Vinh danh những học sinh xuất sắc đạt học bổng trường Ngôi Sao Hà Nội năm học 2018-2019

Sáng ngày 21/7/2018, Trường Liên cấp Tiểu học và Trung học cơ sở Ngôi Sao Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ vinh danh học sinh đạt học bổng Ngôi Sao Hà Nội năm học 2018-2019.
Cô giáo Nguyễn Thị Vân Trang - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu
Cô giáo Nguyễn Thị Vân Trang - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Năm học 2017-2018 là một năm học thành công về nhiều mặt của thầy và trò trường Ngôi Sao Hà Nội. 1230 giải thưởng mà các bạn học sinh đạt được (trong đó có 46 giải thưởng cấp Quận, 27 giải thưởng cấp Thành phố, 93 giải thưởng cấp Quốc Gia và 1063 giải thưởng cấp Quốc tế) đã khẳng định vị trí Ngôi Sao Hà Nội là top đầu những trường có chất lượng đào tạo tốt nhất trên địa bàn Thủ đô hiện nay. Có được thành công này là nhờ vào định hướng phát triển toàn diện của Ban Lãnh đạo nhà trường, sự cố gắng, nỗ lực hết mình của các thầy cô giáo và các bạn học sinh. Đặc biệt, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh trong suốt thời gian qua chính là hậu phương vững chắc, là điểm tựa cho các bạn học sinh trên con đường học tập, định hướng và phát triển bản thân.

Vinh danh những học sinh xuất sắc đạt học bổng trường Ngôi Sao Hà Nội năm học 2018-2019 ảnh 1

Thầy Hoàng Hữu Trung- Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội mong muốn sẽ có nhiều trường trao các suất học bổng cho các bạn học sinh 

Kỳ thi học bổng Ngôi Sao Hà Nội được tổ chức hàng năm với mong muốn mang đến một sân chơi trí tuệ, bổ ích, nhằm tìm kiếm những tài năng, khuyến khích sự nỗ lực không ngừng vươn lên trong học tập của các bạn học sinh. Kỳ thi học bổng Ngôi Sao Hà Nội năm nay thu hút sự quan tâm của hơn 2.000 thí sinh đến từ gần 200 trường trên địa bàn thủ đô Hà Nội và một số tỉnh lân cận đến tham dự. Bên cạnh các suất học bổng học phí Ngôi Sao Hà Nội với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,3 tỷ đồng, năm nay kỳ thi còn nhận được sự đồng hành của Trung tâm IvyPrep và Trung tâm UberMath để có thêm những suất học bổng khóa học Toán và Tiếng Anh dành tặng cho các bạn học sinh đạt giải.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, cô Nguyễn Thị Vân Trang – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Kỳ thi học bổng Ngôi Sao Hà Nội đã được tổ chức rất nghiêm túc và hiệu quả. Đây là kỳ thi được rất nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm, coi đó là thước đo đánh giá năng lực, kết quả học tập của mỗi học sinh sau một năm nỗ lực phấn đấu. Thông qua kỳ thi học bổng Ngôi Sao Hà Nội, mỗi thí sinh cũng được trải nghiệm và tự đánh giá việc học tập và bồi dưỡng kiến thức của mình đã toàn diện hay chưa để có định hướng bổ sung, bồi đắp thêm trong năm học mới. Trong kỳ thi này, nhà trường đã chọn được 8 học sinh để tặng cúp vô địch và 60 học sinh để tặng Huy chương cùng các suất học bổng giá trị, vinh danh 134 thí sinh đạt điểm cao trong Top 25 mỗi khối...

Vinh danh những học sinh xuất sắc đạt học bổng trường Ngôi Sao Hà Nội năm học 2018-2019 ảnh 2
Những gương mặt xuất sắc được trao chiếc cúp vô địch

Với các suất học bổng nhận được, ngoài niềm vinh dự, đây còn là cơ hội cho các thí sinh được học tập, giao lưu cùng với những học sinh xuất sắc hiện đang theo học tại trường Liên cấp Ngôi sao Hà Nội. Ban lãnh đạo nhà trường rất vui mừng chào đón các con và tin rằng, các con sẽ tiếp tục tỏa sáng khi đến với NSHN.

Thay mặt Ban lãnh đạo nhà trường, tôi xin được chúc mừng các thí sinh xuất sắc nhất, mong các các con sẽ luôn tự tin để chinh phục tiếp các đỉnh cao trên con được học tập sau này. Tôi cũng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến các quý vị PH đã có mặt tham dự buổi lễ vinh danh ngày hôm nay vì các quý vị chính là hậu phương vô cùng vững chắc, là điểm tựa cho các con của mình trên con đường học tập vô cùng gian nan”.

Vinh danh những học sinh xuất sắc đạt học bổng trường Ngôi Sao Hà Nội năm học 2018-2019 ảnh 3

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thầy Hoàng Hữu Trung chia sẻ: “Học bổng của trường Ngôi Sao Hà Nội tuy giản dị nhưng rất nhân văn. Học bổng có ý nghĩa rất lớn, không chỉ đối với học sinh Ngôi Sao Hà Nội mà còn cả học sinh đến từ các trường khác, nhằm tôn vinh, tìm kiếm những tài năng, từ đó hỗ trợ các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn. Các em học sinh đạt học bổng cũng có thêm động lực cố gắng nhiều hơn trong học tập”.

Vinh danh những học sinh xuất sắc đạt học bổng trường Ngôi Sao Hà Nội năm học 2018-2019 ảnh 4

Ông Trung cũng bày tỏ mong muốn trong xu thế xã hội hóa giáo dục hiện nay, không chỉ trường Ngôi Sao Hà Nội mà các trường khác cũng sẽ có những suất học bổng để ghi nhận sự nỗ lực của các em học sinh trong học tập. Đây chỉ là bước đầu, mong các em nhận được học bổng trường Ngôi Sao Hà Nội sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, chăm ngoan, hiếu thảo, học tập tốt.

Vinh danh những học sinh xuất sắc đạt học bổng trường Ngôi Sao Hà Nội năm học 2018-2019 ảnh 5

Sau 6 năm tổ chức kỳ thi học bổng, đã có rất nhiều học sinh xuất sắc đến với trường Ngôi Sao Hà Nội, được học tập và phát triển toàn diện, gặt hái nhiều thành tích vang dội, làm rạng danh trường Ngôi Sao Hà Nội. Trước thềm năm học mới 2018-2019, xin được chúc mừng tất cả các bạn học sinh sẽ có một năm học nhiều niềm vui, tiếp bước truyền thống học tập của học sinh Ngôi Sao Hà Nội, ghi tên vào bảng vàng thành tích trong nước và quốc tế.

Vinh danh những học sinh xuất sắc đạt học bổng trường Ngôi Sao Hà Nội năm học 2018-2019 ảnh 6
Vinh danh những học sinh xuất sắc đạt học bổng trường Ngôi Sao Hà Nội năm học 2018-2019 ảnh 7

Các bạn học sinh trong Top 25 được vinh danh tại buổi lễ 

Theo Thiếu Niên
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.