Mãn nhãn với đá quý cả tỷ đồng khi đến 'phố ngọc' ở Yên Bái

Yên Bái nổi tiếng là cái nôi của đá quý tự nhiên khi có những viên đá lên đến hàng trăm triệu, thậm chí là hàng triệu USD với nhiều chủng loại rất đa dạng và phong phú.
Mãn nhãn với đá quý cả tỷ đồng khi đến 'phố ngọc' ở Yên Bái

Mới đây trong một phiên đá quý được bày bán tại "phố ngọc, làng đát" thuộc Km9, thị trấn Yên Bình, Yên Bái đã khiến giới trong nghề đá quý được trao đổi, mua bán những viên đá quý tự nhiên.

Nhiều người đến đây không chỉ mua bán mà còn tham quan để thỏa thích đam mê, chiêm ngưỡng những viên đá quý nhiều màu sắc, hình thù. Phiên đá quý "phố ngọc, làng đát" chỉ mở vào sáng thứ 7 hàng tuần, thu hút nhiều người đến tham quan, mua bán.

Mãn nhãn với đá quý cả tỷ đồng khi đến 'phố ngọc' ở Yên Bái ảnh 1

Hàng trăm người đến mua bán những viên đá quý.

Nếu như ở huyện Lục Yên, Yên Bái nơi chợ đá quý rất sầm uất khi có hàng trăm người đến mua bán, trao đổi thì tại "phố ngọc, làng đát" giá trị mua bán những viên đá quý cao hơn rất nhiều.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Đức Chính, một trong những người có mặt tại phiên đá quý vừa qua cho biết: "Có thể nói ban đầu là câu lạc bộ đá quý để cho những người làm trong nghề đá đến đây trao đổi mua bán cũng như giao lưu với nhau.

Mãn nhãn với đá quý cả tỷ đồng khi đến 'phố ngọc' ở Yên Bái ảnh 2

Viên đá quý này có giá trị 350 triệu đồng. Nếu như ai có thể kết hợp với vàng dùng làm lắc sẽ rất tinh tế và sang trọng.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ cố gắng phát triển nó lên thành chợ đá quý như ở Lục Yên. Và mong rằng, nơi này sẽ là nơi trung tâm kết nối giữa Lục Yên, đất đá quý với các tỉnh thành khác như Hà Nội, Lào Cai, TP Hồ Chí Minh hay Trung Quốc".

Những người mua bán đá quý ở đây khẳng định sẽ không mua bán đá giả, nếu ai bán đá giả sẽ bị tịch thu và định giá xem bao nhiêu để ủng hộ vào quỹ người nghèo.

"Nguyên tắc của chúng tôi là sẽ bán những viên đá quý thật, tự nhiên chứ không giả. Vì đó sẽ mất đi danh tiếng của những người làm đá chúng tôi và đặc biệt điều đá tự nhiên sẽ không được người dân chú trọng", anh Chính cho biết thêm.

Trong phiên đá quý vừa qua, thị trường ngày càng sôi động hơn khi những viên đá quý có giá hàng trăm triệu, thậm trí lên đến 1 tỉ đồng được trưng bày khiến giới trong nghề mê mẩn.

Sau đây là hình ảnh phóng viên đã ghi lại được những viên đá quý có giá trị lên đến hàng trăm triệu:

Mãn nhãn với đá quý cả tỷ đồng khi đến 'phố ngọc' ở Yên Bái ảnh 3

Những viên này có giá khoảng vài trăm nghìn lên đến vài triệu đồng, thậm trí lên đến chục triệu đồng.

Mãn nhãn với đá quý cả tỷ đồng khi đến 'phố ngọc' ở Yên Bái ảnh 4

Giá của viên đá quý đi cùng nhẫn vàng khoảng 60 triệu.

Mãn nhãn với đá quý cả tỷ đồng khi đến 'phố ngọc' ở Yên Bái ảnh 5

Người mua đang dùng đèn để soi kiểm tra chất lượng cũng như màu sắc của những viên đá. Từ đó, có thể ra giá trị những viên này.

Mãn nhãn với đá quý cả tỷ đồng khi đến 'phố ngọc' ở Yên Bái ảnh 6

Hai viên đá quý hình ngôi sao này của anh Lê Văn Hoan ở Hà Nội với giá khoảng 40 nghìn USD/viên (tương đương 840 triệu đồng) khiến người xem mê mẩn.

Mãn nhãn với đá quý cả tỷ đồng khi đến 'phố ngọc' ở Yên Bái ảnh 7

Hay 3 viên này của anh Hoan cũng được trả giá khoảng 600 triệu/viên nhưng anh chưa bán.

Ngọc An

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.