Trường Đại học Nhân Dân Bắc Kinh Trung Quốc

Trường Đại học Nhân Dân là trường đại học chuyên ngành xã hội nhân văn và các chuyên ngành kỹ thuật tổng hợp. Trường là một trong những trường trọng điểm của Quốc gia.
Trường Đại học Nhân Dân Bắc Kinh Trung Quốc

Đại học nhân dân Trung Quốc là trường tổng hợp trọng điểm quốc gia chuyên về khoa học xã hội và nhân văn thuộc bộ giáo dục, do bộ giáo dục và thành phố Bắc Kinh kiến lập. Tiền thân của trường là Đại học công lập Thiểm Bắc trong giai đoạn kháng Nhật 1937 , sau này là Đại học liên hợp Hoa Bắc và Đại học Hoa Bắc. 16 tháng 2 năm 1949, hội nghị chính vụ lần thứ 11 của chính vụ viện chính phủ Trung ương đã căn cứ vào đề xuất của cục chính trị thông qua “Quyết định thành lập trường Đại học nhân dân”. 3 tháng 10 năm 1950, việc khởi công xây dựng Đại học nhân dân Trung Quốc được long trọng cử hành trên cơ sở trường Đại học Hoa Bắc, là trường đại học chính quy đầu tiên sau khi chính phủ mới thành lập. Hiệu trưởng trường là những nhà giáo dục nổi tiếng Ngô Ngọc Chương, Hoàng Đạt, Lý Văn Hải… Hiện tại Uỷ viên thư ký đảng là giáo sư Jin Nuo, hiệu trưởng là giáo sư Trần Vũ Lộ.

Trường là một trong những trường đầu tiên trong cả nước được phê duyệt Viện nghiên cứu sinh, Hiện có 26 học viện, 14 tổ chức nghiên cứu liên ngành, một bộ phận của bộ giáo dục…Trường có 75 chuyên ngành đào đạo tiến sỹ, có 4 chuyên ngành có học viện tiến sĩ thứ hai…

Trường có 8 chuyên ngành trọng điểm quốc gia, 8 chuyên ngành trong điểm cấp 2, chuyên ngành xã hội nhân văn của trường đứng đầu toàn quốc. Trường hiện có 1300 giáo viên chuyên nhiệm trong đó 400 người là giáo sư, phó giáo sư là 520 người, giáo viên hướng dẫn Thạc sỹ là 360 người, 14 người hiện đang giữ vai trò quan trọng trong các viện nghiên cứu quốc gia, 122 người là chuyên gia tư vấn trong chính phủ, 19 người đang đảm nhận nghiên cứu chủ nghĩa Mác-Lênin trong bộ máy Trung Ương, 24 người trong bộ giáo dục của Trung Quốc…

Các vị lãnh đạo nổi tiếng của Trung Quốc như: Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình và Giang Trạch Dân đã từng đến thăm, có bài phát biểu và luôn đặt nhiều hy vọng vào trường trong việc đào tạo nhân tài và truyền bá tư tưởng của Đảng và Nhà nước cho giới học sinh, sinh viên.

Trường Đại học Nhân Dân Bắc Kinh Trung Quốc - anh 1

Ngành học:

Các chuyên ngành lợi thế của trường bao gồm:

- Nhân văn,
- Xã hội,
- Nghiên cứu giáo dục,
- Quản lý khoa học,
- Triết học.

Luôn chú trọng đến vai trò những tư tưởng Triết học và con đường xã hội chủ nghĩa cho sinh viên, trường xứng đáng là cánh tay phải đắc lực của Đảng và nhà nước Trung Quốc.

Hiện trường lấy việc đào tạo bậc Đại học làm nòng cốt, đào tạo Thạc sỹ làm trọng điểm, đào tạo Tiến sỹ làm hướng đào tạo cao cấp. Do đó trường đã xây dựng được cơ cấu thể hệ phân cấp nhiều tầng.Với việc kết hợp với nhiều chuyên gia, giáo sư và nhà giáo cao cấp, trường đã có sự quản lý chặt chẽ, phương pháp giảng dạy hiện đại.

Trường có tổng cộng 37 học viện bao gồm:

- Học viên kinh tế,

- Học viện Tài chính chính phủ,

- Học viện nghiên cứu kinh tế và tài chính cao cấp Hán Thanh,

- Học viên quốc Tế,

- Học viện Luật,

- Học viện Chủ nghĩa Mác,

- Học viện Xã hội và dân số,

- Học viên quan hệ quốc tế,

- Học viện giáo dục,

- Học viện tin tức,

- Học viện nghệ thuật,

- Học viện Ngoại ngữ,

- Học viện Môi trường,

- Học viện Thông tin,

- Học viện cao học,

- Học viện Quản lý công cộng,

- Học viện hành chính nhân sự,

- Học viện quản lý nguồn thông tin,

- Học viện thống kê,

- Học viện Nông nghiệp và phát triển nông thôn,

- Học viện Lịch sử,

- Học viện Văn học,

- Học viện Triết học,

- Học viện Hoá học,

- Học viện Vật lý,

- Học viện Tâm lý,

- Học viện nghiên cứu sinh,

- Học viện giáo dục mạng,

- Khoa thể thao,

- Phòng Thanh sử,

- Viện quốc học,

- Học viện đào tạo,

- Học viện nghiên cứu Thâm Quyến,

- Học viện sở hữu trí tuệ,

- Học viện luật sư,

- Học viện luật Trung Quốc,

- Viện nghiên cứu kinh tế cải cách và phát triển Trung Quốc.

Lưu học sinh:

Trường hiện có hàng trăm học sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đang theo học. Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu dành cho lưu học sinh như: Tham quan, lễ hội văn hóa quốc tế và nhiều hoạt động giao lưu và ngoại khóa khác.

Trường Đại học Nhân Dân Bắc Kinh Trung Quốc - anh 2

Tổ chức tham quan cho lưu học sinh

Trường Đại học Nhân Dân Bắc Kinh Trung Quốc - anh 3

Lễ hội văn hóa của Học viện Khổng Tử

Ký túc xá:

Tòa nhà quốc tế phụ trách toàn bộ việc quản lý và phục vụ trong tâm giao lưu văn hóa quốc tế, ký túc của lưu học sinh và các chuyên gia .

STT

Tòanhà

Số lượngphòng

Thiết bị trong phòng

Thiết bị trong tòa nhà

1

Toà nhà số 1

207

Có phòng đơn và phòng đôi; Trong phòng có điều hoà, điện thoại, ổ cắm dây mạng.

Nhà vệ sinh, phòng tắm, phòng bếp, bếp từ, máy giặt

2

Toà nhà số 2

74

Có phòng đơn và phòng đôi; Trong phòng có điều hoà, điện thoại, ổ cắm dây mạng, thiết bị gia dụng.

Nhà vệ sinh, phòng tắm, phòng bếp, bếp từ, máy giặt

3

Toà nhà số 3

61

Phòng đơn; Trong phòng có Tivi, điện thoại, ổ cắm dây mạng, nhà vệ sinh

Phòng bếp và phòng máy giặt

Xem thêm:

- Đại học Giao thông vận tải Bắc Kinh

- Trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh

- Đại học Công nghệ Bắc Kinh

Tuấn Minh (t/h)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.