Thịt bò ngoại giá vài triệu đồng một kg ồ ạt vào Việt Nam

(Ngày Nay) -Nếu trước đây thị trường đa phần xuất hiện các loại thịt bò Australia, Ấn Độ thì nay bò cao cấp Mỹ, Nhật, Đan Mạch ngày càng nhiều.
 
Bò Nhật, Đan Mạch thường có vân mỡ đều nhau.
Bò Nhật, Đan Mạch thường có vân mỡ đều nhau.

Tại cửa hàng thịt bò trên đường Cao Thắng, quận 3, TP HCM thịt bò Nhật có giá lên tới gần 3 triệu đồng một kg, loại rẻ nhất là gần 2 triệu.

Theo nhân viên cửa hàng, đây là loại bò thượng hạng của Nhật, được nuôi theo quy trình chất lượng cao. Thức ăn trước khi cung cấp cho trang trại sẽ phải trải qua các công đoạn kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, dinh dưỡng trong thức ăn còn được bổ sung nhiều loại thảo mộc thiên nhiên nhằm tăng cường khả năng tiêu hóa và miễn dịch.

Cũng bán thịt bò cao cấp Nhật, chủ cửa hàng ở Ba Đình Hà Nội cho biết, cửa hàng đang có hai loại là thăn vai và thăn lưng Wagyu với giá 3,2-3,3 triệu đồng một kg. Mỗi tháng cửa hàng nhập vài chục kg, chủ yếu cung cấp cho các nhà hàng và một số khách tiêu dùng lẻ. “Loại này giá khá cao, khó nhập nên chỉ khi nào khách đặt hàng số lượng lớn tôi mới lấy về nhiều, còn đa phần chỉ nhập theo nhu cầu mỗi tháng”, chủ cửa hàng này nói.

Mới du nhập vào Việt Nam, Bò Đan Mạch tại cửa hàng trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quận 5) có giá gần 2,7 triệu đồng một kg. Nhân viên nơi đây cho biết, sản phẩm này tương đương với bò Wagyu (Nhật), chúng có các vân mỡ dày đặc đan đều nhau, mùi vị thơm ngon. Thăn sườn cẩm thạch là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng. Đa phần là giới nhà giàu, am hiểu sản phẩm mới chọn mua. Ngoài bò Đan Mạch thì thăn bò Mỹ đen được bán với giá trên 1,7 triệu đồng một kg.

“Bò Mỹ có khá nhiều loại, nhưng sản phẩm này là cao cấp nhất nên có giá khá cao. Sở dĩ các loại bò này có giá đắt đỏ là vì thịt mềm, thơm và có cảm giác tan ra trong miệng khi ăn. Lượng mỡ xen kẽ trong miếng thịt giúp tăng độ ngon. Mỡ những con bò này không quá nhiều cũng không quá ít nên không gây ngấy”, nhân việc của hàng này cho biết.

Cũng bán sản phẩm bò nhập khẩu có giá trên một triệu đồng một kg, anh Giang, quản lý cửa hàng thịt bò ở Gò Vấp (TP HCM) cho hay, nếu trước đây cửa hàng anh chỉ bán thịt bò Ấn Độ và Australia thì nay lượng bò Mỹ về nhiều hơn hẳn.

“Cửa hàng tôi có đầy đủ các sản phẩm từ 220.000 đến trên một triệu đồng một kg. Nếu trước đây mỗi ngày chỉ có 1-2 khách hỏi bò Mỹ thượng hạng thì nay số lượng cũng đã tăng lên gấp 3 lần. Nhiều khách quen trở lại mua vì sản phẩm chất lượng và mùi vị hấp dẫn.

Mới đây, Thống đốc tỉnh Gifu Furuta Hazime (Nhật), ông Furuta Hazime trong chuyến thăm và làm việc ở Việt Nam đã xác nhận, thịt bò Hida - loại thịt cao cấp hơn cả thịt bò Kobe, được nuôi dưỡng tại tỉnh Gifu có giá 18.000 yên (hơn 3 triệu đồng một kg) sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8.

Ông Hazima thông tin thêm tại Việt Nam, thịt bò Hida sẽ được phân phối đến các nhà hàng cao cấp Nhật Bản và đối tượng khách hàng chính sẽ là tầng lớp trung lưu người Việt ngày càng tăng.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.