Điểm danh những loại hoa quả có tác dụng chữa bệnh

Hoa quả là những thực phẩm bổ dưỡng. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chữa bệnh mà có rất ít người biết.
Điểm danh những loại hoa quả có tác dụng chữa bệnh

Răng lợi bị chảy máu - Ăn kiwi

Nguyên nhân chảy máu răng lợi là do thiếu vitamin C. Kiwi là loại trái cây có hàm lượng vitamin C phong phú nhất trong các loại quả. Ngoài ra cam, chanh và táo tàu cũng chứa nhiều vitamin C, ăn nhiều cũng có tác dụng giảm thiểu chảy máu răng lợi.

Điểm danh những loại hoa quả có tác dụng chữa bệnh - anh 1

Kiwi là loại trái cây có hàm lượng vitamin C phong phú.

Tâm trạng không tốt - Ăn chuối tiêu

Trong chuối tiêu có hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú. Ngoài ra, chuối tiêu còn giúp não bộ sản sinh ra một loại chất hoá học có tác dụng cải thiện tâm trạng, tránh mất ngủ, giúp ăn ngon miệng…

Điểm danh những loại hoa quả có tác dụng chữa bệnh - anh 2

Hãy ăn chuối tiêu nếu tâm trạng không tốt.

Mỏi mắt - Ăn đu đủ

Đôi mắt phải lao động quá sức sẽ khiến một lượng lớn vitamin A bị tiêu hao. Các loại quả màu vàng có hàm lượng beta-carotene phong phú và dễ dàng hấp thụ vào cơ thể hơn các loại rau quả màu xanh vàng.

Không chỉ vậy, chất beta-carotene trong các quả màu vàng còn tốt hơn, và có thể chuyển hóa toàn diện thành vitamin A. Đu đủ là lựa chọn hàng đầu trong các loại quả màu vàng để bảo vệ đôi mắt bạn.

Điểm danh những loại hoa quả có tác dụng chữa bệnh - anh 3

Đu đủ là lựa chọn hàng đầu trong các loại quả màu vàng để bảo vệ đôi mắt bạn.

Cơ bị tổn thương - Ăn cà rốt

Sau khi các cơ bị kéo căng gây tổn thương, ăn nhiều cà rốt có tác dụng làm tiêu tan chất dịch do bị viêm, giúp chỗ bị tổn thương không bị sưng tấy gây đau nhức. Ngoài ra, chất bromelain trong cà rốt có công hiệu chữa trị các thương tổn trong vận động rất rõ rệt.

Điểm danh những loại hoa quả có tác dụng chữa bệnh - anh 4

Cà rốt có tác dụng làm tiêu tan chất dịch do bị viêm, giúp chỗ bị tổn thương không bị sưng tấy gây đau nhức.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Những lợi ích bất ngờ của xoài

Khoai lang là “thần dược” cho sức khỏe

Những thực phẩm ngăn ngừa ung thư

Israel tuyên bố kiểm soát cửa khẩu Rafah
Israel tuyên bố kiểm soát cửa khẩu Rafah
(Ngày Nay) - Vào ngày 7/5, Israel tuyên bố nắm quyền kiểm soát cửa khẩu Rafah nằm ở khu vực biên giới giữa dải Gaza- lãnh thổ của người Palestine và sa mạc Sinai của Ai Cập.
Ảnh minh họa
Tốc độ internet tại tỉnh Điện Biên ở mức cao nhất Việt Nam
(Ngày Nay) -  Theo số liệu mới nhất của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Điện Biên đang là tỉnh có tốc độ internet băng rộng cố định nhanh nhất Việt Nam. Đây là kết quả đo kiểm ghi nhận từ hệ thống đo tốc độ truy cập internet (VNNIC Internet speed) do Trung tâm Internet Việt Nam vận hành.
Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
(Ngày Nay) - Tập đoàn Alibaba đang tiến hành một cuộc cải tổ đặc biệt đối với nền tảng thương mại điện tử Taobao trước lễ hội mua sắm hàng năm lớn thứ hai tại Trung Quốc 618 (diễn ra vào ngày 16/8).
Nikkei Asia: Giá cà phê nguyên liệu Việt Nam tăng mạnh
Nikkei Asia: Giá cà phê nguyên liệu Việt Nam tăng mạnh
(Ngày Nay) - Giá thành quốc tế của cà phê robusta đang ngày càng tăng do thời tiết không thuận lợi, kéo theo sự gia tăng của mức tiêu thụ tại thị trường châu Á và nhu cầu tiêu thụ sầu riêng từ Trung Quốc.
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vinh danh những nhà phân phối có kết quả kinh doanh xuất sắc tại Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024.
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng
(Ngày Nay) - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
VinFast VF3 có giá bán chính thức
VinFast VF3 có giá bán chính thức
(Ngày Nay) - Ngày 7/5/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024 diễn ra tại Hà Nội, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã chính thức công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện thông minh VF 3.