Phụ nữ dùng son môi có thể khiến chồng, con, người yêu nhiễm bệnh

Việc sử dụng những thỏi son môi không rõ nguồn gốc sẽ khiến chị em phụ nữ mang bệnh vào người, thậm chí khiến cả người yêu hoặc chồng, con cũng bị nhiễm bệnh.
Phụ nữ dùng son môi có thể khiến chồng, con, người yêu nhiễm bệnh

Son môi là vật bất ly thân của nhiều người, trong túi của người phụ nữ thường có 1 hay nhiều loại son môi khác nhau và cách chọn son của họ cũng rất đơn giản. Hầu hết tiêu chí chọn son của các chị em phụ nữ đều là thương hiệu và màu sắc.

Son môi khiến chị em trở nên trẻ trung, tươi tắn hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu của các chuyên gia đại học California, Mỹ đã phân tích 32 mẫu son thỏi và son nước khác nhau, cho thấy trong son môi chứa chì, catmi, crom, nhôm và 5 kim loại độc hại khác. Nếu tiếp xúc thường xuyên có thể gây ung thư liên quan đến khối u dạ dày và tổn hại hệ thần kinh.

Phụ nữ dùng son môi có thể khiến chồng, con, người yêu nhiễm bệnh - anh 1

Phụ nữ dùng son môi có thể khiến chồng, con, người yêu nhiễm bệnh

Đối với phụ nữ mang thai, nếu sử dụng son môi có nhiều chì trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng đến màu da, trí tuệ, và hành vi sau này của trẻ.

Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ FBA cũng đã đưa ra danh sách 400 loại son môi chứa chì đang có mặt trên thị trường để cảnh báo người tiêu dùng.

Phillipin cũng đã cảnh báo người dân không nên sử dụng những thỏi son môi nhập lậu có xuất xứ từ Trung Quốc do mức độ nhiễm chì cao và sau đó nước này đã yêu cầu cảnh sát thu hồi toàn bộ các thỏi son môi này.

Trong danh sách 400 loại son môi có chứa chì cao được công bố trên thế giới, có rất nhiều loại đang có mặt trên thị trường Việt Nam. Các chuyên gia cho biết, việc son môi kém chất lượng, có chứa nhiều chì là do nhà sản xuất sử dụng các loại phẩm màu công nghiệp để tiết kiệm chi phí.

Phó Giáo sư Lê Văn Truyền, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, chuyên gia cao cấp dược học cho biết: “Các phẩm màu đều được tổng hợp từ các chế phẩm của than đá, có rất nhiều các tạp chất, trong đó có rất nhiều kim loại nặng”.

Trong khi chất lượng các thỏi son vẫn chưa được kiểm soát thì trên thị trường vẫn đang bán tràn lan. Một số khách hàng, khi mua son được chủ cửa hàng giới thiệu những thỏi son không rõ nguồn gốc, trên sản phẩm không có thông tin về nơi sản xuất được người bán hàng gắn mác là hàng xách tay.

Người sản xuất và người bán hàng chỉ quan tâm đến lợi nhuận mình có được, còn những người tiêu dùng thì lại quan tâm đến màu sắc và độ “bám màu” của son mà không biết rằng những thỏi son ấy rất độc. Theo ước tính, một người phụ nữ “ăn” khoảng 7,7 kg son môi trong cả cuộc đời thì đàn ông cũng “ăn” khoảng 2,7 kg.

Việc sử dụng những thỏi son môi không rõ nguồn gốc sẽ làm chị em phụ nữ mang bệnh vào người, thậm chí khiến cả người yêu hoặc chồng, con cũng bị nhiễm bệnh. Vì thế khi mua son môi, hãy là người tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khỏe của mình và của chồng, con.

Hoàng Thúy

>>>Xem thêm:

7 cách làm đẹp từ cà phê

7 lợi ích của nước mắt đối với sức khỏe con người

Cách sử dụng lá trà xanh giúp bé trị rôm sẩy vào những ngày hè nóng bức

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.