Đà Nẵng đề nghị truy tặng danh hiệu Anh hùng lao động với ông Nguyễn Bá Thanh

(Ngày Nay) - Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đang làm thủ tục đề nghị Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lao động với cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng ban Nội chính Trung ương.
Ông Nguyễn Bá Thanh trong một lần tặng quà cho những người bị phong đã khỏi bệnh, được chuyển từ Làng Vân tách biệt về với đất liền. Ảnh: Nguyễn Đông.
Ông Nguyễn Bá Thanh trong một lần tặng quà cho những người bị phong đã khỏi bệnh, được chuyển từ Làng Vân tách biệt về với đất liền. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP Đà Nẵng, địa phương phải hoàn thiện nhiều bước như lập báo cáo, lấy ý kiến của gia đình cũng như đơn vị nơi ông Thanh làm việc trước lúc lâm trọng bệnh và qua đời.

Ông Nguyễn Bá Thanh sinh năm 1953, quê xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Ông là chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đầu tiên sau khi Đà Nẵng chia tách từ tỉnh Quảng Nam năm 1996. Sau 7 năm đứng đầu chính quyền Đà Nẵng, ông được bầu làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng vào năm 2003.

Sinh thời, ông Bá Thanh được cho là người đã giúp Đà Nẵng "lột xác" với quyết sách đổi đất lấy công trình, giúp thành phố có được bộ mặt về cơ sở hạ tầng để thu hút nhà đầu tư. Ông cũng là người khởi xướng việc xây dựng những cây cầu bắc qua sông Hàn, vận động quỹ xây dựng bệnh viện Ung thư lớn nhất miền Trung.

Nhiều chính sách dân sinh được ông Bá Thanh thực hiện, trong đó phải kể đến chương trình "5 không" (không hộ đói, không mù chữ, không lang thang xin ăn, không ma tuý, không giết người cướp của), "ba có" (có nhà ở, có việc làm và có lối sống văn minh đô thị). Nhờ đó, đời sống người dân được cải thiện, thành phố cũng trở nên văn ninh, an toàn.

Cuối năm 2012, ông Thanh được điều động ra Hà Nội làm Trưởng ban Nội chính Trung ương. Tháng 5/2014, ông lâm trọng bệnh và từ trần tại nhà riêng hôm 13/2/2015, hưởng thọ 62 tuổi. Người dân Đà Nẵng đã xếp hàng dài dọc hai bên đường đến nghĩa trang đưa tiễn ông về với đất mẹ.

Ông Trần Thọ, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đánh giá về người tiền nhiệm: "Đồng chí Nguyễn Bá Thanh là người có nhiều đóng góp to lớn cho thành phố". Theo ông Thọ, những thành tựu Đà Nẵng đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua là "sự kết tinh của trí tuệ, công sức, tâm huyết không chỉ của đội ngũ lãnh đạo mà còn của người dân toàn thành phố, vì cuộc sống ấm no của nhân dân".

Theo Vnexpress
Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.