Điểm danh những thực phẩm không thể thiếu cho phụ nữ mọi lứa tuổi

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ. Dưới đây là một số thực phẩm giàu dưỡng chất tuyệt vời nhất dành riêng cho phái đẹp.
Điểm danh những thực phẩm không thể thiếu cho phụ nữ mọi lứa tuổi

1. Cà chua

Điểm danh những thực phẩm không thể thiếu cho phụ nữ mọi lứa tuổi - anh 1

Cà chua là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Không những thế, cà chua là loại thực phẩm hàng đầu dành cho phái đẹp. Sắc tố lycopen có nhiều trong cà chua cùng với chất carotenoid là những chất chống oxy hóa mạnh, vừa ngăn chặn tế bào ung thư vừa chống sự hình thành các cục máu đông trong thành mạch. Một số nghiên cứu cho biết lycopene có thể ức chế ung thư vú và cũng là bằng chứng cho thấy nó còn có khả năng giảm nguy cơ bệnh tim.

2. Cá hồi

Cá hồi không chỉ giàu chất sắt phụ nữ thường hay thiếu mà còn chứa đủ các axít béo omega-3, giúp cải thiện tốt tâm trạng. Các chuyên gia cho biết omega-3 trong cá giúp điều trị trầm cảm và ngăn ngừa thay đổi tâm trạng.

3. Sữa

Điểm danh những thực phẩm không thể thiếu cho phụ nữ mọi lứa tuổi - anh 2

Sữa đóng vai trò quan trọng cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Sữa là nguồn canxi tuyệt vời nhất khi kết hợp cùng với vitamin D, giúp phòng ngừa hiệu quả bệnh loãng xương mà phụ nữ nào cũng phải đối mặt.

4. Quả việt quất

Điểm danh những thực phẩm không thể thiếu cho phụ nữ mọi lứa tuổi - anh 3

Theo kết quả một số nghiên cứu gần đây, ăn quả việt quất có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú và bệnh tim. Ngoài ra, loại quả này có khả năng phòng ngừa và chữa khỏi nhiễm trùng đường tiết niệu. Việc uống một cốc nước ép nam việt quất mỗi ngày sẽ giúp chị em giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

5. Rau chân vịt

Không phải ai cũng biết được tác dụng kỳ diệu của rau chân vịt đối với sức khoẻ phụ nữ. Trong rau chân vịt chứa nhiều các vitamin, khoáng chất và magiê. Magiê trong thực phẩm này giúp giảm đáng kể các triệu chứng thể chất của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) như sưng và đau ngực, đầy hơi và tăng cân.

6. Hạt lanh

Hạt lanh giàu nguồn axít béo omega-3 và làm giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư vú. Ngoài ra, nó cũng có đặc tính chống viêm, phòng ngừa viêm khớp, kích thích tiêu hóa giúp giảm hội chứng ruột kích thích. Vì vậy, bạn nên ăn hạt lanh mỗi ngày để tốt cho sức khỏe.

7. Quả óc chó

Điểm danh những thực phẩm không thể thiếu cho phụ nữ mọi lứa tuổi - anh 4

Theo các chuyên gia, quả óc chó chứa nhiều axít béo omega-3, chất chống ôxy hóa và phytosterols - tất cả các chất quan trọng trong quả này có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư vú. Hàm lượng omega-3 cao cũng giúp xương chắc khỏe, giảm viêm khớp và trầm cảm, ngoài ra nó cũng giàu dưỡng chất canxi, magiê và axít folic.

8. Yến mạch

Yến mạch giúp tăng cường sức khỏe nhờ chứa nhiều dưỡng chất. Nghiên cứu mới đây cho thấy phụ nữ ăn yến mạch thường xuyên sẽ duy trì một trái tim khỏe, rất tốt cho tiêu hóa, điều hoà ổn định mức huyết áp, ngoài ra vitamin B6 có nhiều trong thực phẩm này giúp phòng ngừa PMS và hạn chế những thay đổi tâm trạng. Một thành phần khác là axít folic mà những phụ nữ trong thai kỳ và phụ nữ chuẩn bị mang thai cần đặc biệt lưu ý là yến mạch còn giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.