Honda ra mắt Clarity chạy gần 1.000 km bằng pin nhiên liệu

Với tiêu chí “Bảo vệ môi trường – Thành phố xanh sạch”, hãng Honda Nhật Bản đã ra mắt dòng xe hơi Clarity chạy bằng nhiên liệu Hydro với quãng đường lên tới gần 1.000 km.
Honda ra mắt Clarity chạy gần 1.000 km bằng pin nhiên liệu

Thách thức dòng xe Mirai của hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Toyota, hãng Honda quyết định tung ra thị trường “con át chủ bài” Clarity. Honda Clarity ra mắt đúng vào thời điểm Chính phủ Nhật Bản đang khuyến khích sử dụng năng lượng xanh.

Honda ra mắt Clarity chạy gần 1.000 km bằng pin nhiên liệu ảnh 1

Chủ tịch Honda Takahiro Hachigo bên chiếc xe của tương lai.

Ưu điểm của mẫu xe tiên phong này là sử dụng nhiên liệu Hydro, chuyển hóa thành năng lượng vận hành xe.

Hãng Honda cho biết, Clarity được thiết kế 5 chỗ ngồi, có thể chạy liên tục khoảng 750km mà bình nhiên liệu Hydro chỉ cần nạp đầy trong 3 phút.

Honda ra mắt Clarity chạy gần 1.000 km bằng pin nhiên liệu ảnh 2

Honda Clarity 2016 khỏe khoắn trên đường.

Đây chính là điểm nội trội của Clarity so với chiếc Mirai 4 chỗ, dòng xe đầu tiên chạy chạy bằng pin nhiên liệu Hydro được sản xuất hàng loạt trên thế giới của đối thủ Toyota.

Nhà sản xuất giải thích, Calrity trang bị một động cơ điện cùng với một bình chứa nhiên liệu Hydro. Khi xe chạy khí oxy sẽ được hút vào trong bình chứa Hydro, dưới tác dụng của lực nén sẽ tạo ra điện và nước. Nguồn điện này sẽ nạp vào gói pin lithium-ion, tiếp tục cung cấp năng lượng điện cho xe đẩy các bánh trước di chuyển.

Phát biểu tại lễ ra mắt ở thủ đô Tokyo, Chủ tịch Honda Takahiro Hachigo bày tỏ, các xe chạy bằng pin nhiên liệu có tiềm năng trở thành giải pháp thay thế cho các phương tiện chạy bằng xăng dầu xét khía cạnh linh hoạt cũng như vấn đề biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu vẫn còn đắt đỏ, trong khi giới chuyên gia nhận định xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó có các trạm tiếp nhiên liệu Hydro, là một thách thức không nhỏ.

Honda ra mắt Clarity chạy gần 1.000 km bằng pin nhiên liệu ảnh 3

Nội thất của xe đơn giản mà vẫn giữ được nét sang trọng.

Đại diện Honda cho biết, ban đầu hãng sẽ cho các doanh nghiệp cũng như tổ chức chính phủ thuê và tung ra thị trường khoảng 200 chiếc trong năm đầu tiên với giá 7,66 triệu yen (tương đương 67.000 USD) tại Nhật Bản.

Đến cuối năm nay, mẫu xe tiên phong của Honda này sẽ có mặt tại thị trường Mỹ và các nước châu Âu.

An Mai (Theo Economic Times)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.