TS Đinh Ngọc Hiện phát ngôn kiểu du côn, như người mang bệnh?

PGS Văn Như Cương vô cùng bức xúc trước những lời lẽ du côn, thóa mạ báo chí và xúc phạm PV của Hiệu trưởng ĐH Thành Tây - TS Đinh Ngọc Hiện.
TS Đinh Ngọc Hiện phát ngôn kiểu du côn, như người mang bệnh?

Đó là nhận xét của PGS. Văn Như Cương khi nói về vụ Hiệu trưởng ĐH Thành Tây, TS. Đinh Ngọc Hiện gọi lãnh đạo cao cấp là “thằng”, lăng mạ và đe dọa báo chí.

Phát ngôn của ông Hiệu trưởng khi trao đổi với PV báo Người đưa tin văng ra những lời lẽ hăm dọa, chửi bới, thách thức rất không bình thường như: “Tôi nói với các ông nhá... Rất nhiều báo đến đây, tôi cảnh báo các ông là các ông đừng chọc ngoáy, hiểu chưa? Ông có tin tôi bảo thằng … (ông Hiện gọi tên một vị lãnh đạo cấp cao) chỉ xuống Tổng biên tập nhà ông đấy, rồi sẽ báo lên với tôi. Thôi… Ông muốn vào thì tôi cũng thẳng tay chơi với các ông luôn. Bố mấy thằng ranh con, biến đi, nhá!”

Trao đổi với PV, Nhà giáo, PGS. Văn Như Cương, Hiệu truởng trường THPT Lương Thế Vinh nhận xét: “Khi xem nội dung cuộc trao đổi của ông Đinh Ngọc Hiện - Hiệu trưởng ĐH Thành Tây với PV, tôi hết sức bất ngờ và cảm thấy khó chịu khi nghe những phát ngôn hết sức bất thường đó. Tôi không nghĩ rằng Hiệu trưởng của một trường ĐH lại có những phát ngôn thiếu suy nghĩ như vậy, có vẻ như ông Hiện đang ở trong một tình trạng quá sốc về tâm lí, thậm chí tệ hại hơn là ông đang có dấu hiệu của người mang bệnh”.

TS Đinh Ngọc Hiện phát ngôn kiểu du côn, như người mang bệnh? ảnh 1

PGS Văn Như Cương vô cùng bức xúc trước cách ứng xử thiếu văn hóa của ông Hiệu trưởng ĐH Thành Tây.

Theo Nhà giáo này, đối với một người có chức, có quyền, thường xuyên phải tiếp xúc với báo chí thì đó là một chuyện hết sức bình thường, khi người dân phản ánh, nhà báo họ có quyền yêu cầu những cuộc gặp gỡ như vậy để xác minh thông tin.

Trước đây, tôi thấy rất buồn về một số người được nhà báo yêu cầu trả lời, họ đã tìm một số lý do nào đó để từ chối như: Bận họp, đang đi công tác, đang ốm... để né tránh, nhưng trong trường hợp này thì tôi không thể chấp nhận được. Quả thật tôi không biết nói gì hơn, thấy buồn cho cách ứng xử của một người làm giáo dục. Thật khó hiểu những lời lẽ chợ búa, du côn... ấy lại là phát ngôn của một vị Hiệu trưởng trường ĐH”, PGS. Văn Như Cương nói.

Cùng chung quan điểm với PGS. Văn Như Cương về những phát ngôn của ông Hiện, TS. Nguyễn Trí Nhiệm, Trưởng khoa Phát thanh Truyền hình - Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng: “Tôi thấy, đối với một người thầy giáo mà phát ngôn ra những lời lẽ thiếu văn hóa như thế là không chấp nhận được, kể cả trong cuộc sống những từ ngữ đó cũng không nên dùng. Khi nhà báo liên hệ đến để xác minh thông tin dù có là thầy giáo hay là người nào khác cũng không thể phát ngôn thiếu văn hóa hay đe dọa nhà báo, vì trong luật báo chí đều đã có đầy đủ các quy định và quyền hạn của nhà báo”.

“Trong trường hợp này nhà báo chỉ mới liên hệ để tìm hiểu thông tin về những gì người dân phản ánh chứ nhà báo chưa khẳng định về điều gì cả. Ông Hiện không nên cậy quen biết với lãnh đạo cấp cao mà có thể thích nói gì thì nói, thích làm gì thì làm. Qua những gì đã xảy ra Bộ GD&ĐT cũng cần phải xem xét lại tư cách Hiệu trưởng của ông Hiện”, TS. Nhiệm bày tỏ.

Thế Anh

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.