Những bằng chứng chân thực về sự tồn tại của hội kín Illuminati

Dù được khẳng định là đã tận diệt từ 400 năm trước nhưng nhiều học giả theo thuyết âm mưu vẫn tìm được những bằng chứng cho thấy Illuminati vẫn đang tồn tại.
Những bằng chứng chân thực về sự tồn tại của hội kín Illuminati

Illuminati trong tiếng Latin mang ý nghĩa "giác ngộ, khai sáng", đây là tên gọi dùng cho một số hội nhóm, cả có thật trong lịch sử và trong các tác phẩm giả tưởng.

Về mặt lịch sử, cái tên này đề cập đến hội kín Illuminati Bayern được thành lập ngày 1 tháng 5 năm 1776 tại vùng Bayern (Bavaria) vào thời kỳ Khai sáng ở châu Âu.

Mục đích theo tuyên bố của hội là chống mê tín, thành kiến, ảnh hưởng tôn giáo lên đời sống công cộng và sự lạm dụng sức mạnh nhà nước, cùng với đó là ủng hộ giáo dục cho phụ nữ và bình đẳng giới.

Những bằng chứng chân thực về sự tồn tại của hội kín Illuminati ảnh 1

Con dấu khắc biểu trưng của Hội Illuminati được cách điệu bởi 4 chữ earth, air, fire, water.

Hội Illuminati cùng một số hội kín khác đã bị nhà cầm quyền đặt ngoài vòng pháp luật và cuối cùng là bị cấm vào năm 1785.

Về sau này, từ "Illuminati" đề cập đến nhiều tổ chức khác nhau tự nhận hoặc bị gán cho là có liên hệ với hội Illuminati ban đầu hoặc các hội kín tương tự, cho dù những sự liên hệ này vô căn cứ.

Những nhóm này thường bị cáo buộc là có âm mưu kiểm soát các vấn đề thế giới bằng việc dựng nên các biến cố và xếp đặt tay chân trong các chính phủ và tập đoàn thương mại nhằm thiết lập một Trật tự Thế giới Mới.

Những bằng chứng chân thực về sự tồn tại của hội kín Illuminati ảnh 2

Illuminati có mối liên hệ mật thiết với hình ảnh quỷ satan.

Illuminati được mô tả là ẩn mình trong bóng tối, giật dây và thao túng quyền lực, và là đề tài xuất hiện trong nhiều tiểu thuyết, phim ảnh, truyền hình, truyện tranh và video game.

Con dấu khắc hội Illuminati tượng trưng cho 4 nguyên khí của đất trời: đất, khí, lửa và nước. Hãy nhìn kĩ vào bản khắc này, nhìn xuôi và nhìn ngược sẽ thấy 4 yếu tố: earth, air, fire, water (đất, khí, lửa, nước).

Tổ chức Illuminati được giáo sư Adam Weishaupt tại đại học Ingolstadt thành lập ngày 1 tháng 5 năm 1776.

Những bằng chứng chân thực về sự tồn tại của hội kín Illuminati ảnh 3

Biểu tượng đặc biệt của Illuminati có thể đọc xuôi lẫn ngược.

Thành viên của Hội Illuminati được gọi là "Perfectibilists" (người theo chủ nghĩa toàn hảo). Thành viên phải tuyên thệ trung thành với cấp trên và được chia làm 3 hạng, mỗi hạng có nhiều bậc, họp tại các chi nhánh được thành lập tại nhiều nước trong lục địa châu Âu.

Trong 10 năm hội có đến gần 2,000 thành viên. Các hội viên đều được tuyển chọn trong những phần tử trí thức và quyền quí. Mỗi hội viên khi gia nhập đều phải qua 1 nghi lễ rửa tội và nhận 1 con vật làm hộ mệnh .

Những bằng chứng chân thực về sự tồn tại của hội kín Illuminati ảnh 4

Biểu tượng con mắt trên chóp kim tự tháp của tờ đô la được cho là biểu tượng của Illuminati.

Hội Illuminati được các nhà văn hóa, trí thức hay lãnh tụ chính quyền trọng vọng - trong đó Johann Wolfgang von Goethe, Johann Gottfried Herder, và quận công của khu vực Gotha và Weimar.

Nhiều tác giả như Mark Dice, David Icke, Ryan Burke, Jüri Lina và Morgan Gricar, cho rằng hội Illuminati sau khi giải thể vẫn ngấm ngầm tồn tại và tiếp tục hoạt động bí mật cho đến ngày nay. Thuyết âm mưu cho rằng những biến cố xảy ra trên thế giới - từ kinh tế, tôn giáo đến chính trị, quân sự - là do những tổ chức có thế lực kín đáo nằm sau các chính phủ gây ra theo kế hoạch bí mật.

Những bằng chứng chân thực về sự tồn tại của hội kín Illuminati ảnh 5

Trong các video clip của nữ ca sĩ nổi tiếng Rihanna từng có rất nhiều hình ảnh ẩn dụ về Illuminati.

Illuminati tỏa ra khắp các nước châu Âu dưới dạng nhóm bán công khai. Ở Anh có hội Fabian và hội Bàn Tròn, ở Mỹ có Hội đồng Ngoại giao. Illuminati còn được xem là có chân trong Câu lạc bộ Rome mà đằng sau các tổ chức này là một thành phần cốt yếu gồm các nhà băng quốc tế; đặc biệt là các tập đoàn tài chính Rothschild và Rockefeller.

Họ còn cho rằng Winston Churchill, và gia đình tổng thống Bush, Barack Obama, hoạt động cho những kế hoạch có tổ chức bí mật này.

Ở Mỹ, Illuminati được xem là có chân rết trong Hội đồng Ngoại giao, một hội đồng hoạch định chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ, và một hội kín khác có tên Skull and Bones” (Sọ và xương người).

Những bằng chứng chân thực về sự tồn tại của hội kín Illuminati ảnh 6
Những bằng chứng chân thực về sự tồn tại của hội kín Illuminati ảnh 7
Những bằng chứng chân thực về sự tồn tại của hội kín Illuminati ảnh 8
Những bằng chứng chân thực về sự tồn tại của hội kín Illuminati ảnh 9

Những cử chỉ của Lady Gaga, Jay Z, Kesha, Rihanna được cho là trùng hợp với dấu hiệu “Con mắt khai sáng” và các ngón tay để theo biểu tưởng con số 666 – con số của quỷ Satan.

So với hội Tam Điểm thì sự nổi danh của Illuminati không hề kém cạnh. Xung quanh hội kín này có vô vàn những tin đồn và ngộ nhận sai lệch. Nhiều người thường nhầm lẫn Illuminati và hội Tam Điểm là một, hay từng có thời gian, người ta quy kết Illuminati chống lại các tôn giáo.

Illuminati nổi tiếng thế giới bởi biểu tượng kim tự tháp cũng như dòng chữ tên hiệu có thể viết xuôi và ngược tùy ý. Những câu chuyện huyền thoại được thêu dệt nên về hội này gây ra sự lầm lẫn với hội Tam Điểm.

Những bằng chứng chân thực về sự tồn tại của hội kín Illuminati ảnh 10

Tên hai người con Blue và Ivy của cặp vợ chồng Jay Z - Beyonce cũng được dịch nghĩa ra thành những lời tuyên bố cho sự trung thành với Illuminati.

Dấu vết cụ thể nhất của Illuminati ở Mỹ chính là những dấu chỉ bí mật trên tờ giấy bạc 1 đôla Mỹ. Phía sau tờ giấy bạc này ta thấy bên trái có một kim tự tháp chưa xây xong, còn thiếu hòn đá chóp; trên có hình con mắt, con mắt thấy hết mọi sự. Phía dưới tháp có khẩu hiệu “Novus ordo seclorum” (có nghĩa là “trật tự mới toàn cầu”). Bên phải có con chim phượng hoàng, mang một tấm vải vuông trước bụng; trên đó thường có vẽ những biểu tượng bí ẩn.

Người ta còn đồn rằng, Illuminati chưa thực sự bị tiêu diệt. Một nhánh nhỏ của hội này vẫn tồn tại ngầm cho tới ngày nay, âm mưu thống trị toàn thế giới cũng như Skull and Bones - một hội kín nổi tiếng khác chính là chi nhánh của Illuminati tại Mỹ.

Nhiều người nổi tiếng bị cho là thành viên của tổ chức này như Winston Churchill và gần đây nhất là ca sĩ Beyoncé, Rihanna, Jay Z, Lady Gaga. Nhiều thuyết âm mưu còn cho rằng chính nhờ sự trợ giúp của hội kín này mà các nghệ sỹ nói trên có sự nghiệp nổi tiếng và đi lên như diều gặp gió.

Illuminati cũng bị nghi ngờ đứng sau một loạt cái chết không rõ ràng ở trong showbiz như Michael Jackson, Whitney Houston, Nicole Anne Smith và Bob Marley.

Tất nhiên mọi câu chuyện hay mọi dấu hiệu nói trên cho đến nay vẫn được coi như một sự trùng hợp kỳ lạ. Chưa ai chứng minh hay lên tiếng xác nhận sự tồn tại của hội kín Illuminati vẫn còn cho đến ngày nay.

Vũ Minh

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.