Bắt giữ đối tượng chiếm đoạt tiền tỷ rồi thuê người mẫu chụp ảnh cưới... “sống ảo“

(Ngày Nay) - Sau khi chiếm đoạt của công ty số tiền hơn 2 tỷ đồng, Tùng không chỉ tiêu xài, bài bạc mà còn thuê người chụp một bộ ảnh cưới đăng lên Facebook "sống ảo".

Trao đổi với báo Dân trí, ngày 11/11, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ liên quan đến vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lạm dụng chiếm đoạt tài sản” đối với Đỗ Tiến Tùng (sinh năm 1996, trú thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Công an tỉnh Nghệ An để điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công TP. Vinh tiếp nhận tin báo của một công ty chuyên kinh doanh điện thoại di động ở TP. Vinh về việc bị Đỗ Tiến Tùng (trưởng bộ phận marketing của công ty) lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng giá trị hơn 2,5 tỉ đồng.

Khi Công an vào cuộc xác minh, Đỗ Tiến Tùng đã biến mất khỏi địa phương. Chuyên án 918S được xác lập để truy bắt đối tượng. Đến cuối tháng 10, Đỗ Tiến Tùng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Thái Lan.

Bắt giữ đối tượng chiếm đoạt tiền tỷ rồi thuê người mẫu chụp ảnh cưới... “sống ảo“ ảnh 1

Tùng thuê người mẫu cùng chụp ảnh cưới rồi đăng Facebook để thỏa mãn niềm vui "sống ảo" của mình.

Theo nguồn tin của báo Người đưa tin, tại cơ quan điều tra, Đỗ Tiến Tùng khai nhận, là trưởng bộ phận marketing của công ty N.K, khoảng giữa tháng 8/2018, Tùng được lãnh đạo công ty tin tưởng giao bán một số lô hàng điện thoại. Tùng nảy sinh ý đồ chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân. Chỉ trong một thời gian ngắn, Tùng đã nhận hơn 1.500 điện thoại đắt tiền của các hãng danh tiếng từ công ty, nói là giao cho các đại lý nhưng thực chất tuồn ra ngoài bán với giá rẻ.

Để tránh bị phát hiện, Tùng nộp hơn 3,1 tỷ đồng (tiền bán gần 800 chiếc điện thoại) cho công ty, số còn lại hắn chiếm đoạt. Bước đầu cơ quan chức năng chứng minh được số tiền mà Đỗ Tiến Tùng chiếm đoạt của công ty là hơn 2 tỷ đồng.

Tùng khai nhận toàn bộ số tiền trên để tiêu xài cá nhân và nướng vào bài bạc. Đặc biệt, đối tượng không tiếc tiền thuê một người mẫu xinh đẹp chụp ảnh cưới, rồi đăng lên Facebook sống ảo.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT đã thu hồi tài sản trị giá gần 200 triệu đồng trả lại cho chủ sở hữu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tổng hợp

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.