Xe khách giường nằm 3 tỷ đồng bị đánh cắp trong bến tại Thái Bình

Vào đêm ngày 6/1/2016, xe khách giường nằm 46 chỗ có trị giá 3 tỷ đồng đã bị đánh cắp ngay tại bến Thái Bình.
Xe khách giường nằm 3 tỷ đồng bị đánh cắp trong bến tại Thái Bình

Ngày 7/1, Công an Thái Bình đã phối hợp với Công an Tp Hà Nội tìm ra chiếc xe khách giường nằm 40 chỗ BKS: 17b-00668, trị giá khoảng 3 tỷ đồng bị mất cắp tại bến xe khách trung tâm Thái Bình.

Nghi can gây ra vụ việc được xác định là Vũ Văn Han, (42 tuổi), trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Khoảng 4h ngày 7/1, người của Công ty TNHH Thiên Hoàng Hải, chạy tuyến Thái Bình- Đắk Lắk do ông Bùi Thanh Hải làm giám đốc ra bến xe khách thành phố Thái Bình nhận xe khách mang BKS: 17B-00668 gửi tại bến để đi đón khách thì không thấy đâu.

Xe khách giường nằm 3 tỷ đồng bị đánh cắp trong bến tại Thái Bình ảnh 1

Nghi can lấy cắp xe khách giường nằm 3 tỷ đồng ở bến xe khách Thái Bình.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc. Theo hình ảnh của camera an ninh bến xe, khoảng 0h10 sáng ngày 7/1, một nam thanh niên đã lái xe ra khỏi bến. Nhân viên của bến xe cũng cho biết, trước khi rời khỏi bến, nam thanh niên này giải thích là người của công ty được lệnh đánh xe đi chở khách sớm, nên bảo vệ đã mở cộng cho xe ra.

Sau 9 tiếng phối hợp truy tìm, lực lượng chức năng đã phát hiện chiếc xe khách bị đánh cắp này ở đang lưu thông tại quận Long Biên, Hà Nội.

Nghi can Han từng là lái xe tải, nghiện ma túy. Vào đêm ngày 6/1, Han có biểu hiện "ngáo đá' đã ép một tài xế taxi chở đi lòng vòng và đưa vào bến xe khách tỉnh Thái Bình.

Tại đây, Han đã cạy cửa xe, đấu điện để nổ máy xe. Trên đường lái xe về Hà Nội, Han đã tìm cách ngắt định vị của xe.

Được biết, chiếc xe khách bị mất cắp mới được Công ty Thiên Hoàng Hải mới mua với giá 3 tỷ đồng. Thời điểm xe bị đánh cắp, trên xe có hàng hóa ký gửi trị giá khoảng 300 triệu đồng.

P.V

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.