'Máy bay' U50 đi xe ga, bán dâm cho trai trẻ ở CV Hòa Bình

Dù bước sang tuổi ngũ tuần, nhưng những “kiều già” hành nghề ở con đường này vẫn không ngại tiếp “phi công trẻ”.
'Máy bay' U50 đi xe ga, bán dâm cho trai trẻ ở CV Hòa Bình

Có không dưới 10 “gái già” hành nghề mại dâm ở đường Nguyễn Chí Thanh (TP.HCM). Để cạnh tranh với gái trẻ, họ thường đi xe tay ga đắt tiền, liếc mắt đưa tình với khách đi đường để mời chào.

“Lưới nhện” giăng tơ lúc xế chiều

Công viên Hòa Bình được bao bọc bởi ba tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, Hùng Vương và Sư Vạn Hạnh (quận 5). Từ lâu, nơi đây được biết đến là “tam giác đen” về tệ nạn ma túy và mại dâm. Thời gian gần đây, nhờ sự siết chặt của lực lượng công an, nên một số đối tượng hút chích ma túy đã cuốn gói đi nơi khác.

Tuy nhiên, vấn nạn mại dâm ở khu vực này vẫn tồn tại và ngày càng tinh vi hơn.

Có mặt tại điểm nóng này lúc 21h, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng, khi chứng kiến cảnh tượng, gần chục phụ nữ tuổi từ 35-50 lái xe tay ga, lượn lờ cả trăm lượt, trên đoạn ngắn đường Nguyễn Chí Thanh. Tuy nhiên, để hiểu tại sao “gái già phải lái tay ga” thì chỉ có những người trong nghề, hoặc tận mục sở thị mới hiểu được.

'Máy bay' U50 đi xe ga, bán dâm cho trai trẻ ở CV Hòa Bình ảnh 1

Một người phụ nữ trạc tuổi 50 đang chuẩn bị chèo kéo khách.

Để tìm lời giải cho việc làm lạ đời của những “bà chị” nơi đây, chúng tôi tiếp tục đóng vai người lái xe ôm. Dừng tại góc giao Nguyễn Chí Thanh – Hùng Vương, ngay lập tức một “gái già” khoảng 45 tuổi tấp xe vào hỏi chuyện. “Đi chơi với em không anh?”, người phụ nữ ẻo lả nói. Tôi đáp: “Tôi là dân xe ôm chị Hai ơi! Một ngày chạy được vài chục ngàn không đủ để chơi với mấy chị đâu”.

“Gái già” liền nói gỡ: “Ô vậy hả? Chú làm ở đây lâu chưa sao chị không thấy mặt”. “Em mới chuyển đến chị ơi! Có gì chị chiếu cố cho em út nhé”, chúng tôi ra vẻ trả lời thật thà. Nhìn lướt qua người tôi từ trên xuống dưới, “gái già” liền gật đầu phán: “Được, chị thấy chú cũng ngon cơm á.

Cứ ở đây làm, tiện thể bảo kê cho chị, có con bánh bèo nào lảng vảng vô kiếm ăn trong địa bàn mình, đánh chết nó cho chị”.

Để tạo thêm lòng tin, tôi chủ động đến gặp khi bà này vừa dừng xe ở điểm tập kết công viên Hòa Bình. “Chị có cần hỗ trợ gì cứ gọi em nhé”, nói xong chúng tôi nhiệt tình đưa ngay số điện thoại cho “bà chị”.

Thấy thằng em nhiệt tình, “bà chị” liền thích thú hỏi thăm rối rít. Qua trò chuyện, chúng tôi cũng nắm được đôi chút lý lịch của bà này. Theo đó, bà chị có biệt danh Sáu Thu, 54 tuổi, người gốc Cà Mau.

Cũng theo lời “bà chị” này, thường thì khoảng 4h chiều, các “gái già” bắt đầu lần lượt xuất phát. Tuy nhiên, lúc này trời vẫn còn sáng, các ả chủ yếu rảo quanh “chào hàng”. Đến sau 19h30, các cuộc “ngỏ ý giăng tơ” mới diễn ra rầm rộ.

Đêm thứ ba chạy xe ôm ở công viên Hòa Bình, tôi được “bà chị” Sáu Thu giao cho công việc gọi điện báo tin, khi có khách quen đến tìm. Thấy tôi chưa hiểu vấn đề, Sáu Thu giãi bày: “Chị mày phải chạy đi liên tục, trong lúc chị vắng “bến” (công viên Hòa Bình), lỡ có khách quen đến, không có người báo chị thì coi như để con khác ăn mất”.

“Vậy sao các chị không đứng một chỗ, vừa không tốn xăng vừa đỡ bị mất khách?”, chúng tôi hỏi. “Chú mày làm xe ôm được nhiêu năm rồi mà vốn hiểu biết xã hội kém thế?”, “bà chị” hỏi.

Không đợi chúng tôi trả lời, Sáu Thu nói tiếp: “Đừng nghĩ các chị mày dư xăng mà chạy lông nhông ngoài đường nhé! Có kế hoạch hết á chú em à!”, “Thứ nhất, chạy xe liên tục, cốt là để tránh công an.

Thứ hai, để thuận tiện trong việc mời khách. Thay vì đứng một chỗ chờ khách đến, mình đi bắt khách luôn, có phải chủ động hơn không. Nhiều dân muốn “chơi” cũng đỡ ngại, khi tránh được sự dòm ngó.

Khi xác định được mục tiêu, mình sáp vô, nếu nó có thiện chí “mua vui” thì cùng chạy song song để thương lượng. Khi giao dịch đã xong, thì “quất” thôi. Ngược lại, nếu nó từ chối thì bái bai, đường ai nấy đi”, “bà chị” Sáu Thu tiết lộ bí kíp hành nghề.

Cũng theo lời Sáu Thu, với cách làm trên, mỗi buổi tối các bà này có thể đi từ 5 đến 10 lượt khách. Qua trò chuyện, Sáu Thu cũng tiết lộ, sự sành sỏi trong nghề cũng là một trong các yếu tố giúp “gái già” trở nên tâm lý, dễ dàng nhận biết và thu phục được con mồi.

“Máy bay” không mỏi cánh

Qua một thời gian tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy, hình ảnh “gái già lái tay ga” trở thành một đặc trưng cho cách hành nghề của những “bà chị” như Sáu Thu. Đúng như lời Sáu Thu nói, trong lúc bà này vắng bến, có một vài người đến chỗ chúng tôi hỏi thăm. Trong số đó, thậm chí có cả thanh niên.

Sau vài lần gọi điện, thông tin “có người tìm” cho Sáu Thu, chúng tôi được bà này mời đi nhậu, cùng với một số “bà chị” khác. Bữa tiệc nhậu bắt đầu bằng những câu chuyện mà các ả khoe chiến tích “đi khách”. Một “bà chị” vừa kể chuyện đi được với hai khách cùng lúc, thốt lên: “Ngày nào cũng được tiếp khách đi đôi như hôm nay thì sướng biết mấy”.

Quá sửng sốt về sự táo bạo của họ, tôi bảo “hai người mà chị cứ đùa”. Lúc này, “bà chị” Sáu Thu lại cười: “Hai người chứ bốn người chị mày cũng chấp hết”. Thấy tôi có vẻ chưa tin, “bà chị” thẳng thừng tuyên bố:

“Chú không tin thì cứ đi với chị mà kiểm chứng. Chị bảo đảm, chú mày chỉ trụ tối đa 4 phút là cùng. Nếu không đúng, chị vừa đãi free (miễn phí), vừa cho tiền mày xài luôn”. Ngồi nhâm nhi mấy lon bia rồi Sáu Thu lại tiếp tục khoe: “Chú mày biết không, nhiều đứa “đi” với chị chỉ mới có hai mươi mấy tuổi thôi”.

Sau hơn 1 giờ ngồi nhậu, Sáu Thu và những người bạn bắt đầu ngà say. Trái ngược với giọng cao hứng lúc nãy, các ả mặt trầm xuống để lộ những vết nhăn đang hiện rõ trên trán. Họ bắt đầu say sưa kể chuyện quá khứ cho nhau nghe và dường như lúc này chẳng ai còn quan tâm đến sự hiện diện của chúng tôi nữa.

Trong những câu chuyện mà họ kể, chúng tôi đã thấy được các ả đều từng có gia đình và một số phận nghiệt ngã. Như hoàn cảnh của “bà chị” Sáu Thu, bà này từng có chồng và hai con. Những năm đầu thập niên 90, chồng bà đòi dẫn cả nhà đi vượt biên, nhưng bà không đồng ý, vì lúc đó hai đứa con vẫn còn rất nhỏ.

Tưởng đơn thân chịu khổ nuôi con, tương lai sẽ được nhờ, nhưng bà Thu không ngờ, sau hơn 10 năm không liên lạc, chồng bà lại quay về mang hai đứa con đi sang nước ngoài sống cùng vợ bé. Chán nản với cuộc sống, nên bà bắt đầu sa vào con đường mại dâm.

“Mồ côi” chồng nên bán dâm

Trao đổi với PV về vấn nạn mại dâm ở khu vực công viên Hòa Bình, một cán bộ điều tra Công an quận 5 (TP.HCM) không khỏi trăn trở. Theo vị này, đường Nguyễn Chí Thanh thuộc địa bàn của hai quận (quận 5 và quận 10 – PV), cùng với việc gái mại dâm hành nghề lưu động nên các lực lượng rất khó xử phạt.

“Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, những phụ nữ hành nghề mại dâm ở khu vực này đều đã lớn tuổi. Thậm chí có người đã hơn 50 tuổi vẫn không bỏ nghề. Những phụ nữ này chủ yếu là dân tạm trú, từng có gia đình, nhưng phần lớn đã ly dị chồng hoặc chồng mất”, vị này cho biết.

(Còn nữa)

Phóm PVĐT

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.