'Sau thất thủ ở Palmyra sẽ là ngày tàn của IS'

Tổng tư lệnh Quân đội Syria tuyên bố: “Việc giành lại Palmyra là một đòn giáng mạnh vào phiến quân IS và là khởi đầu cho sự thất bại và sụp đổ của nhóm khủng bố này".
'Sau thất thủ ở Palmyra sẽ là ngày tàn của IS'

Hãng thông tấn SANA đưa tin thông báo trước đó cho biết, quân đội chính phủ Syria cùng với các lực lượng vũ trang trung thành đã giành quyền kiểm soát thành phố Palmyra, đánh bật các tay súng IS khỏi khu vực này sau chiến dịch phản công với sự hỗ trợ của Nga.

Sau chiến thắng vang dội trước IS và giành được thành cổ Palmyra, Tổng tư lệnh Quân đội Syria 27/3 đã tuyên bố rằng, việc quân chính phủ chiến thắng vang dội ở Palmyra chính là khởi đầu cho sự lụi tàn sắp tới của phiến quân IS.

“Việc giành lại Palmyra là một đòn giáng mạnh vào phiến quân IS và là khởi đầu cho sự thất bại và sụp đổ của nhóm này”.

Theo đó, ông cũng khẳng định, việc giành lại thành cổ Palmyra “là dấu hiệu cho thấy, sự hợp tác giữa quân đội và các đối tác là cách thức và sức mạnh duy nhất có thể tiêu diệt khủng bố”.

Chiến dịch giành lại Palmyra diễn ra quyết liệt suốt 4 tuần qua, khiến ít nhất 18 binh sĩ quân đội Syria thiệt mạng chỉ tính riêng trong ngày 25/3, và 10 binh sĩ khác thiệt mạng trong ngày 26/3 vừa qua.

'Sau thất thủ ở Palmyra sẽ là ngày tàn của IS' ảnh 1

Palmyra là một trong sáu chủ thể di sản toàn thế giới trong danh sách của UNESCO ở Syria đã chuyển sang sự kiểm soát của phiến quân IS hồi trung tuần tháng Năm. Trước khi rời thành phố này, quân đội Syria đã kịp sơ tán hầu hết cư dân sở tại và những hiện vật di tích lịch sử giá trị nhất trong Bảo tàng Trung ương Palmyra. Sau khi bị IS chiếm đóng thành phố, chúng đã đe dọa hủy diệt tất cả di tích và đền đài cổ xưa.

Thành phố Palmyra là địa điểm chiến lược quan trọng do nằm ở trung tâm sa mạc trải dài đến biên giới Iraq về phía đông, nối với tỉnh Ar-Raqqah về phía bắc. Là thành phố trung tâm tỉnh Homs, thành phố cổ cách thủ đô Syria, Damascus 210 km.

Chiến thắng giải phóng thành phố cổ Palmyra sẽ mở đường cho quân đội Syria tiến về thành trì của nhóm khủng bố ở tỉnh Ar-Raqqah cũng như thành phố miền Đông Syria Deir ez-Zor.

Lê Minh

Các nghệ sĩ cải lương hàng đầu Việt Nam tham gia biểu diễn mở đầu liên hoan.
Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam - Bắc hội ngộ
(Ngày Nay) - Nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam Bắc đã hội ngộ trong Liên hoan Nghệ thuật Đờn ca tài tử mở rộng do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức tối 9/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố.
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
Phát hiện hành tinh có bầu khí quyển
(Ngày Nay) - Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một hành tinh có bầu khí quyển, điều kiện cần thiết để sự sống có thể tồn tại, tuy nhiên bề mặt của hành tinh này lại được bao phủ bởi đá magma nóng chảy.
Tên lửa đẩy Atlas V mang theo tàu vũ trụ Starliner rời bệ phóng tại trạm vũ trụ ở Florida, Mỹ ngày 19/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
NASA lùi thời điểm dự kiến phóng tàu vũ trụ Starliner có người lái
(Ngày Nay) -  Ngày 7/5, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo thời điểm phóng tàu con thoi Starliner do Boeing chế tạo thực hiện chuyến bay thử nghiệm có người lái đầu tiên được lùi đến sớm nhất là ngày 17/5, do sự cố kỹ thuật liên quan van điều áp trên tên lửa đẩy.
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên- Huế, chia sẻ thông tin vế festival Huế 2024. Ảnh: L.S
Festival Huế: Lớn mạnh dần sau 24 năm tổ chức, ấn tượng và nhân văn
(Ngày Nay) -  Chiều 9/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo, công bố chương trình Festival Huế 2024 với tâm điểm là Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 7-12/6.
Bộ GD&ĐT khẳng định, các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài đảm bảo điều kiện chất lượng sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường về thi, tuyển sinh và đào tạo. Ảnh: CC
Bộ GD&ĐT: Chứng chỉ nếu đáp ứng điều kiện bảo đảm chất lượng, thì vẫn được sử dụng bình thường
(Ngày Nay) -  Bộ GD&ĐT khẳng định, các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định của Bộ GD&ĐT về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.