Vụ cháy nhà hàng Đồng Nai: Các thi thể được phát hiện trong nhà vệ sinh

(Ngày Nay) - Do không có lối thoát bởi lửa bao trùm phần cửa trước, các nạn nhân bên trong nhà hàng đã phải chạy vào nhà vệ sinh với hy vọng thoát thân.
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: SGGP
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: SGGP

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy có thể do trong quá trình tu sửa quán thì máy hàn bị chập điện, ngọn lửa lan ra ngoài. Tuy nhiên, do cửa chính duy nhất đã bị đóng kín, không có lối thoát hiểm nên các nạn nhân chết ngạt.

Trao đổi với VOV, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, phần lớn các nạn nhân được phát hiện trong nhà vệ sinh.

Nhân chứng của vụ việc - anh Nguyễn Kim Huy (20 tuổi, ngụ Đồng Nai) cho biết, chiều 21/12, khi anh đang làm việc trong quán bên cạnh thì nghe thấy tiếng nổ rất lớn và thấy khói tràn nồng nặc khắp nơi.

Lúc này, anh Huy cùng nhiều người khác chạy ra xem thì phát hiện khói, lửa bốc lên nghi ngút trên trần nhà của quán Ruby nên hô hào chữa cháy và tìm cách xông vào bên trong cứu người. Tuy nhiên, do cửa khóa trái và quá nóng nên người dân không thể tiếp cận hiện trường.

Vụ cháy nhà hàng Đồng Nai: Các thi thể được phát hiện trong nhà vệ sinh ảnh 1

Gần 100 người được huy động để dập tắt đám cháy. Ảnh: SGGP

"Lửa nhanh chóng cháy lan xuống dưới, cháy hết phần trước cửa quán. Mọi người dùng bình chữa cháy xịt rồi gọi hỏi xem có ai ở trong không nhưng cũng không nghe thấy ai trả lời. Nhưng thấy ở ngoài dựng nhiều xe, ai cũng nghĩ là có người ở bên trong nên vừa tìm cách dập lửa vừa gọi cứu thương tới”, anh Huy cho biết.

Theo nguồn tin của báo Giao Thông, hiện Công an đã tạm giữ Cao Văn Toàn (sinh năm 1989, quê Bình Thuận), người được xác định là đứng ra nhận thầu công trình sửa chữa nhà hàng. Trong lúc xảy ra cháy, nhà thầu Cao Văn Toàn không có mặt vì đang đi mua đồ bên ngoài.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 20 cùng ngày, người dân phát hiện tiếng nổ lớn và khói bốc lên mái nhà tại nhà hàng RuBy (nằm trên đường Nguyễn Trãi, thị xã Long Khánh, Đồng Nai).

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã điều động 6 xe chữa cháy chuyên dụng và gần 100 cán bộ chiến sĩ tham gia phá cửa, đục tường để cứu các nạn nhân ra ngoài và dập tắt đám cháy.

Vụ cháy nhà hàng Đồng Nai: Các thi thể được phát hiện trong nhà vệ sinh ảnh 2

Xe cứu thương túc trực gần hiện trường để đưa các nạn nhân tới bệnh viện. Ảnh: SGGP

Đến 14h30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn và 7 nạn nhân đều được đưa ra ngoài, trong đó có 6 nạn nhân đã tử vong tại chỗ, 1 nạn nhân bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Long Khánh.

Được biết, quán RuBy hoạt động kinh doanh ăn uống trước đó khoảng 1 tháng và đang trong quá trình sữa chữa. Hiện công an đang điều tra làm rõ.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.