Phá sới bạc khủng chỉ thu được 28 triệu: Giám đốc CA tỉnh nói gì?

Giám đốc CA tỉnh Quảng Ninh đã lý giải vì sao tại sới bạc có quy mô lớn như vậy mà chỉ thu giữ được hơn 28 triệu đồng tiền mặt trong cuộc họp báo sáng 8/3.
Phá sới bạc khủng chỉ thu được 28 triệu: Giám đốc CA tỉnh nói gì?

Ngày 8/3, Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc vụ “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc quy mô lớn bằng hình thức xóc đĩa” tại khu Trại Chuối, thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh.

Cơ quan Công an tiếp tục củng cố, thu thập thông tin, xác định những đối tượng liên quan để tiến hành xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Phá sới bạc khủng chỉ thu được 28 triệu: Giám đốc CA tỉnh nói gì? ảnh 1

Gần 200 đối tượng bị bắt vụ phá sới bạc khủng ở Đông Triều, Quảng Ninh. Ảnh: Vietq

Lý giải vì sao tại sới bạc có quy mô lớn như vậy mà chỉ thu giữ được hơn 28 triệu đồng tiền mặt, Đại tá Đỗ Văn Lực cho biết tại hiện trường, trên chiếu bạc, lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ một bộ bát và hơn 28 triệu đồng tiền mặt.

Gần 200 đối tượng bị bắt vụ phá sới bạc khủng ở Đông Triều, Quảng Ninh

Ngoài số tiền thu trên chiếu bạc, công an còn tạm giữ một lượng tiền lớn mà các đối tượng cầm trong tay và cất giấu trong người. Số tiền của từng đối tượng đã được đóng trong phong bì niêm phong để tiếp tục làm rõ.

“Công an chưa kiểm đếm nên chưa xác định được tổng số tiền thu giữ từ các đối tượng là bao nhiêu. Sau khi xác định những đối tượng nào (trong tổng số hơn 170 đối tượng bị tạm giữ) tham gia đánh bạc thì số tiền thu giữ của đối tượng đó sẽ được coi là tiền đánh bạc. Khi ấy, mới xác định chính xác số tiền đánh bạc tại sới bạc này, chứ không phải tổng số tiền đánh bạc là 28,7 triệu đồng”, tờ Tiền Phong dẫn lời lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, chiều 5/3, tại khu trang trại nằm gần trạm biến áp ở thôn Tràng Bạch, hàng trăm con bạc từ nhiều tỉnh “tụ hội” gầy sòng xóc đĩa. Trang trại này nằm xa khu dân cư, lối vào là con đường độc đạo, một mặt giáp với tuyến đường sắt Hạ Long - Yên Viên.

Trong khi các con bạc đang say sưa “sát phạt”, một chuyến tàu hỏa chầm chậm chạy tới dừng lại. Từ trên tàu, gần 300 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Ninh nhảy xuống, khống chế rồi ập vào sòng bạc.

Công an đã thu giữ trên chiếu bạc số tiền 28,7 triệu đồng, 1 bộ bát đĩa và 4 quân bài, đồng thời tạm giữ 176 người liên quan, 49 ô tô, 25 xe máy. Ngoài ra, còn nhiều tài sản, tiền mặt được niêm phong trong phong bì đưa về trụ sở làm rõ.

Theo điều tra ban đầu, sới bạc này mở trên trang trại của một người địa phương tên Thủy. Thủy phối hợp với ba người khác là Bản, Vinh, Tuyền đứng ra “làm trường” (lo địa điểm). Còn “làm tẩy”, tổ chức các con bạc tới chơi là một nhóm người Hải Phòng.

M.Tú

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).