Khám và điều trị nam khoa bạn cần chú ý những gì?

Khi đi khám và điều trị bệnh nam khoa bạn cần nhớ một số điều để không làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị.
Khám và điều trị nam khoa bạn cần chú ý những gì?

Không đi khám nam khoa quá muộn

Các quý ông nên đến cơ sở y tế chuyên khoa nam học để được phát hiện bệnh sớm. Vì nếu bệnh nhân đến muộn, những triệu chứng trên lâm sàng không còn biểu hiện sẽ gây khó khăn trong việc chẩn đoán và điều trị, mặc dù bệnh vẫn còn tiềm ẩn trong cơ thể.

Chưa kể, quá trình điều trị sẽ rất lâu dài, gây ảnh hưởng tâm lý trị bệnh trầm trọng. Hoặc đến khám chữa nam khoa quá muộn, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Không được lau rửa bộ phận sinh dục khi đi khám

Có một điều đơn giản nhưng không phải ai nào cũng biết quy tắc này. Đó chính là trước khi đi khám nam khoa, bạn tuyệt đối không được lau rửa bộ phận sinh dục. Bởi vì, những tổn thương ở bộ phận sinh dục ngoài như các vết trợt, loét, sùi nên giữ nguyên các tổn thương, để giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh tốt nhất, chính xác nhất.

Khám và điều trị nam khoa bạn cần chú ý những gì? ảnh 1

Khi đi khám và điều trị bệnh nam khoa bạn cần nhớ một số điều để không làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị. (Ảnh minh họa).

Riêng đối với bệnh lý bao quy đầu với những bệnh nhân có cấu tạo bao quy đầu chưa hoàn chỉnh (dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu) thì việc chuẩn bị khá đơn giản. Bạn có thể ăn uống bình thường nhưng lưu ý nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục ngoài trước khi đến cơ sở y tế khám bệnh.

Không nên uống nhiều nước khi khám chữa nam khoa

Khi đi khám nam khoa, nếu nghi ngờ những dấu hiệu mắc phải do viêm đường tiết niệu gây ra bạn nên nhịn tiểu khoảng 8 tiếng để xét nghiệm đạt hiệu quả. Đó là lý do tại sao khi đi khám nam khoa, bạn nên hạn chế uống nước hoặc uống ít nước.

Không đi một mình khi khám nam khoa

Khi đến thăm khám, bạn không nên đi lẻ loi một mình mà cần thiết phải mang theo người bạn tình của bạn đến khám cùng nữa.

Bởi vì, có nhiều bệnh nam khoa chủ yếu lây lan qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Cụ thể như các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…

Không được quan hệ tình dục, thủ dâm trước khi khám nam khoa

Khi đi khám nam khoa, nhất là khi đi khám rối loạn cương dương, vô sinh hiếm muộn thì tuyệt đối không được quan hệ tình dục hay thủ dâm. Bởi vì, để khám nghiệm và chẩn đoán chính xác bệnh, bạn cần kiêng không được xuất tinh.

Thời gian kiêng xuất tinh khoảng từ 5-7 ngày trước khi đến cơ sở y tế khám bệnh.

Không được bỏ qua chế độ ăn uống hàng ngày

Sau khi đi thăm khám nam khoa, ngoài uống thuốc và điều trị theo chỉ dẫn, bạn nên chú ý đến chệ độ dinh dưỡng hàng ngày.

Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây và các thực phẩm giàu dinh dưỡng. Không sử dụng những gia vị cay nóng, không uống rượu bia, hút thuốc lá, không sử dụng các chất kích thích.

P.V

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.