Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tặng quà cho nhân dân xã Minh Trí

(Ngày Nay) - Sáng ngày 28/4, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm UNESCO Bồi dưỡng Kỹ năng sống (UCENLIST) tổ chức chương trình "Hạt gạo nghĩa tình trao gửi yêu thương" tại trụ sở UBND xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội).
Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tặng quà cho nhân dân xã Minh Trí

Nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19 theo lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã phối hợp cùng Trung tâm UNESCO Bồi dưỡng Kỹ năng sống (UCENLIST) tổ chức chương trình trao tặng quà cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn xã Minh Trí.

Đây là lần thứ tư Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trao tặng các phần quà cho bà con trên địa bàn thành phố Hà Nội trong bối cảnh toàn dân dồn sức phòng, chống dịch bệnh.

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tặng quà cho nhân dân xã Minh Trí ảnh 1

3,5 tấn gạo được Liên hiệp các Hôi UNESCO Việt Nam gửi tặng tới bà con khó khăn xã Minh Trí.

Trong chương trình lần này, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm UCENLIST gửi tặng 3,5 tấn gạo cùng hàng trăm thùng mỳ tôm cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Minh Trí.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cho biết việc được tặng quà cho bà con là một nghĩa vụ hết sức thiêng liêng nhằm chia sẻ một phần khó khăn của người dân trong mùa dịch.

"Thành công bước đầu trong công tác chống dịch của Việt Nam là bài học từ hàng nghìn năm lịch sử. Mỗi lần đất nước ta gặp thiên tai, sự cấu kết và tinh thần đoàn kết của toàn dân đã trở thành sức mạnh lớn lao giúp chúng ta vượt qua khó khăn, thách thức to lớn. Trong chiến thắng lần này trước dịch bệnh COVID-19, một yếu tố quan trọng đó là sự thống nhất, đoàn kết của toàn dân, sự tin tưởng vào chính sách của Đảng, nhà nước. Nhưng yếu tố lớn nhất đó là tinh thần tương thân tương ái, tấm lòng lá rành đùm lá rách để giúp chúng ta vượt qua khó khăn này.

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tặng quà cho nhân dân xã Minh Trí ảnh 2

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, phát biểu tại chương trình

Hoạt động quyên góp lần này nằm trong chiến dịch vận động của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam. Chứng kiến được tình cảnh của bà con sau những ngày cách ly xã hội, chúng tôi nghĩ rằng việc trao những món quà nhỏ này là đúng thời điểm, giúp bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn".

Ông Dương Văn Nhuận - Phó Bí thư Đảng ủy xã Minh Trí, cho biết nhờ sự ủng hộ của nhân dân, chính quyền xã Minh Trí đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tới thời điểm này trên toàn xã không xuất hiện ca bệnh COVID-19 nào. 

"Trong thời gian áp dụng cách ly xã hội, các hộ nghèo và cận nghèo trong xã cũng gặp không it khó khăn. Hưởng ứng lời kêu gọi phòng, chống dịch chúng tôi đã phát động chương trình ủng hộ những người gặp khó khăn trong đại dịch. Ban tổ chức cũng nhận được nhiều tấm lòng hảo tâm, trong đó có Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cùng Trung tâm UCENLIST".

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tặng quà cho nhân dân xã Minh Trí ảnh 3

Đại diện Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam và Trung tâm UCENLIST tặng quà cho bà con xã Minh Trí.

Đại diện xã Minh Trí đã gửi lời cảm ơn trân trọng tới tấm lòng hảo tâm của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cùng Trung tâm UCENLIST vì đã chia sẻ những món quà tinh thần và vật chất với bà con địa phương để vượt qua đại dịch.

Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.