Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè

Với cảnh quan lãng mạn, ẩm thực đa dạng, con người đôn hậu những điểm đến dưới đây luôn thu hút các cặp đôi nhất là trong dịp hè sắp tới.
Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè
1. Đà Lạt
Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè - anh 1
Thành phố Đà Lạt, thành phố của tình yêu. Ảnh: Luixi
Nhắc đến Đà Lạt người ta sẽ nghĩ ngay đến cái không khí lành lạnh bất kể ngày đêm hay cái sự lãng mạn mỗi khi hoàng hôn buông xuống phố núi. Có lẽ du lịch Đà Lạt trong suy nghĩ mỗi người sẽ có một chút buồn, nhưng với các cặp đôi yêu nhau đây là nơi lý tưởng để cùng tâm tình, tận hưởng những gì yên bình nhất.
Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè - anh 2
Nắm tay người thương dạo phố trong tiết trời se lạnh. Ảnh: Thai Nguyen

Tiết trời Đà Lạt lành lạnh nhưng khi được khoác tay người yêu lang thang dọc Hồ Xuân Hương cũng là một trải nghiệm tuyệt vời vì lang thang qua những con đường của Đà Lạt là điều mà ai cũng muốn nhất khi đến và nhớ nhất khi rời xa. Vốn dĩ Đà Lạt được mệnh danh là thành phố tình yêu đều có lý do của nó. Một người chưa phải tình nhân, cũng chẳng thể gọi là bạn bè đi cùng mình dạo một vòng bờ hồ Xuân Hương dễ làm cho người đi cùng có nhiều xao xuyến và nảy sinh tình cảm. Để rồi một ngày nào đó khi nhắc lại, người ta vẫn nhớ được những cử chỉ, ánh mắt lúc ấy đã từng khiến tim mình loạn nhịp.

2. Đà Nẵng
Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè - anh 3
Đà Nẵng, thành phố hiện đại nhưng yên bình. Ảnh: Danang.vn

Đà Nẵng là một thành phố trẻ, có kết cấu địa hình đa dạng, núi trong lòng thành phố; cửa biển nối liền cửa sông… đã và đang đang phát triển rất nhanh. Với những cặp đôi yêu nhau, đây chính là nơi lý tưởng để họ tìm kiếm những cảm xúc hào nhoáng và có tác động mạnh lên các giác quan cũng như những khoảnh khắc yên tĩnh, vắng vẻ.

Đến với Đà Nẵng các cặp đôi nên đi thuyền dọc bờ biển để ngắm những cảnh quan vừa hiện đại vừa truyền thống. Với những cặp đôi muốn dành trọn thời gian bên nhau thì sẽ có các sân golf, một casino, môn trượt sóng và hầu hết các kiểu hoạt động mà một cặp đôi có thể muốn trải nghiệm. Khi nghỉ ngơi cũng có thể ngắm cảnh quan thơ mộng nơi đây bằng cách thuê một phòng sách sạn gần biển, điều này rất dễ tìm tại Đà Nẵng. Vừa dễ dàng tận hưởng biển xanh, cát trắng, nắng vàng, đồng thời rất thuận tiện để dạo biển Đà Nẵng vào mỗi buổi sáng sớm, thưởng thức các hoạt động thú vị như một người địa phương và bơi lội.
Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè - anh 4
Hội An lúc lên đèn, lãng mạn, yên bình. Ảnh: Internet

Đi xe đạp là một cách dạo chơi tuyệt vời, khi những người yêu nhau muốn dùng một đồ uống đá mát lạnh và ngắm cảnh hoàng hôn đặc sắc nơi bờ biển. Để ngắm toàn bộ khung cảnh ấn tượng của vùng đất nơi đây, các cặp đôi có thể đi bộ lên dãy núi Ngũ Hành Sơn nằm sát biển Đà Nẵng. Ngọn núi cao nhất của dãy núi là núi Thụy Sơn rất thích hợp cho một chuyến đi bộ để vãn cảnh hai ngôi chùa lịch sử đẹp như trong tranh là chùa Linh Ứng và chùa Xá Lợi. Bạn cũng có thể thăm thú chốn “Bồng lai tiên cảnh Bà Nà Hill”, dạo quanh phố cổ Hội An lên đèn…

3. Mộc Châu, Sơn La

Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè - anh 5
Những đồi chè ở Mộc Châu xanh ngút mắt, với những hình dáng đặc biệt như đồi chè hình chữ S, đồi chè hình trái tim. Ảnh dulichmocchau

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía Bắc, có khí hậu ôn đới gió mùa. Lên Mộc Châu vào mùa hè, bạn sẽ ngất ngây với những vườn mận chín thẫm, vườn đào “má đỏ”, sẽ được thả lỏng mình giữa làn hơi nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa, rồi khám phá nét bí ẩn của động Sơn Mộc Hương, Ngũ động bản Ôn…

Ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu là hang Dơi (hay còn động Sơn Mộc Hương). Đứng trên cửa hang, bạn sẽ nhìn xuống một thung lũng lớn. Giữa thung lũng có bảy quả núi nhỏ tựa như bảy viên ngọc. Từ cửa hang Dơi, bạn có thể quan sát được cả thị trấn Mộc Châu.

Cách thị trấn Mộc Châu 3km là thác Bản Vặt hay còn gọi là thác Dải Yếm. Tương truyền, dòng thác này được tạo thành từ dải yếm của cô sơn nữ đã quên mình cứu người con trai cô yêu khỏi thác lũ. Dải Yếm ngày đêm rì rầm, như tiếng than khắc khoải, tiếc nuối của người con gái về tình yêu không thành.
Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè - anh 6
Thác Dải Yếm. Ảnh phuotmocchau

Thác đẹp nhất vào mùa hè khi lượng nước đổ về nhiều. Những ngày nắng đẹp, nước dội xuống tung bọt trắng xóa, nắng xuyên qua rừng cây xuống dòng nước xanh ngắt, nắng dội vào màn sương nước thành 5-7 chiếc cầu vồng vô cùng đẹp mắt.

Bạn có thể đến tham quan khu bản Áng (xã Đông Sang), bản Vặt (xã Mường Sang) của dân tộc Thái; khu Lóng Luông (xã Lóng Luông), làng dao Suối Lìn (xã Vân Hồ), bản Phụ Mẫu, bàn Nà Bai (xã Chiềng Yên) để thỏa sức đắm mình trong tiếng trống, tiếng khèn, lời ca, điệu múa và những trò chơi dân gian đặc sắc.

4. Sapa

Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè - anh 7
Sa Pa, nơi mùa hè có 4 mùa độc đáo. Ảnh: Wikipedia

Sa Pa là một khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc, tỉnh Lào Cai. Nơi đây ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên, phong cảnh thiên nhiên với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bố cục hài hoà, có cảnh sắc thơ mộng và hấp dẫn từ cảnh quan đất trời vùng đất phía Tây Bắc.

Nằm ở miền Bắc Việt Nam, Sa Pa có khí hậu cận nhiệt đới nhưng do nằm tại độ cao lớn nên không khí mát mẻ quanh năm. Vào mùa hè thời tiết ở thị trấn một ngày có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông.
Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè - anh 8
Toàn cảnh Sa Pa. Ảnh:Wikipedia

Sa Pa có nhiều cảnh đẹp tự nhiên như thác Bạc cao khoảng 200 m, cầu Mây là một di tích lịch sử của người dân tộc, cổng Trời là điểm cao nhất mà đường bộ có thể đi tới để đứng ngắm đỉnh Phanxipang, rừng Trúc, động Tả Phìn, bãi đá cổ Sa Pa nằm trong thung lũng Mường Hoa. Hàm Rồng là nơi trồng rất nhiều loại hoa, màu sắc sặc sỡ và được trồng theo từng khuôn viên. Ở nơi đây cũng có vườn lan với nhiều loại hoa quý hiếm.

Đến SaPa vào cuối tuần, các cặp đôi còn có thể tham quan chợ tình SaPa, hòa tình yêu của riêng hai người cùng với không khí trao duyên mang đậm bản sắc dân tộc của những đôi trai gái người địa phương ở đây

5. Nha Trang

Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè - anh 9
Nha Trang đẹp tuyệt vời với biển xanh, cát trắng, nắng vàng (Ảnh: nhatrangsentravel.vn)

Nha Trang là điểm du lịch hè mà các cặp đôi luôn yêu thích khi muốn có kỳ nghỉ hè lãng mạn. Với hơn 300 ngày nắng/năm, biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những hòn đảo thơ mộng, Nha Trang có một sức cuốn hút đặc biệt với các đôi uyên ương.

Ẩm thực ở Nha Trang cũng rất ngon, rẻ, đặc sắc như chè trái cây, bánh căn tôm, mực... Nếu muốn thêm một chút sôi động cho kỳ nghỉ của mình, hai bạn có thể đến với Vinpear land và tham gia vào những trò chơi mạo hiểm lý thú.

Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè - anh 10
Các cặp đôi có thể tận hưởng những phút giây ngọt ngào, lãng mạn giữa biển trời mênh mang (Ảnh: cuoihoivietnam)

Đến với Nha Trang hè này, cặp đôi của bạn còn được tham gia thưởng thức Festival biển Nha Trang diễn ra từ ngày 11/7 đến ngày 14/7/2015, với nhiều hoạt động phong phú,đặc sắc.

6. Đảo Cô Tô con

Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè - anh 11
Đảo Cô Tô con xinh đẹp, hoang sơ, lãng mạn. Ảnh: Trung Jones

Đảo Cô Tô con là một đảo không có cư dân sinh sống, Cô Tô con hút khách du lịch bậc nhất của quần đảo Cô Tô bởi những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp.

Hiện đảo được bảo vệ bởi một đồn canh của quân đội.

Đảo Cô Tô con cách Cô Tô lớn hơn một km. Khách du lịch không cần phải xin giấy phép và có thể thuê tàu gỗ đi ra đảo Cô Tô con với thời gian di chuyển khoảng 25 – 30 phút.

Trên tàu đi ra đảo, khách du lịch có thể ngắm những rạn san hô, rong biển, những đàn cá bơi lội tung tăng dưới làn nước biển trong veo.
Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè - anh 12
Bàn tiệc BBQ độc đáo làm bằng cát trên bãi biển đảo Cô Tô con. Ảnh: Trung Jones
Do không có dân cư sinh sống, lại cách xa đảo trung tâm nên những bãi cát trên đảo Cô Tô con rất hoang sơ. Sau khi ngụp lặn dưới làn nước trong vắt, du khách có thể nhặt những vỏ ốc nhiều màu này làm kỷ niệm cho chuyến đi.

Bạn nên dậy sớm đi chợ, mua hải sản như mực, sò, ngao… rồi tối đến đem ra nướng ở gần biển.

7. Vịnh Hạ Long

Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè - anh 13
Vịnh Hạ Long nhìn từ Núi Thơ. Ảnh: Disanthegioi.com

Vịnh Hạ Long nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, là một phần phía tây Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn.

Vịnh Hạ Long là một di sản độc đáo bởi địa danh này chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ. Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng.
Những điểm hot dành cho các cặp đôi yêu nhau nên đến vào mùa hè - anh 14
Hang động tuyệt đẹp tại Vịnh Hạ Long. Ảnh: Disanrthegioi.com

Vịnh Hạ Long nổi bật với hệ thống đảo đá và hang động tuyệt đẹp. Đảo ở Hạ Long có hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, tập trung ở hai vùng chính là vùng phía đông nam vịnh Bái Tử Long và vùng phía tây nam vịnh Hạ Long.

Hàng trăm đảo đá, mỗi đảo mang một hình dáng khác nhau hết sức sinh động: hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương... Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung... Đó thực sự là những lâu đài của tạo hoá giữa chốn trần gian. Từ xưa, Hạ Long đã được đại thi hào dân tộc Nguyễn Trãi mệnh danh là "kỳ quan đất dựng giữa trời cao”.

Xem thêm:

Biển Hồ Cốc - nét đẹp hoang sơ, quyến rũ hiếm có

Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng

Đến Hội An thưởng thức những món ăn ngon

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.