Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn

Ngày lễ Vu Lan báo hiếu sắp đến, bạn đã tìm được quán chay ngon nào để dẫn bố mẹ đi ăn chưa? Dưới đây là một vài quán ngon tại Sài Gòn mà Ngaynay.vn gợi ý cho bạn.
Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn

Nhà hàng chay Hoa Khai

Tọa lạc ngay trung tâm TP.HCM nhộn nhịp nhưng Nhà hàng chay Hoa Khai lại sở hữu cho mình một không gian rất đỗi thanh tịnh và bình yên. Thực đơn ở đây đa dạng với hơn 100 món chay khác nhau như lẩu, súp, kho tộ, cơm chiên... Một số cái tên được thực khách yêu thích nhất là bắp non xào nấm đông cô, mì áp chảo, lẩu nấu tiêu nhỏ, canh rong biển.

Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn - anh 1
Nhà hàng chay Hoa Khai với thực đơn đa dạng, hấp dẫn

Nhờ cách chế biến khéo léo nên rau củ vẫn giữ được độ tươi, giòn cũng như màu sắc tự nhiên. Nhược điểm của quán là nhân viên phục vụ lâu. Do vậy, trong khi chờ đồ ăn, bạn có thể dành thời gian để tìm hiểu những bức thư pháp hay điều bổ ích từ ăn chay được treo trên tường. Quán nằm tại đường Nguyễn Cư Trinh.

Miss Seven

Miss Seven là nhà hàng phục vụ món chay theo kiểu thức ăn nhanh đầu tiên ở Việt Nam. Ngoài điểm cộng lạ độc này, nhà hàng chay Miss Seven cũng hút khách với không gian yên tĩnh, thức ăn ngon và nhân viên phục vụ nhiệt tình.

Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn - anh 2
Miss Seven là nhà hàng phục vụ món chay theo kiểu thức ăn nhanh đầu tiên ở Việt Nam

Địa chỉ: 12/10 Trương Định, P. 6, Q. 3, TP. HCM.

Tib chay

Tib chay là một nhà hàng chay mang đậm nét ẩm thực Huế trong chuỗi nhà hàng Tib được thành lập từ năm 1998. Hầu hết các món ăn tại đây không nấu theo phong cách chay giả mặn bằng nguyên liệu khô mà được nấu bởi những nguyên liệu thuần tuý rau quả và những sản phẩm từ đậu hủ. Ngoài đặc điểm này, những món ăn nhà hàng cũng được nêm nếm vừa miệng như chế biến tại gia song lại có cách decor món cực đẹp.

Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn - anh 3
Tib chay là một nhà hàng chay mang đậm nét ẩm thực Huế
Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn - anh 4
Hầu hết các món ăn tại đây được nấu bởi những nguyên liệu thuần tuý rau quả và những sản phẩm từ đậu hủ

Ngoài việc phục vụ món chay, nhà hàng TiB chay tại Phan Kế Bính vào buổi sáng cũng phục vụ cà phê và các món ăn nhẹ.

Địa chỉ: Nhà hàng Tib chay, 89-91 Phan Kế Bính, Q.1, TP. HCM.

Quán chay Thanh Lương

Quán chay này có thực đơn gồm nhiều món như hủ tiếu, nấm bào ngư chiên, canh chua rong biển, mì xào giòn... với giá khoảng 20.000 - 50.000 đồng. Để tạo sự khác biệt, ngoài nguyên liệu trong nước, chủ quán sử dụng thêm một số thành phần ngoại nhập.

Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn - anh 5
Các món ăn ở đây có giá rất phải chăng khoảng 20.000 - 50.000 đồng

Sau khi thưởng thức bữa chính, bạn nên gọi thêm sữa đậu nành, là món uống được nhiều thực khách đánh giá cao. Món này được làm mới mỗi ngày và cho ít đường nên thơm, vị tươi rõ rệt và khá thanh mát. Bạn có thể tới đường 3 tháng 2 để thưởng thức.

Quán chay Cây Bồ Đề

Nằm trong con hẻm khu phố Tây Phạm Ngũ Lão, quán chay Cây Bồ Đề từ lâu là điểm ăn chay thú vị dành cho khách Tây. Tuy không rộng và lượng khách khá đông, song không gian quán khá sạch sẽ và không xô bồ, ồn ào như các quán khác. Đặc biệt các món ăn rất ngon và kiểu tây nên khá lạ miệng.
Gợi ý những quán ăn thích hợp cho mùa Vu Lan 2015 tại Sài Gòn - anh 6
Quán chay Cây Bồ Đề từ lâu là điểm ăn chay thú vị dành cho khách Tây

Nếu thích no bụng, bạn có thể gọi mì ý sốt phô mai hay hấp phô mai, ăn cực kỳ ngon, vị béo… Ngoài ra, quán còn nổi tiếng với salad Nga bởi vị thơm, ngon, lạ của nước sốt.

Địa chỉ: 175/6 Phạm Ngũ Lão, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Khám phá Kỳ Co - thiên đường biển trong xanh ít người biết

Phú Quý - đảo xanh giữa lòng Phan Thiết

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.