Khám phá Dubai giữa mùa hè bỏng dát

Chúng tôi bắt đầu hành trình tới mảnh đất sa mạc Dubai vào những ngày hè nắng bỏng rát, không như hình dung từ ban đầu của người dân vùng nhiệt đới chúng tôi. Ngày hè, ở vùng Trung đông - Dubai thật tuyệt vời và hấp dẫn…
Khám phá Dubai giữa mùa hè bỏng dát
Đáng ngạc nhiên hơn cả khi đây là nơi đang được xem là "ốc đảo phồn vinh" của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) - Dubai, xưa kia chỉ là một làng chài nhỏ và hoạt động của dân chúng khi đó chủ yếu là chăn nuôi cừu, dê, trồng chà là, đánh cá và mò ngọc trai.
Khám phá Dubai giữa mùa hè bỏng dát - anh 1
Khám phá Dubai giữa mùa hè bỏng dát - anh 2

Nổi tiếng trên thế giới từ những năm 40, chợ vàng Gold Souk buôn bán số lượng vàng ước tính 10 tấn mỗi ngày.

Chỉ hơn 50 năm qua, thoáng trong chốc lát nay Dubai đã nổi tiếng với các tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới là nơi nghỉ dưỡng được các nhân vật nổi tiếng và giàu có nhất thế giới tìm đến. Được mệnh danh là “giấc mơ phương Đông”, Dubai làm du khách mê mẩn với những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới; tòa nhà cao nhất thế giới cũng như một loạt danh lam thắng cảnh khác.

Dubai có một số bãi biển nổi tiếng có thể kể tên như Palm Beach và những công viên biển giới thiệu hàng loạt trò vui chơi giải trí đa dạng ngay tại khu resort dành cho tất cả du khách đến tham quan.
UAE được hình thành từ 7 tiểu vương quốc gồm: Abu Dhabi, Dubai (Dubayy), Ajjman, Fujairah, Sharjah, Umm Al-Qaiwan và Ras Al- Khaimah. Trong đó Abu Dhabi và Dubai là hai tiểu vương quốc lớn nhất và có vai trò quan trọng nhất trong mọi hoạt động của UAE. Dubai là thành phố lớn nhất của Tiểu vương quốc Dubai, có diện tích khoảng 3.000 km2, lớn thứ 2 sau Abu Dhabi.
Một trong những niềm kiêu hãnh của Dubai chính là dự án 3 đảo nhân tạo lớn nhất thế giới là Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali, Palm Deira. Cả 3 đều có thể quan sát từ trên không trung. Đây được xem là nơi sở hữu những cơ sở vật chất hiện đại nhất cùng với hơn 500.000 cư dân đến sinh sống.
Khám phá Dubai giữa mùa hè bỏng dát - anh 3
Khám phá Dubai giữa mùa hè bỏng dát - anh 4
Khám phá Dubai giữa mùa hè bỏng dát - anh 5
Và nếu như bạn đã từng xem trên truyền hình giải đua xe đường trường xuyên sa mạc có tên gọi Dakar Rally sẽ hình dung được một phần của hành trình khám phá sa mạc Arab ở Dubai.
Ông Lê Đình Chiến, Tổng thư ký Hiệp hội lữ hành Việt Nam dự báo, với những gì du lịch Dubai đang có, thì chắc chắn nếu Việt Nam có đường bay thẳng sang đất nước Trung đông này, trong tương lai không xa sẽ có một lượng lớn khách du lịch Việt Nam đổ sang thị trường này.
Dubai là tiểu vương quốc Hồi giáo đông dân nhất của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Khác với các tiểu vương quốc Hồi giáo khác trong UAE, dầu hỏa chỉ chiếm 6% GDP, nhưng Dubai gần như trở thành biểu tượng của sự xa hoa, lộng lẫy khi sở hữu nhiều cái nhất của thế giới, từ hòn đảo nhân tạo, trung tâm thương mại lớn nhất hay sân trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới đến khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới.
Ở đó cả thế giới còn biết đến Dubai có khu chợ chuyên bán vàng và các kim loại quý bao gồm kim cương, platinum, bạc và được chính quyền quản lý nghiêm ngặt về chất lượng của tất cả các loại hàng hóa. Nổi tiếng trên thế giới từ những năm 40, chợ vàng Gold Souk buôn bán số lượng vàng ước tính 10 tấn mỗi ngày. Số lượng trao đổi hàng hóa khổng lồ và vàng được bán theo cân, bởi vậy những người thợ kim hoàn mua với khối lượng lớn có thể dễ dàng mặc cả. Dù không có nhu cầu mua vàng, đây vẫn là điểm đang đến với những cửa hàng tràn ngập vàng 18,21,22 và 24 carat, khoe ra sự giàu có lấp lánh của vùng đất Trung Đông này.Đây là điều hấp dẫn hứa hẹn những du khách Việt đáng tìm đến để khám phá.
Ông Venkat Somayajulu, giám đốc công ty Abatera Tourism đơn vị đối tác của nhiều doanh nghiệp du lịch đến từ Đông Nam Á nói rằng, hiên ở Dubai chỉ có một số công ty du lịch ở Dubai được phép đưa du khách vào khu vực sa mạc này và ăn tối ở Desert Safari. Du khách phải đi ô-tô của các hãng lữ hành và xe cá nhân hoàn toàn bị cấm.
Khám phá Dubai giữa mùa hè bỏng dát - anh 6
Chỉ hơn 50 năm qua, thoáng trong chốc lát nay Dubai đã nổi tiếng với các tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới.
Chúng tôi theo chân các nhà làm tour của Abatera Tourism bắt đầu vào sa mạc. Trước khi vào sa mạc đoàn chúng tôi đã có cơ hội dừng chân để trải nghiệm những pha leo đồi cát giữa sa mạc bằng xe máy. Khoảng 40 USD cho 20 phút ngồi trên xe máy để trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời này, trong khi đó tài xế sẽ xì bớt hơi cho bánh xe mềm hơn để có thể chạy được trên cát và chỉ có những chiếc xe Land Cruiser 2 cầu mới đủ điều kiện đi vào sa mạc nắng rát này.
Khoảng 5 giờ chiều, khi ánh nắng không còn quá gay gắt và sức nóng trên biển cát cũng dịu hơn 6 người chúng tôi 5 nam một nữ trong đó có 3 người bạn từ Dubai cùng chung chuyến hành trình của chúng tôi. Trước khi nhấn ga lao vào sa mạc người tài xế vùng Trung Đông này nhắc nhở chúng tôi thắt dây an toàn. Anh nói rằng, bạn hãy yên tâm sắp tới sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời ở vùng sa mạc này. Xe bắt đầu lao nhanh trên những đồi cát. Cát bụi mù đỏ quạch, trùm lên mui xe trong những lần xe lao lên, bẻ lái trên đồi cái cao và dài tít tắp.
Không chỉ những người khách đến từ phương xa mà ngay cả những vị khách bản địa ngồi trên chiếc Land Cruiser cũng tỏ hứng với những pha nhào lộn của tài xế. Và nếu như bạn đã từng xem trên truyền hình giải đua xe đường trường xuyên sa mạc có tên gọi Dakar Rally sẽ hình dung được một phần của hành trình khám phá sa mạc Arab ở Dubai.
Bữa tối Arab với thịt dê nướng, sữa lạc đà... phục vụ theo kiểu buffet. Du khách vừa thưởng thức ẩm thực, vừa hút sisha vừa xem múa bụng và chụp hình với những chàng trai, cô gái trong trang phục truyền thống bản địa. Nhưng, có một điều bất ngờ, người múa chính trong chương trình là một chàng trai giả gái với những vũ điệu điêu luyện trong bộ trang phục phát sáng.
Bất ngờ bởi trong thế giới Arab, việc giả gái hầu như không được chấp nhận và khi ra đường các cô gái luôn trùm kín mặt. Nhưng với múa bụng, các cô gái lại khoe trước mặt mọi người một cơ thể sexy nhất.
Với chính sách tự do về kinh tế, Dubai đã nhanh chóng thay da đổi thịt, đạt được tốc độ tăng trưởng cao và bền vững. Dubai là thành phố có thể chế thương mại tự do nhất ở vùng Vịnh và đóng vai trò như một trung tâm thương mại quan trọng nhờ vị trí địa lý chiến lược
Theo ông Nguyễn Hồng Đài, giám đốc APT Travel thì Dubai đang được xem là thị trường rất tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam bởi đơn giản giá tour đến Dubai cũng chỉ xấp xỉ có giá 30 triệu đồng/ người xấp xỉ bằng giá tour đến Nhật hay Hàn mà các doanh nghiệp đang bán ra. Tuy nhiên về thủ tục visa sang Dubai lại dễ hơn rất nhiều và không khắt khe như Nhật hay Hàn.
Rõ ràng, Dubai vốn nổi tiếng với lối sống xa hoa được “phổ cập” trên cả đất nước, thế nên những gì tồn tại ở thành phố siêu giàu này đều khác biệt và có phần… dị thường và khiến bạn bất ngờ đây.

Theo Dân trí

Xem thêm:

Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng

Đến Hội An thưởng thức những món ăn ngon

Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.