Xẻ thịt cá lăng sông Đà 1,5 mét: Đại gia làm bữa nhậu

Con cá lăng khủng dài 1,5m được đánh bắt ở vùng sông Đà (Hòa Bình) vừa mới được một đại gia trong giới kinh doanh khách sạn mua với giá gần 30 triệu đồng để xẻ thịt đãi khách.
Xẻ thịt cá lăng sông Đà 1,5 mét: Đại gia làm bữa nhậu

Anh Nguyễn Minh Tuệ, một đầu mối chuyên buôn cá sông ở Tôn Đức Thắng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, con cá lăng khủng dài khoảng 1,4-1,5m được một người dân câu được trên vùng sông Đà thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình.

Theo anh Tuệ, cá lăng tự nhiên sông Đà (cá Bò) cũng một trong những loài cá có tên trong nhóm "Ngũ quý Hà thủy". Hiện có khá nhiều loại cá lăng như: lăng đuôi đỏ, lăng chấm, lăng đen,... nhưng ngon hơn cả và nổi tiếng cả nước chính là loại cá lăng vàng tự nhiên hay cá lăng sông Đà.

Xẻ thịt cá lăng sông Đà 1,5 mét: Đại gia làm bữa nhậu ảnh 1

Con cá lăng vàng khủng nặng tới gần 16kg được người dân câu được trên vùng sông Đà

Loài cá lăng vàng này chưa thể lai tạo giống, mà chỉ có trong tự nhiên. Đặc biệt, chỉ sông Đà mới có. Đây là loại cá thượng phẩm, đứng đầu các loài cá da trơn bởi thịt cá trắng, thơm ngon, ít xương dăm, ăn thịt cá còn có khả năng chữa bệnh,... Đó cũng chính là lý do món cá lăng vàng tự nhiên sông Đà được nhiều khách sành ăn săn tìm.

Xẻ thịt cá lăng sông Đà 1,5 mét: Đại gia làm bữa nhậu ảnh 2

Con cá này dài đến gần 1,6m

Tuy nhiên, anh Tuệ cũng cho hay, thông thường, cá lăng có trọng lượng từ 5-7kg/con, không hiếm, được các nhà hàng, khách sạn đặt mua về chế biến cho khách. Giá bán luôn ở mức 900.000 đồng/kg.

Còn với con cá lăng khủng dài gần 1,5m, nặng gần 16kg thuộc vào loại hàng hiếm có khó tìm. Một năm, người dân vùng sông Đà chỉ câu được vài con cá lăng cỡ này là nhiều.

Xẻ thịt cá lăng sông Đà 1,5 mét: Đại gia làm bữa nhậu ảnh 3

Một vị đại gia trong giới kinh doanh khách sạn đã nhanh tay mua con cá lăng khủng này về để giết thịt đãi khách

Anh Tuệ cũng tiết lộ, sau khi đưa con cá lăng vàng này về Hà Nội, có một đại gia trong giới kinh doanh khách sạn đã đến mua lại luôn với giá 1,8 triệu đồng/kg. Tính ra, giá trị của con cá khủng lên đến gần 30 triệu đồng.

“Sau khi đặt mua, vị đại gia đã nhờ tôi chở con cá đến biệt thự riêng rồi mổ để ông làm tiệc đãi khách”, anh Tuệ nói.

Theo Vietnamnet

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.