Con ruồi 'tươi nguyên' và giải thích của Tân Hiệp Phát

0

Theo đại diện Tân Hiệp Phát, mọi quy trình sản xuất đều trong phòng kín, việc có ruồi trong chai nước đã khó tin thì con ruồi sau 3 tháng vẫn tươi nguyên lại càng khó hiểu hơn.

Sự việc xảy ra ngày ngày 31/12/2015, anh Trần Văn Hùng (32 tuổi), ngụ xóm Hồ Sen, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, đã mua một chai Number 1 tại một tiệm tạp hóa trên địa bàn xã để giải khát. Khi chuẩn bị mở nắp chai, anh Hùng phát hiện trong chai nước có một con ruồi vẫn còn đầy đủ bộ phận đầu, cánh, chân và cả màu sắc.

Con ruồi 'tươi nguyên' và giải thích của Tân Hiệp Phát - ảnh 1

Đến chiều ngày 21/1/2016, chỉ bằng mắt thường có thể thấy rõ, con ruồi còn “tươi nguyên” so với việc “ngâm” trong môi trường hoàn toàn không có chất bảo quản của chai nước tăng lực sản xuất ngày 9/10/2015, tính đến nay đã được gần… 3 tháng rưỡi.

Trước báo giới, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại, Tập đoànTân Hiệp Phát đã gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng và cam kết đảm bảo lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng ở mức độ cao nhất, đồng thời sẽ không chối bỏ trách nhiệm của mình về sản phẩm trong mọi trường hợp.

Nhắc đến con ruồi trong chai Number 1, ông Huy Khôi cho rằng, sau gần 3 tháng rưỡi, con ruồi nằm trong chai nước vẫn còn nguyên vẹn đến từng chi tiết là hoàn toàn phi lý bởi sản phẩm của Tân Hiệp Phát hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản. Chưa kể, với dây chuyền Aseptic khép kín vô trùng công nghệ Đức mà Tân Hiệp Phát đang sử dụng thị việc có dị vật lọt vào chai nước là quá khó tin, đặc biệt là toàn bộ quy trình từ tạo phôi nhựa, thổi chai, chiết rót, đóng nắp… đều được thực hiện hoàn toàn trong phòng kín.

Ông Huy Khôi còn khuyến khích khách hàng mời các bên thứ ba như chính quyền, Hội bảo vệ người tiêu dùng, các cơ quan báo chí tham gia giám sát quá trình khiếu nại ngay từ đầu. Phía công ty sẽ cố gắng giải quyết phương án hợp tình hợp lý nhằm thỏa mãn quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Khôi cũng cho biết, khi người tiêu dùng chưa cảm thấy thỏa mãn với giải trình của bộ phận chăm sóc khách hàng, nhà sản xuất mong muốn mời người tiêu dùng tới tham quan nhà máy, có thể tận mắt đánh giá về dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát.

Về phía anh Hùng, sáng 22/1, trao đổi với Tuổi Trẻ Online anh Hùng khẳng định: “Tôi không có ý định đòi tiền của doanh nghiệp mà chỉ nói là nếu sản phẩm của công ty có lỗi thì phía công ty có đồng ý mua lại chai nước hay không? Đây là thỏa thuận dân sự nhưng hai người đại diện của Công ty Tân Hiệp Phát nói công ty không có chính sách mua sản phẩm lỗi. Tôi mong công ty trả lời rõ ràng nếu sản phẩm có lỗi, có vật thể lạ bên trong từ phía công ty sản xuất để chúng tôi yên tâm sử dụng vì nước giải khát ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng”.

An Mai

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu