Tin Mới

TP.HCM chuẩn bị cải tạo 'rốn ngập' Nguyễn Hữu Cảnh

Báo nói Ngày Nay
(Ngày Nay) - Các đoạn của đường Nguyễn Hữu Cảnh có dấu hiệu bị lún sẽ được cải tạo, nâng lên từ 0,5 - 1,2 m.

Từ ngày 5/10, đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,2 km nối quận 1 với Bình Thạnh được nâng từ 0,5 cm đến 1,2 m tùy đoạn, tổng chi phí 473 tỷ từ ngân sách.

Mặt đường ở những nơi bị lún được nâng từ 0,5 cm đến 1,2 m; đảm bảo yêu cầu chống ngập, giao thông, phù hợp với khu dân cư hai bên đường và với cao độ san nền quy hoạch. Phần vỉa hè lát gạch Terrazo.

Ngoài ra, đơn vị thi công sẽ cải tạo, làm thêm hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, thảm cỏ, công trình hạ tầng kỹ thuật và sửa chữa một số hạng mục khác dọc tuyến đường để đảm bảo mỹ quan đô thị, báo VnExpress đưa tin.

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh (Phó giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM, chủ đầu tư dự án) cho biết, có khoảng 60/459 cây xanh (yếu, cụt ngọn) bị đốn nhưng khi dự án hoàn thành 130 cây mới sẽ trồng bổ sung. Mục tiêu của dự án là giải quyết "rốn ngập" Nguyễn Hữu Cảnh. Tuy nhiên, một số khu vực được thiết kế trên lưu vực thoát nước nhỏ nên vẫn cần máy bơm.

Giai đoạn 1, đơn vị thi công làm hệ thống cống hộp thoát nước bên trái tuyến, cải tạo vỉa hè thành mặt đường nhựa tối thiểu 3 m nhằm hạn chế ảnh hưởng đến lộ trình các tuyến buýt đi qua khu vực.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh có mật độ phương tiện đông đúc, thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm nên người dân lo ngại dự án sẽ khiến tình hình giao thông thêm tồi tệ nếu không được phân luồng, điều tiết kịp thời.

Theo phương án phân luồng và điều tiết giao thông, đoạn từ cầu Văn Thánh 2 đến hết nút giao cầu Thủ Thiêm sẽ bị chiếm dụng 24/24 giờ. Do đó, cơ quan chức năng tổ chức cho cả xe máy và ôtô lưu thông 2 chiều qua hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh.

Xe ôtô bị cấm lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh hướng từ đường Ngô Tất Tố đến chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Các phương tiện đi theo lộ trình thay thế: Ngô Tất Tố - (rẽ trái) Nguyễn Hữu Cảnh - (quay đầu hẻm 113) Võ Duy Ninh - hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh hoặc Ngô Tất Tố - Trần Quang Long/Nguyễn Văn Lạc - Phạm Viết Chánh - Nguyễn Hữu Cảnh.

Đến giai đoạn 2, đơn vị thi công nâng cấp đoạn còn lại, cho phép các phương tiện vẫn được lưu thông như hiện nay. “Phương án tổ chức giao thông đã được tính toán kỹ nhưng rào chắn sẽ thu hẹp mặt đường và ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân nên chúng tôi rất mong được thông cảm”, ông Ninh đề nghị, theo báo Zing.vn.

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo