Tìm thấy xác máy bay rơi, 3 phi công hi sinh

Đến trưa 19/10, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện xác máy bay. Vị trí phát hiện nằm ở thung lũng phía sau thiền viện Viên Không (xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Vô cùng đau xót khi cả 3 phi công đều hi sinh.
Tìm thấy xác máy bay rơi, 3 phi công hi sinh

Hiện các lực lượng đang khẩn trương tổ chức công tác, tìm phương pháp tiếp cận hiện trường. Một nhóm công tác ở khu vực chùa Kim Liên đang huy động lực lượng và phương tiện để lên núi.

Trước đó, lực lượng chức năng đã tăng cường máy bay không người lái lên núi Dinh tìm kiếm trực thăng rơi.

Ngoài trực thăng quần thảo trên đỉnh núi Dinh, lực lượng tìm kiếm đã phóng thiết bị bay không người lái để hỗ trợ công tác tìm kiếm 3 phi công và trực thăng EC-130T2.

Lúc 11h20 ngày 19/10, tại sân vận động xã Châu Pha (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), lực lượng tìm kiếm đã dựng bệ phóng thiết bị bay lên khu vực núi Dinh để tìm kiếm 3 phi công và trực thăng rơi tại khu vực này.

Ngoài ra, tại sân vận động, lực lượng tìm kiếm đã bổ sung thêm nhiều thiết bị tìm kiếm nhằm tăng cường hỗ trợ công tác tìm kiếm trực thăng rơi. 

Lúc 10h tại UBND xã Châu Pha, tổ tìm kiếm đã diễn ra cuộc họp kín triển khai tiếp các phương án tìm kiếm trực thăng.

Tại khu vực chùa Kim Liên (xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), người nhà của học viên Đặng Đình Duy từ Hà Nam vào ngóng tin tức tìm kiếm người và trực thăng rơi. 

Người thân của học viên Duy cho biết rất nóng ruột khi đã hơn nửa ngày tìm kiếm rồi nhưng vẫn chưa thấy tin tức gì. Sốt ruột chờ tin tìm kiếm nên người thân của học viên Duy cũng ít tiếp xúc, nói chuyện với bất cứ ai.

Trong khi đó, hệ thống loa phát thanh xã Châu Pha cũng đã phát đi thông tin thông báo kêu gọi người dân địa phương nếu có phát hiện dấu vết gì thì báo cho chính quyền địa phương để hỗ trợ thêm công tác tìm kiếm.

Đến trưa cùng ngày, một số tổ của lực lượng tìm kiếm đã tiếp cận được đỉnh núi Dinh để chuẩn bị đu dây xuống vách núi. 

Lực lượng cảnh sát cơ động của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị lên hiện trường hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn. Hiện tại thời tiết xấu, mưa to gió lớn khiến lực lượng tiếp cận hiện trường đang gặp khó khăn.

Tìm thấy xác máy bay rơi, 3 phi công hi sinh ảnh 1
Tìm thấy xác máy bay rơi, 3 phi công hi sinh ảnh 2

Bên trong sân vận động xã Châu Pha đã được bố trí lắp đặt các thiết bị bay, thiết bị tìm kiếm để hỗ trợ công tác tìm kiếm trực thăng rơi. Ảnh Việt Văn.

Tìm thấy xác máy bay rơi, 3 phi công hi sinh ảnh 3

Đến 11h30, trực thăng đã được sử dụng để quần thảo trên đỉnh núi Dinh, cùng lúc các thiết bị bay đã được phóng lên hỗ trợ tìm kiếm. Ảnh Ngô Bình.

Tìm thấy xác máy bay rơi, 3 phi công hi sinh ảnh 4

Người thân của học viên Đặng Đình Duy nóng ruột chờ tin tức tìm kiếm tại chùa Kim Liên. Ảnh Ngô Bình.

Tìm thấy xác máy bay rơi, 3 phi công hi sinh ảnh 5

Ông Dũng, cậu ruột đại úy Dương Lê Minh đau đớn khi nhận tin cháu mình hy sinh. Ảnh: Ngô Bình.

Tìm thấy xác máy bay rơi, 3 phi công hi sinh ảnh 6

Lực lượng dân quân đưa đồ tiếp tế lên hiện trường cho các chiến sĩ. - Ảnh: Ngô Bình.

Tìm thấy xác máy bay rơi, 3 phi công hi sinh ảnh 7

Trước đó các tổ tìm kiếm đã được chia làm 4 hướng để tiếp cận khu vực nghi trực thăng rơi tại núi Dinh. Ảnh Ngô Bình.

Danh tính 3 phi công trên chiếc trực thăng gồm: Đại úy Dương Lê Minh (giáo viên), trung úy Đặng Đình Duy và trung úy Nguyễn Văn Tùng (đều là học viên).

Theo Tiền Phong
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.