Quảng Trị không cần thiết phải cách ly người đàn ông đến từ ‘ổ dịch’ Vĩnh Phúc

(Ngày Nay) - Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh Quảng Trị cách ly tại chỗ người đàn ông ở huyện Yên Lạc (cách vùng dịch Covid-19 ở xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc 40km) là không cần thiết.
Diễn tập tiếp nhận trường hợp nghi nhiễm virus COVID-19 tại tỉnh Quảng Trị.
Diễn tập tiếp nhận trường hợp nghi nhiễm virus COVID-19 tại tỉnh Quảng Trị.

Chiều nay (14/2), tại cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức, phóng viên báo Dân Trí hỏi lãnh đạo Sở Y tế tỉnh này về việc cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiến hành cách ly tại chỗ một người đàn ông đến từ tỉnh Vĩnh Phúc (ở cách vùng dịch Covid-19 xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên 40km), dù người này chưa có biểu hiện gì liên quan đến dịch Covid-19 là có cần thiết?

Trả lời câu hỏi trên, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng việc cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cách ly người đàn ông nói trên là không cần thiết. 

"Nếu cách ly như thế thì rất nhiều, ở Vĩnh Phúc chỉ có một vùng dịch là ở xã Sơn Lôi và chúng tôi đã kiểm soát rất tốt việc này rồi" - ông Hải nói.

Trước đó, báo điện tử VOV đưa tin, chiều 13/2, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiến hành cách ly đối với ông Nguyên Văn Dũng (46 tuổi), quê ở thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Lúc 5h sáng 13/2, ông Dũng đi ô tô từ tỉnh Vĩnh Phúc đến xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị để làm thuê ở hồ nuôi tôm của gia đình ông Nguyễn Tuấn Anh (41 tuổi) ở thôn Phú Hội, xã Triệu An, huyện Triệu Phong.

Ngay sau đó, huyện Triệu Phong đã báo cáo việc này đến Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị. Các đơn vị y tế cấp huyện cũng tiến hành kiểm tra sức khoẻ của ông Nguyễn Văn Dũng và cho kết quả bình thường. Trước khi đến tỉnh Quảng Trị, ông Dũng ở cách trung tâm vùng dịch là xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc khoảng 40 km.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, trước mắt cơ quan chức năng sẽ cách ly ông Dũng ở khu vực ông này làm thuê: “Vì người này đi từ vùng có dịch nên phải nâng cao cảnh giác vì ở đó là ổ dịch rồi. Người này đang khỏe mạnh, chưa có vấn đề gì cả nhưng ngành y tế đã phối hợp với địa phương với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh có biện pháp cách ly 14 ngày, giám sát dịch chứ nếu vận chuyển đi nơi khác thì rất phức tạp”.

TIN LIÊN QUAN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.