Sức mạnh bí mật của siêu tăng T-14 Armata của Nga

Quan chức quân sự Nga cho biết, siêu tăng T-14 Armata là phương tiện bọc giáp tốt nhất thế giới. Các vũ khí chống tăng cỡ nòng từ 100 đến 150 mm không thể xuyên thủng bộ giáp của T-14.
Sức mạnh bí mật của siêu tăng T-14 Armata của Nga
Sức mạnh bí mật của siêu tăng T-14 Armata của Nga - anh 1

Chiếc siêu tăng T-14 Armata

Ngày 6/6, Itar-Tass dẫn lời đại diện Viện nghiên cứu vật liệu thép có trụ sở tại Moscow, Nga cho biết, siêu tăng T-14 phát triển trên khung gầm tiêu chuẩn hạng nặng Armata là phương tiện bọc giáp tốt nhất thế giới.

“Giáp của Armata có thể chống các loại đạn chống tăng cỡ nòng 120 mm”, đại diện Viện nghiên cứu cho biết.

Ngoài ra, T-14 có thể an toàn trước các súng phóng lựu, tên lửa chống tăng cỡ nòng 100-150 mm, nguồn tin tiết lộ thêm.

Các vũ khí chống tăng tiêu diệt mục tiêu bằng cách tấn công trực diện, từ 2 bên hông hoặc từ trên cao. Đặc biệt, các trực thăng vũ trang thường sử dụng tên lửa chống tăng tấn công phần nóc xe. Đây là khu vực có giáp khá mỏng so với những nơi khác trên xe tăng.

Sức mạnh bí mật của siêu tăng T-14 Armata của Nga - anh 2

Những phân tích kỹ thuật của chiếc siêu tăng T-14 Armata. Đồ họa: DailyMail

Do đó, các nhà thiết kế đã tăng cường bảo vệ nóc xe cũng như áp dụng những công nghệ mới giúp xe an toàn hơn.

Bên cạnh áo giáp tiên tiến, các kỹ sư đã trang bị cho siêu tăng T-14 tháp pháo điều khiển từ xa qua đó tăng mức độ an toàn cho ê kíp vận hành. Người điều khiển ngồi trong khoang bọc thép phía trước, đây là khu vực được bảo vệ tốt nhất trên xe tăng.

Vũ khí chủ lực trên xe tăng là pháo nòng trơn 125 mm, tương lai sẽ nâng cấp lên 152 mm, theo tiết lộ từ nhà sản xuất. Trước đó, Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin từng tuyên bố, pháo chính trên T-14 có thể xuyên thủng lớp thép dày tới một mét.

Sức mạnh bí mật của siêu tăng T-14 Armata của Nga - anh 3

Siêu tăng T-14 Armata oai hùng trên Quảng trường Đỏ trong lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít. Ảnh: Sputniknews

Xe tăng T-14 Armata công khai trước công chúng lần đầu trong lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức ngày 9/5. Những xe tăng tham gia diễu hành là các mẫu thử nghiệm.

Dự kiến quá trình kiếm tra cấp nhà nước sẽ bắt đầu trong năm 2016. Giai đoạn sản xuất hàng loạt có thể bắt đầu từ năm 2017 hoặc 2018.

Xem thêm:

- Nguyên lý hoạt động của siêu xe chống đạn

- Ngắm dàn vũ khí 'siêu khủng' tạo nên sức mạnh quân đội Nga

- 9 siêu xe chống đạn có giá 'khủng' nhất hành tinh

- 10 cỗ xe tăng có sức tàn phá khủng khiếp nhất thế giới

Nguồn Zing News

Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.