Bác sĩ Viện K nói về thông tin 'ung thư sợ nhất Tình yêu'

Tình yêu không thể giúp con người chữa khỏi được bệnh ung thư, mà nó chỉ là một trong những yếu tố tác động, theo ThS. BS. Vũ Xuân Huy - Khoa Xạ 5 - Bệnh viện K Trung ương.
Bác sĩ Viện K nói về thông tin 'ung thư sợ nhất Tình yêu'
Bác sĩ Viện K nói về thông tin 'ung thư sợ nhất Tình yêu' ảnh 1

Một bác sĩ rất nổi tiếng ở Mỹ cho rằng, “ý niệm có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người”.

Lâu nay, bệnh tật đối với con người luôn là điều vô cùng đáng sợ, đặc biệt là khi nhắc đến căn bệnh ung thư. Ung thư là một căn bệnh quái ác, và một khi đã mắc phải căn bệnh này thì giống như việc “thần chết” đã tìm đến bạn.

Tiến sĩ David Hawkins - một bác sĩ rất nổi tiếng ở Mỹ đã có một nghiên cứu liên quan về vấn đề này, ông phát hiện ra rằng “Ý niệm có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người”.

Theo nghiên cứu, những người hay oán giận, chỉ trích, hận thù người khác… có tần số rung động (từ trường phát ra từ người đó) thấp hơn 200, chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh như ung thư, tim… Ngược lại, với những người luôn quan tâm đến người khác, giàu lòng từ bi, nhân ái, hướng thiện, bao dung, độ lượng… lại có tần số rung động rất cao, đạt đến mức 400-500, rất ít bị bệnh.

Bác sĩ Viện K nói về thông tin 'ung thư sợ nhất Tình yêu' ảnh 2

Tiến sĩ David Hawkins còn đưa ra một câu chuyện về một nghệ sỹ chơi đàn Violoncelle Sean của Nhật Bản bị bệnh ung thư. Khi tình trạng bệnh ngày một nặng hơn, ông đã thay đổi tâm trạng, quyết định chuyển sang yêu từng tế bào ung thư trong cơ thể mình. Ông lạc quan với cuộc sống, luôn vui vẻ. Sau một thời gian, phát hiện toàn bộ các tế bào ung thư đã không còn nữa. Sau này, ông trở thành bác sĩ trị liệu nổi tiếng tại Nhật Bản.

Khi phát hiện này được nhiều người biết đến, đã có nhiều ý kiến khác nhau từ dư luận. Nhiều người trở nên suy nghĩ tích cực hơn vào cuộc sống, tin tưởng vào việc “tình yêu có thể đẩy lùi mọi bệnh tật”. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng, bệnh tật, đặc biệt là bệnh ung thư không thể nào được chữa khỏi bởi “tình yêu”.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ThS. BS. Vũ Xuân Huy - Khoa Xạ 5 - Bệnh viện K Trung ương.

Theo ThS. BS. Vũ Xuân Huy, tần số rung động nói cách khác chính là mức độ stress của mỗi người, stress quá nhiều cũng sẽ gây ra một số bệnh như viên dạ dày, thủng dạ dày, để lâu có thể gây biến chứng ác tính về dạ dày (một trong 7 nguyên nhân dẫn đến ung thư), hay một căn bệnh nguy hiểm khác như bệnh tim…Tuy nhiên, ông Huy khẳng định rằng, tần số rung động lớn cũng không thể giúp con người chữa khỏi được bệnh ung thư, mà nó chỉ là một trong những yếu tố tác động.

Ông Huy cũng cho biết thêm, để điều trị bệnh ung thư cần phải có những biện pháp như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, gen, kháng thể đơn dòng…kết hợp với liệu pháp điều trị tâm lý.

“Việc điều trị tâm lý cho bệnh nhân là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với người mắc bệnh ung thư. Mỗi bác sĩ đều cần có kiến thức về điều trị tâm lý cho bệnh nhân”, ông Huy nhấn mạnh.

Theo ông Huy, tâm lý của người bệnh hầu như đều lo lắng, sợ hãi, căng thẳng, tuyệt vọng, thậm chí có thể rơi vào trầm cảm. Nhưng khi tác động về mặt tâm lý cho bệnh nhân bằng cách giúp bệnh nhân vượt qua mọi đau đớn, để đối mặt với bệnh tật, đương đầu để dành lấy sự sống; đưa ra những lời khuyên bổ ích và giúp họ tìm đến sự bình an, thanh thản hơn trong suy nghĩ…. có thể giúp thể chất bệnh nhân được tăng lên, làm chậm lại quá trình phát triển của bệnh tật, từ đó việc điều trị bệnh cũng sẽ có chiều hướng tốt hơn.

Ông Huy cũng đưa ra lời khuyên cho người nhà bệnh nhân, cần phải tin tưởng vào bác sĩ, luôn động viên, tạo niềm vui cho người bệnh để bệnh nhân có thêm niềm tin, sự lạc quan, nhanh chóng vượt qua được những khó khăn của bệnh tật.

Quỳnh Mai

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.