Đau dạ dày, nữ bệnh nhân tử vong sau một mũi tiêm

0

Nhập viện để điều trị bệnh dạ dày, tuy nhiên, khi quá đau và được y bác sĩ tiêm cho, mũi kim tiêm vừa rút ra, chị Hương liền lên cơn co giật và lịm dần rồi tử vong ngay sau đó.

Ngày 11/3, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế Thanh Hoá kiểm tra, làm rõ thông tin vụ nữ bệnh nhân tử vong bất thường sau khi được tiêm thuốc tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân, có kết quả báo cáo về Cục trước ngày 21/3.

Trước đó, theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, anh Hà Văn Quê - chồng của Lương Thị Hương, trú tại thôn Minh Ngọc, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân cho biết, khoảng 19h ngày 8/3, chị Hương kêu đau bụng nên nói chồng đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân để khám.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán chị Hương bị đau dạ dày, rồi cho chị nhập viện điều trị nội trú. Sau đó, chị Hương được bác sĩ cho truyền dịch, nhưng lúc truyền được khoảng 2/3 chai dịch thì chị Hương kêu với chồng là đau bụng nhiều hơn.

Đau dạ dày, nữ bệnh nhân tử vong sau một mũi tiêm - ảnh 1

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh Tuổi trẻ

Nhìn thấy vợ đau đớn, quằn quại, anh Quê chạy đến phòng trực gọi bác sĩ. Theo lời anh Quê, vị bác sĩ này nhanh chóng đem theo một xi-lanh đã có thuốc bên trong đến tiêm cho chị Hương nhưng vừa rút kim tiêm ra, chị Hương liền lên cơn co giật. Các y bác sĩ của bệnh viện đã nhanh chóng đưa chị Hương xuống phòng cấp cứu để cấp cứu, hồi sức tích cực, nhưng được hơn 5 phút, chị Hương từ từ lịm dần, rồi tử vong.

Cho rằng bác sĩ tắc trách, phía gia đình chị Hương đã kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ và báo cáo với công an huyện Thường Xuân. Công an đã tiến hành niêm phong toàn bộ thuốc điều trị, dịch truyền, xi lanh có chứa thuốc, đồng thời tiến hành mổ tử thi để xác định nguyên nhân, báo Vietnamnet thông tin thêm.

Ông Cầm Bá Thể - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân cho biết: Người tiêm cho bệnh nhân Lương Thị Hương là điều dưỡng viên tên Dũng. Ông Thể cũng xác nhận, sau khi bệnh nhân Hương vào viện điều trị đã được bác sĩ trực chẩn đoán và xử trí. Như vậy, có thể khẳng định: Việc điều dưỡng viên tên Dũng tiêm thuốc cho bệnh nhân Hương là thực hiện theo cách xử trí của bác sĩ.

Báo cáo nhanh của Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân gửi Sở Y tế Thanh Hoá cho biết, thời điểm 23h50 ngày 8/3, bệnh nhân Hương đang truyền dịch thì lên cơn đau vùng thượng vị. Bác sĩ đã dùng thuốc Atropin+Dmedron.

Theo lãnh đạo bệnh viện, đây đều là những thuốc có trong danh mục, có sẵn trong tủ thuốc bệnh viện.

Đến 23h55 cùng ngày, bệnh nhân lên cơn co giật, người tím tái nhẹ, mạch, huyết áp bằng 0, ngừng thở, tim khó nghe.

Ngay lập tức bệnh nhân được chuyển sang khoa cấp cứu, xử trí tích cực theo phác đồ ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp, đặt nội khí quản nhưng đến 0h56 ngày 9/3, bệnh nhân đã tử vong.

Theo kết luận ban đầu, bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ không hồi phục.

Nguyễn Vân

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu