Chủ tịch phường lên tiếng vụ đánh bác sĩ trong bệnh viện

(Ngày Nay) - Theo lời ông Huân- Chủ tịch phường Trung Đô, lúc đó ông cầm ghế định ngồi chứ không phải để đánh bác sĩ và trực tiếp can ngăn vụ hành hung
Chủ tịch phường lên tiếng vụ đánh bác sĩ trong bệnh viện

Đánh bác sĩ vì chậm trễ cấp cứu người nhà

Trao đổi với báo Pháp luật TP HCM, lãnh đạo BV 115 Nghệ An cho biết, sự việc xảy ra đêm 18/8 và đã làm y, bác sĩ (BS), điều dưỡng hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến công tác tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhân.

Đêm 18/8, người cháu của ông Nguyễn Xuân Huân-Chủ tịch phường Trung Đô ( Tp Vinh) bị tai nạn giao thông, được đưa vào Bệnh viện 115 Nghệ An cấp cứu. Sau khi kiểm tra, phát hiện bệnh nhân vỡ xương gò má, kíp trực giải thích tình trạng cho những người đi cùng và thông báo đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Khi đang tiếp tục sơ cứu cho bệnh nhân thì một nhóm người xuất hiện. Trong đó một người đàn ông to cao, mang kính cận vào hạch hỏi là sao bệnh nhân vào cấp cứu đã lâu mà không cho đi chụp phim. Người này lớn tiếng chửi bới hành hung bác sĩ.

Chủ tịch phường lên tiếng vụ đánh bác sĩ trong bệnh viện ảnh 1Người đàn ông bất ngờ đánh nữ bác sĩ. Ảnh: Camera Bệnh viện

Một điều dưỡng thấy BS Minh bị đánh liền đến can ngăn và hai người lánh vào phòng trực. Lúc này xuất hiện thêm một người đàn ông khác, cầm ghế xông vào phòng trực hành hung...

Sự việc căng thằng, mọi người phải gọi Cảnh sát 113 và Công an xã Nghi Phú đến dẹp trật tự, lập biên bản sự việc. Trong đêm 18-8, bệnh nhân Nam được đưa đi chụp phim và ngày hôm sau được phẫu thuật, hiện đang được điều trị tại BV.

Sau khi nhận được đơn trình báo, Công an xã Nghi Phú đã mời bác sĩ và điều dưỡng bị đánh lên ghi lời khai.

Sự việc được camera an ninh của bệnh viện ghi lại.

Người trong cuộc lên tiếng

Về việc liệu có phải mình cầm ghế định hùa theo đánh bác sĩ hay không, ông Huân cho biết: “Người bệnh nhân nhập viện đó là cháu của tôi. Nhận được tin báo của người nhà, tôi đến bệnh viện. Khi đến tôi thấy tại phòng cấp cứu có lộn xộn. Tôi nhìn sang cháu của mình và bị run, tinh thần hơi choáng vì sợ cháu không qua được. Tôi định cầm ghế để ngồi thì người cùng công ty của cháu đánh cô nhân viên nào đó, tôi liền đi theo ôm những người đó ra trước sự chứng kiến của bảo vệ và nói: “Việc này là việc của người nhà tôi, để tôi xử lý”.

Chủ tịch phường lên tiếng vụ đánh bác sĩ trong bệnh viện ảnh 2Ông Huân cho rằng mình không hề hành hung bác sĩ như bị đồn thổi. Ảnh: Tiền Phong

Mọi người ra hết và tôi ở lại phòng, đồng thời làm thủ tục để chuyển cháu đi chụp phim. Tôi không bao giờ gây gổ và đánh. Tôi là người có vai trò để hóa giải vụ lộn xộn đó. Hiện, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu tôi làm bản tường trình sự việc”-ông Huân chia sẻ với báo Tiền Phong.

Chiều ngày 21/8, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng – Giám đốc Công ty CPXD T.T. xác nhận, người đánh bác sỹ mà camera ghi lại tại phòng Cấp cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An là chính ông. Theo ông Thắng nguyên nhân dẫn đến sự việc là vì quá lo lắng cho bệnh nhân còn phía bác sỹ thì chậm trễ. Thế nên ông bức xúc và có dùng tay tát mấy cái vào mặt bác sỹ.

"Khi nhận được tin nhân viên trong công ty bị tai nạn và đã đưa vào bệnh viện 115 Nghệ An cấp cứu, tôi lập tức đến. Lúc này, thấy cậu ấy đang ở bệnh viện nằm đó mà không ai chăm sóc, tôi lại hỏi người phụ nữ mặc áo bác sỹ sao không cấp cứu, đưa đi chụp phim thì người này nói là chờ đóng tiền. Vì quá lo nên tôi bức xúc và có tát mấy cái vào người này. Sự việc xảy ra, tôi đã trình bày lại toàn bộ sự việc với cơ quan công an”, ông Thắng cho biết thêm.

Trong khi đó, bác sỹ Phạm Văn Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện 115 nói: “Anh chủ tịch phường Trung Đô có tham gia còn người đánh bác sỹ bệnh viện là một giám đốc của công ty xây dựng. Bác sỹ bị đánh bị sưng mặt, hiện giờ đã đỡ. Hành vi đối xử với thầy thuốc như thế là không được. Bên phía người đánh vẫn chưa có động thái xin lỗi”.

Trả lời câu hỏi “người nhà bệnh nhân phản ánh, có sự chậm trễ trong cấp cứu bệnh nhân nên mới xảy ra sự việc”, ông Dũng khẳng định: “Ngay sáng hôm sau, (kể từ khi xảy ra sự việc - PV), bệnh nhân được đưa lên bàn mổ. Còn ông Thắng nói lâu hay mau thì có mọi người ở đó, ông Thắng chỉ đến sau. Bệnh nhân vào là phải làm xét nghiệm, bởi vì vỡ xương gò má nên phải xét nghiệm máu, làm hồ sơ cụ thể”.

“Ngay khi nhận được thông tin mà báo chí phản ánh vụ việc, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu ông Huân làm bản tường trình sự việc. Nếu thật sự ông Huân có đánh thì chúng tôi xử lý theo quy định, còn chỉ can ngăn, giảng hòa thì việc đó là bình thường”. ông Nguyễn Hoài An – Chủ tịch thành phố Vinh cho biết

Tổng hợp

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.