Sân bay Tân Sơn Nhất đề nghị hạn chế người đưa đón trong dịp Tết

0
Chia sẻ

Sân bay Tân Sơn Nhất rất nhiều lần rơi vào tình trạng quá tải. Ảnh: Kenh15

(Ngày Nay) - Để tránh quá tải ở các sảnh, sân bay Tân Sơn Nhất đề nghị hành khách hạn chế tối đa số người đưa đón, đồng thời cần đến trước giờ bay 3 tiếng để kịp làm thủ tục.

Theo Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, do tần suất bay tăng, số lượng người rất đông trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, hành khách cần đến trước giờ bay 3 tiếng để tránh kẹt xe và có đủ thời gian làm thủ tục. Đồng thời, để tránh sự quá tải và ùn tắc tại các khu vực sảnh của nhà ga, sân bay cũng đề nghị hành khách hạn chế tối đa số người đưa đón.

Để giảm ùn tắc trong sân bay, Tân Sơn Nhất cũng thông báo hành khách của Vietnam Airlines đi vào cửa D1, làm thủ tục tại đảo A, B, C hoặc D; hành khách không có hành lý làm thủ tục tại đảo H; hành khách của Jetstar và Vasco vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G đối với chuyến bay Vasco và đảo E, F đối với chuyến bay Jetstar; hành khách của Vietjet vào cửa D3, làm thủ tục tại đảo I, J, K.

Ngoài hình thức làm thủ tục check-in truyền thống tại quầy, hành khách có thể tự làm thủ tục trực tuyến qua trang web của hãng hàng không, mobile check-in và hệ thống kiosk check-in tự động (Vietnam Airlines bố trí bên trái cửa D1, Vietjet Air bố trí đối diện cửa D2 ga quốc nội). Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách có thể đi thẳng đến khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu sau khi đã tự làm check-in.

Nếu hành khách đến sân bay bằng ôtô, thời gian dừng đỗ trước sảnh nhà ga là không quá 3 phút. Nếu đậu lâu hơn hành khách phải gửi xe tại nhà để xe 5 tầng phía trước ga quốc nội hoặc bãi đậu ôtô phía trước ga quốc tế để tránh ùn tắc trong sân bay.

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu