Câu chuyện thú vị xoay quanh những con đường mòn quyến rũ nhất thế giới

10 con đường mòn dưới đây không những mang vẻ đẹp hoang dã, ngút ngàn, chúng còn có những câu chuyện thú vị xoay quanh. Cùng điểm 10 con đường do trang National Geographic liệt kê.
Câu chuyện thú vị xoay quanh những con đường mòn quyến rũ nhất thế giới

Đỉnh Kailash Pilgrimage, Tây Tạng

Câu chuyện thú vị xoay quanh những con đường mòn quyến rũ nhất thế giới - anh 1

Đỉnh Kailash Pilgrimage

Theo người Hindu, ngọn núi hình kim tự tháp cao 6,714m là nơi thánh Shiva an tọa. Trong khi đó, đối với người theo đạo Phật, Jains, đạo Hindu dòng Ayyavazhi đạo Bon cổ, đây cũng là một mảnh đất linh thiêng. Trên thưc tế, không ai được phép chinh phục đỉnh núi này nhưng khu vực 32 dặm xung quanh vẫn thu hút rất đông những người hành hương.

Đường mòn Israel, Israel

Câu chuyện thú vị xoay quanh những con đường mòn quyến rũ nhất thế giới - anh 2

Đường mòn Israel

Chạy xuyên qua vùng sa mạc rộng lớn, đường mòn Israel không chỉ là con đường linh thiêng, tái hiện hầu hết các cảnh quan trọng trong kinh thánh hay là trục giao thông quan trọng đối với người Israel mà còn là một địa điểm lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang dã của vùng Trung Đông huyền bí.

Con đường tắt phía Bắc Drakensberg, Nam Phi

Câu chuyện thú vị xoay quanh những con đường mòn quyến rũ nhất thế giới - anh 3

Con đường tắt phía Bắc Drakensberg

Drakenberg là dãy núi cao nhất ở Nam Phi, nơi có đỉnh uKhahlamba được mệnh danh là “rào cản của giáo mác” đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Biên giới tự nhiên giữa Nam Phi, Nam Lesotho và uKhalhlamba bao gồm những vách đá dựng đứng được hình thành từ sự phun trào bazan từ đá trầm tích cổ là một địa điểm hấp dẫn khó cưỡng với những ai thích khám phá, chinh phục.

Đường mòn ở vùng Cinque Terre, Sentiero Azzuro, Italy

Câu chuyện thú vị xoay quanh những con đường mòn quyến rũ nhất thế giới - anh 4

Đường mòn ở vùng Cinque Terre

Hai mươi năm trước, nơi này đã trở thành một trong những địa điểm phải đến trên bản đồ du lịch châu Âu. Bạn sẽ phải choáng ngợp khi đi trên con đường mòn Xanh, con đường kết nối 5 ngôi làng xinh đẹp nằm bên bờ biển Địa Trung Hải là Monterosso al Mare, Vernazza, Corniglia và Manarola, Riomaggiore. Cho đến nay, khu vực này vẫn mang trong mình những nét cổ kính độc đáo, nhất là Vernazza “thần tiên” với những ngôi nhà nhỏ nằm trên những vách đã sát biển.

Đường mòn Yoshida, đỉnh núi Phú Sĩ, Nhật Bản

Câu chuyện thú vị xoay quanh những con đường mòn quyến rũ nhất thế giới - anh 5

Đường mòn Yoshida

Đường lên đỉnh Phú Sĩ từ lâu đã được cho là một trong những con đường mòn xấu nhất thế giới nhưng ngon núi lửa cao 3,776m này vẫn thu hút đến 300,000 lượt du khách đến chinh phục mỗi năm. Từ trung tâm Tokyo, bạn có thể di chuyển trên các phương tiện công cộng đến điểm xuất phát của một trong bốn con đường mòn dẫn lên núi.

Đường mòn Santa Cruz, Cordillera Blanca, Peru

Câu chuyện thú vị xoay quanh những con đường mòn quyến rũ nhất thế giới - anh 6

Đường mòn Santa Cruz

Cordillera Blance là một trong những dãy núi có nhiều đỉnh núi lớn nhất ở Tây bán cầu. Trong đó, Santa Cruz là đỉnh núi nổi tiếng nhất, nơi du khách được trải nghiệm mọi thứ chỉ trong bốn ngày ngắn ngủi trên đường chinh phục nó. Đường mòn này cũng là con đường ngắn nhất cho những ai muốn leo được đến đỉnh núi cao nhất nước Mỹ lục địa - đỉnh Punta Union cao 4,748m.

Đường mòn Hayduke, Utah và Arizona

Câu chuyện thú vị xoay quanh những con đường mòn quyến rũ nhất thế giới - anh 7

Đường mòn Hayduke

Đường mòn Hayduke đi qua sáu công viên quốc gia là Colorado Plateau-Arches, Canyonlands, Capitol Reef, Bryce Canyon, Grand Canyon, và Zion. Du khách sẽ được leo đến đỉnh Ellen cao 3,480m, xuống đáy của Đại vực Grand Canyon cũng như đi trên Cầu thang đá Grand Staircase độc đáo.

Đèo Laugavegurinn/Fimmvörðuháls, Iceland

Câu chuyện thú vị xoay quanh những con đường mòn quyến rũ nhất thế giới - anh 8

Đèo Laugavegurinn

Một trong những đường đi bộ nổi tiếng nhất Iceland đã bị đóng cửa khi núi lửa Eyjafjallajökull phun trào mùa xuân năm 2010 nhưng sau đó đã được chuyển hướng khi núi lửa ngừng hoạt động tháng 5/2010. Một phần tư dân số đảo tin vào người lùn và các sinh vật kì bí khác. Sau khi đi bộ qua các cánh đồng và núi dung nham thì có lẽ bạn cũng sẽ tin như vậy. Con đường uốn khúc xuống Thórsmörk, dọc đường có nhiều lều cho khách nước ngoài và nhiều người Iceland bản xứ. Đoạn cuối là từ Fimmvörðuháls tới Skógar với vô vàn thác nước nối tiếp nhau và kết thúc ở thác Skógafoss cao 60m.

Con đường St. James qua Pháp, Tây Ban Nha

Câu chuyện thú vị xoay quanh những con đường mòn quyến rũ nhất thế giới - anh 9

Con đường St. James qua Pháp

Con đường St. James được cho là nơi chôn cất những gì còn sót lại của thánh James. Con đường bên phía Pháp là một phần trong di sản được UNESCO công nhận được duy trì và là biểu tượng của cuộc hành hương. Mặc dù rất dễ kiếm được nơi ở và vật dụng để tăng tốc nhưng nếu thưởng thức rượu vang trắng Tây Ban Nha và dừng chân tại một thị trấn nhỏ trên đường để nghe câu chuyện hành hương và những lời cầu nguyện của người dân thì thú vị hơn nhiều. Nếu bạn đi trong đêm, hãy nhìn lên bầu trời, đường St. James song song với dải ngân hà.

Đường mòn xuyên lục địa, Montana, Idaho, Wyoming, Colorado, New Mexico

Câu chuyện thú vị xoay quanh những con đường mòn quyến rũ nhất thế giới - anh 10

Đường mòn xuyên lục địa

Là con đường xương sống của lục địa đi qua núi Rocky kì vỹ từ New Mexico tới Montana, con đường này vẫn khá khó đi và có nhiều đoạn chưa hoàn thành như đoạn cắt qua Yellowstone và Công viên quốc gia Gracier. Ở vài nơi đoạn chia cắt rất hấp dẫn, như chỗ qua vách đá cao của đỉnh Indian ở Colorado và Công viên quốc gia núi Rocky. Ở những chỗ khác lại bằng phẳng đến kì lạ đặc biệt ở Sa mạc Đỏ Wyoming.

Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.