Tin mới nhất về Vụ xả súng tại Pháp: 1 kẻ tấn công đã ra đầu thú

Đài CBCNews (Canada) đưa tin, theo quan chức văn phòng công tố Paris, 1 trong 3 kẻ xả súng tấn công toà báo Charlie Hebdo đã ra đầu thú với cảnh sát Pháp.
Tin mới nhất về Vụ xả súng tại Pháp: 1 kẻ tấn công đã ra đầu thú

Tin trước đó:

Pháp để quốc tang 12 nạn nhân; Cảnh sát ráo riết truy lùng 3 kẻ tấn công có chủ đích

Pháp: Khủng bố tấn công tòa soạn báo ở Paris giết chết 12 người

Vào khoảng 7 giờ tối (giờ địa phương), kẻ tấn công thứ 3 đã tự nộp mình cho sở cảnh sát đóng tại miền đông bắc nước Pháp.

Theo quan chức Pháp, kẻ ra đầu thú được xác định là một thanh niên 18 tuổi đang học tại trường cấp 3 tại Reims (phía đông bắc Paris). Giới chức Pháp từ chối cung cấp thêm thông tin về kẻ ra đầu thú.

Tin mới nhất về Vụ xả súng tại Pháp: 1 kẻ tấn công đã ra đầu thú - anh 1

Hình ảnh hai kẻ đeo mặt nạn kín mít trước khi xả súng

Hiện tại, toàn bộ lực lượng đặc nhiệm Pháp được phân tỏa khắp vùng Reims và đông bắc Pháp để truy lùng các tay súng còn lại.

Tin mới nhất về Vụ xả súng tại Pháp: 1 kẻ tấn công đã ra đầu thú - anh 2

Đội đặc nhiệm Pháp đang truy lùng kẻ tấn công tại Reims

Theo các quan chức Pháp, họ đang lo ngại các tay súng thánh chiến cải theo đạo Hồi sẽ trở về Pháp sau khi huấn luyện tại Syria và Iraq để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố man rợ tiếp theo.

Hiện tại toàn nước Pháp đang báo động tình trạng “Attack Alert” (Báo động tấn công), đồng thời triển khai 800 binh lính để bảo vệ văn phòng truyền thống, nơi tưởng niệm và các tuyến giao thông cùng các khu vực khác để đập tan các âm mưu khủng bố có thể xảy ra tiếp theo.

Tin mới nhất về Vụ xả súng tại Pháp: 1 kẻ tấn công đã ra đầu thú - anh 3

Lực lượng đặc nhiệm Pháp được điều động đến chân tháp Eiffel

Trước đó, cảnh sát Pháp đã xác định được danh tính của 3 kẻ khủng bố trong vụ xả súng tại Pháp ngày 7/1và đang ráo riết truy bắt.

Tin mới nhất về Vụ xả súng tại Pháp: 1 kẻ tấn công đã ra đầu thú - anh 4

Cherif Kouachi

Tin mới nhất về Vụ xả súng tại Pháp: 1 kẻ tấn công đã ra đầu thú - anh 5

Said Kouachi

Ba thủ phạm gồm hai anh em Said Kouachi, Cherif Kouachi, ngoài 30 tuổi, và Hamyd Mourad, 18 tuổi, đều mang quốc tịch Pháp.

Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Suy ngẫm về sống chết
(Ngày Nay) - Sống và chết là hai sự kiện không tách rời nhau. Có sinh ra là phải có mất đi. Thường con người chỉ lo phần sống, ít ai màng tới phần chết. Tại sao? Khi nghiền ngẫm về cái chết, có lợi ích gì cho đời sống?
Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. (Ảnh minh họa)
Ngày Thalassemia thế giới 8/5: Tầm quan trọng của tầm soát trước hôn nhân
(Ngày Nay) - Bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia (hay còn gọi bệnh Thalassemia) là một bệnh di truyền – bẩm sinh, có đặc điểm là gây tan máu nhiều và thường xuyên dẫn đến thiếu máu mãn tính. Bệnh gặp ở cả nam và nữ. Bệnh có hai biểu hiện nổi bật là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể, nên bệnh nhân phải điều trị suốt đời, nếu không được điều trị thường xuyên, đầy đủ, sẽ có nhiều biến chứng làm bệnh nhân chậm phát triển thể trạng, giảm sức học tập, lao động.
Tác phẩm "Ký ức Hà Nội xa 2"
Triển lãm "Khát": Dấu ấn nghệ thuật giữa lòng Hà Nội
(Ngày Nay) - Chiều ngày 6/5, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Khát" của hai nghệ sĩ: họa sĩ Nguyễn Thành Việt và nhà điêu khắc Triệu Tiến Công. Triển lãm là sự kết hợp độc đáo giữa hội họa và điêu khắc, mang đến cho công chúng những góc nhìn mới mẻ về chủ đề "Khát".