Xe cấp cứu đến muộn, sản phụ tử vong trên đường

(Ngày Nay) - Được người nhà đưa đến trạm xá, chị Thanh sinh một cậu con trai. Gần một giờ sau, sản phụ này kêu mệt, bị băng huyết và tử vong trên đường đi cấp cứu.
Xe cấp cứu đến muộn, sản phụ tử vong trên đường

Ngày 12/9, ông Trần Văn Trúc, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, tại trạm y tế xã Phúc Thọ vừa xảy ra vụ việc một sản phụ tử vong sau khi sinh. Hiện, đơn vị này đang cử cán bộ về xã để tìm hiểu thông tin.

Tối trước đó một ngày, người nhà thấy sản phụ Nguyễn Thị Thanh (32 tuổi, ở xóm 8, xã Phúc Thọ) có dấu hiệu chuyển sinh nên nhanh chóng đưa đến Trạm y tế xã Phúc Thọ gần đó. Chồng chị Thanh cho biết, vợ anh mang thai hơn 39 tuần tuổi, trong quá trình mang thai được thăm khám bình thường.

Xác định sản phụ chuyển dạ nên bác sĩ Ngô Thị Minh, Trạm trưởng và một điều dưỡng đưa lên bàn sinh để sinh thường. 30 phút sau, chị Thanh sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Lúc này cả sản phụ và bé trai sức khỏe đều bình thường.

Tuy nhiên, gần một giờ sau, sản phụ 32 tuổi này kêu mệt, chảy máu nhiều, có dấu hiệu băng huyết. Bác sĩ Minh đã chuyền một chai dịch, tìm cách cầm máu và gọi xe cấp cứu 115.

Do trời mưa to, xe cấp cứu đi lạc đường nên hơn 1 tiếng đồng hồ sau mới có mặt tại trạm xã để đưa sản phụ đi Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu. Tuy nhiên, tại đây, các bác sĩ cho biết sản phụ đã tử vong trước đó.

Theo tường trình của Trạm trưởng Trạm y tế xã Phúc Thọ, khi thấy sản phụ có dấu hiệu bị băng huyết bà đã cầm máu, bù dịch để nâng cao thể trạng và lập tức gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, không hiểu sao xe cấp cứu chạy từ 1h kém rạng sáng ngày 12/9 đến gần 2h mới đến, trong khi đoạn đường có khoảng 12 km.

Hiện, sức khỏe cháu bé sơ sinh con sản phụ Thanh bình thường, cháu bé nặng 4,1 kg. Đây là lần thứ 2 sản phụ Thanh sinh con, người con đầu sinh thường vào năm 2009 cũng tại trạm y tế xã Phúc Thọ.

Cùng ngày, đại diện Sở y tế Nghệ An cũng cho biết, đơn vị chưa nhận được báo cáo từ cơ sở và sẽ cho kiểm tra lại sự việc. 

Theo Zing
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.