Những lầm tưởng mẹ hay mắc phải khi giặt đồ sơ sinh cho trẻ

Làn da của trẻ sơ sinh rất mỏng manh , nhạy cảm. Vì vậy, những bộ quần áo tiếp xúc trực tiếp với làn da bé cũng phải được chăm sóc tỉ mỉ để tránh những sự cọ xát gây khó chịu cho bé yêu.
Những lầm tưởng mẹ hay mắc phải khi giặt đồ sơ sinh cho trẻ

Đồ sơ sinh cũng giống như quần áo người lớn thôi mà!

Thực tế là
: Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 loại quần áo này chính là chất liệu! Làn da của người lớn đã dày dặn hơn nên có thể lựa chọn nhiều chất liệu phong phú, và đôi khi, có thể chú trọng kiểu dáng hơn chất lượng.

Ngược lại, tiêu chí đầu tiên để lựa chọn đồ sơ sinh chính là chất liệu: chất liệu càng mềm mại, thấm hút mồ hôi thì càng tốt, như vậy da bé sẽ luôn được khô thoáng, tránh được những cọ xát gây khó chịu cho da bé! Thêm vào đó, kiểu dáng quần áo của trẻ cũng đơn giản, không có nhiều chi tiết rườm rà như: hình dán, miếng nhám, dây kéo kim loại…. vì có thể sẽ dễ gây khó chịu và tổn thương cho da bé.

Giặt chung đồ sơ sinh với người lớn cũng được mà, có sao đâu!

Những lầm tưởng mẹ hay mắc phải khi giặt đồ sơ sinh cho trẻ ảnh 1

Ảnh minh họa

Thực tế là: Dù có bận, mẹ cũng nhớ đừng bao giờ giặt đồ sơ sinh chung với cả nhà nhé! Vì độ “bẩn” của 2 loại quần áo này là hoàn toàn khác nhau. Quần áo người lớn có mùi mồ hôi nồng hơn, có nhiều bụi bẩn và vi khuẩn bám trên đó, còn quần áo của trẻ sơ sinh lại dính nhiều chất thải hơn: phân, nước tiểu, sữa, chất nôn trớ…, việc giặt chung sẽ khiến quần áo của trẻ không sạch mà lại còn có thể bị lây thêm vi khuẩn.

Ngoài ra, đồ sơ sinh đa phần mỏng hơn quần áo người lớn, nên việc giặt chung với lực vắt mạnh sẽ khiến đồ mau hư, xuống màu. Đôi khi từng loại quần áo đều có hướng dẫn cách giặt tẩy phù hợp riêng biệt ví dụ như một số loại cần được giặt tay, giặt khô hay giặt riêng biệt, mẹ nhớ đọc kỹ để tránh làm sai nhé!

Giặt bằng nước nóng mới tốt, mới sạch

Thực tế là
: Giặt tất cả quần áo bằng nước nóng thì hơi… cẩn thận quá đấy mẹ ạ! Đa phần đồ sơ sinh không có nhiều bụi bẩn bám nên giặt bằng nước lạnh là đã sạch. Chỉ những quần áo dính chất thải hay tã vải mới cần thiết giặt xả bằng nước ấm - nóng để tiêu diệt tối đa vi khuẩn.

Các mẹ cũng nên lau sạch các chất bẩn của bé càng nhanh càng tốt ngay khi bé vừa bị dính, hoặc cần thiết thì phải thay ngay, sau đó ngâm quần áo vào nước lạnh khoảng 30 phút để dễ dàng giặt sạch hơn mà không cần dùng chất tẩy mạnh.

Không nên dùng nước xả vải, nhiều hóa chất lắm

Thực tế là:
Nhiều mẹ “nói không” với nước xả vải vì sợ hóa chất có trong đó sẽ làm hại da bé. Nhưng sẽ thật “í ẹ” nếu các chất thải hàng ngày như: phân, nước tiểu, nôn trớ… cùng mùi mồ hôi trên quần áo của bé chỉ được giặt bằng nước sạch. Mẹ hãy nhớ luôn dùng nước xả vải vì không chỉ giúp quần áo mềm mịn tối đa, an toàn với làn da trẻ sơ sinh, nước xả vải còn giúp lưu lại hương thơm thoang thoảng, dễ chịu trên quần áo bé suốt thời gian mặc đấy.

Nhưng không phải loại nước xả vải nào cũng thích hợp đối với quần áo trẻ sơ sinh đâu mẹ nhé! Mẹ lưu ý nên chọn loại nước xả vải có công thức dịu nhẹ, dành riêng cho quần áo trẻ sơ sinh để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da mỏng mảnh của bé. Hiện nay, trên thị trường đã có các nhãn hiệu nước xả vải được khuyên dùng bởi các chuyên gia da liễu, không chỉ đảm bảo về uy tín của thương hiệu lại giúp mẹ thêm an tâm về thành phần khi sử dụng.

Hướng dẫn cách chọn nước xả vải an toàn cho bé:

- Sản phẩm có mùi hương tự nhiên, dịu nhẹ, không quá nồng gây khó chịu
- Sản phẩm phải được kiểm nghiệm da liễu và được chứng nhận phù hợp với quần áo trẻ em
- Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi các thương hiệu uy tín về chăm sóc trẻ em
- Khi dùng, phải hòa vào nước trước rồi ngâm quần áo, không nên đổ trực tiếp nước xả vào quần áo.

Thanh Hòa (TH)

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.