Võ sư đánh người chê khu du lịch Quỷ Núi ra công an trình diện

(Ngày Nay) - Phạm Đức Vượng, người được xác định đánh thanh niên lên Facebook chê khu du lịch Quỷ Núi và lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Liên Minh (Liên Minh Group - chủ đầu tư khu du lịch), đã tự đến trình diện cơ quan điều tra ngày 14/7.

Chiều 14/7, Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đã triệu tập Phạm Đức Vượng - người đánh ông Đỗ Khôi Nguyên (34 tuổi, ngụ TP Đà Lạt) vì đăng thông tin liên quan đến Công ty cổ phần mật vụ bảo vệ, vệ sĩ Liên Minh VNA thuộc Liên Minh Group (chủ đầu tư KDL Quỷ Núi).

Ông Đỗ Khôi Nguyên bị đánh trong quán cà phê bị camera an ninh ghi lại - Video: Tuổi Trẻ

Ông Vượng là thầy dạy võ tại CLB võ thuật Liên Minh thuộc Liên Minh Group. Theo lời khai, do bức xúc về bài viết trên mạng xã hội liên quan Chủ tịch Tập đoàn Liên Minh Group, ông Vượng đã hành hung ông Nguyên để lấy lòng cấp trên.

Trao đổi với Zing, luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn Luật sư TP.HCM) nhận định với hành vi dùng vũ lực để đánh người, ông Vượng có thể bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích theo Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hiện chưa rõ tỷ lệ thương tích của ông Đỗ Khôi Nguyên là bao nhiêu. Theo khoản 1 Điều 134, trường hợp nạn nhân bị thương tích từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% thì người hành hung có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Tuy nhiên, theo luật sư Dũng, qua thông tin báo chí, Vượng cùng 3 người khác xông vào đánh nạn nhân, đây được xem là tình tiết định khung "có tổ chức". Do đó, trường hợp thương tích nạn nhân chưa tới 11% thì cơ quan điều tra vẫn có thể khởi tố võ sư kia về tội Cố ý gây thương tích theo khoản 1 Điều 134.

Nếu tỷ lệ thương tích của ông Nguyên từ 31% đến 60% thì người thực hiện hành vi phạm tội có thể bị phạt từ 2 đến 6 năm.

Võ sư đánh người chê khu du lịch Quỷ Núi ra công an trình diện ảnh 1

Ông Đỗ Khôi Nguyên (khoanh đỏ) được người dân giúp đỡ thoát khỏi vụ hành hung - Ảnh: Tuổi Trẻ

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, trưa 11/7, ông Nguyên đăng kèm hình ảnh là dòng trạng thái trên Facebook: "Chúc mừng thằng Phúc bđs Liên Minh và những thằng quan tỉnh Lâm Đồng. Chơi ngu lấy tiếng. Để cho các bạn thấy là nhiều tiền không mua được nhân tính".

Ngay sau khi ông Nguyên đăng nội dung này, có người tên Vượng liên hệ với ông và đến nơi ông làm việc. Tại đây, Vượng đề nghị ông Nguyên xóa nội dung trên Facebook và ông đồng ý, sau đó Vượng bảo ông qua quán cà phê gần đó uống cà phê.

Khi ông cùng Vượng tới quán thì đã có 3 người khác ngồi chờ sẵn. Những người này yêu cầu ông Nguyên phải nói lời xin lỗi lại để họ quay phim. Ông Nguyên không chấp nhận thì ngay lập tức bị 4 người vây đánh.

Người dân chứng kiến vụ việc hô hoán nên nhóm đánh người bỏ đi sau đó. Ông Nguyên nhập viện trong tình trạng chấn thương phần mềm. Một trong bốn người đánh ông Nguyên được xác định là Phạm Đức Vượng.

Làm việc với cơ quan điều tra, Vượng thừa nhận cùng vài người nữa hành hung ông Nguyên do bộc phát cá nhân, quá bức xúc khi đọc status Nguyên viết trên Facebook cá nhân có những lời lẽ xúc phạm chủ tịch Liên Minh Group và khai muốn làm vậy để "lấy lòng" ông Phúc.

Công an cũng đã mời 3 người đi cùng Vượng để làm rõ vụ việc.

Trong khi đó, ông Ngô Quang Phúc, chủ tịch Tập đoàn Liên Minh Group, khẳng định lãnh đạo công ty không cho phép nhân viên gây hấn với người dân. Đây là hành vi coi thường pháp luật. Công ty có lỗi trong vụ việc này vì quản lý không tốt nhân viên tuyến dưới, khiến xảy ra vụ việc nghiêm trọng.

"Chúng tôi đã tạm đình chỉ công tác Vượng và đề nghị công an làm rõ hành vi của Vượng cũng như động cơ. Mặt khác, Vượng phải chịu mọi trách nhiệm cho tổn hại của của công ty liên quan đến vụ việc", ông Phúc nói.

Ông Phúc thừa nhận các thông tin đăng tải trên báo liên quan đến vụ việc này hoàn toàn đúng sự thật và cho biết thêm Vượng là nhân viên tập sự.

TIN LIÊN QUAN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.