Vụ CSTT lao mô tô công vụ vào ngươi vi phạm: Đình chỉ công tác thiếu úy có hành động không đúng mực

(Ngày Nay) - Liên quan đến sự vụ CSTT lao mô tô công vụ vào người vi phạm mà Ngay Nay đã phản ánh, lão đạo Công an huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) cho biết đã tạm đình chỉ công tác Thiếu úy Nguyễn Xuân Anh, người đã có hành động không đúng mực.

Công an huyện Cẩm Mỹ đến làm việc với gia đình anh Q.. Ảnh: Xuân Thời
Công an huyện Cẩm Mỹ đến làm việc với gia đình anh Q.. Ảnh: Xuân Thời
Trước đó, ngày 18/7, tổ xác minh của Công an huyện Cẩm Mỹ đã đến ghi nhận sự việc tại gia đình vợ chồng anh Đỗ Xuân Q. và chị Nguyễn Thị Phương Th..
Ngày 21/7, Công an huyện Cẩm Mỹ đã cử đại diện Đội CSTT và TT đến trao cho gia đình anh Q. 2 triệu đồng tiền thay ổ khóa và hỗ trợ những chi phí khác.
Ngày 22/7, trao đổi với phóng viên Ngày Nay, Thượng tá Nguyễn Chánh - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Mỹ, cho biết: “Ngay sau khi nắm được thông tin, hôm sau chúng tôi đã đình chỉ công tác của thiếu úy Anh để viết kiểm điểm và yêu cầu tổ tuần tra báo cáo, đúng sai chưa biết nhưng tác phong với dân như vậy là không được”.
Cũng theo thượng tá Chánh, hiện Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã chỉ đạo trực tiếp, lấy lời khai từ các bên liên quan, đã nắm đúng sự việc và sẽ họp đưa ra tập thể Đảng ủy xử lý rồi mới báo cho Ban giám đốc Công an tỉnh, do đó, lúc này Công an huyện Cẩm Mỹ chưa đưa ra kết luận và xử lý. Chủ trương của Công an huyện Cẩm Mỹ là luôn chấn chỉnh lực lượng ngay khi nhận thông tin phản ánh từ dân.
Trước đó, như Ngày Nay đã thông tin, chiều 12/7, khi vợ chồng anh Đỗ Xuân Q. và chị Nguyễn Thị Phương Th. dừng xe bên lề đường thuộc Hương lộ 10 (huyện Cẩm Mỹ) để đi vệ sinh thì bị mô tô công vụ của Thiếu úy Nguyễn Xuân Anh - Công an huyện Cẩm Mỹ, chặn đầu xe, yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Mọi phản ánh về lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai, người dân và báo chí có thể gọi để số điện thoại 02518.820.999 để thông tin.

Theo lời nạn nhân, sau đó, thiếu úy Anh rút chìa khóa xe của vợ chồng anh Q., hai bên giằng co và anh Q. bị thiếu úy Anh đạp ngã xuống cỏ và có hành động bóp cổ anh Q., sau đó rời đi. Hai vợ chồng anh Q. phải dắt xe hơn 1 km mới tìm được tiệm sửa xe để nối tạm dây điện và về nhà.
Chị Nguyễn Thị Phương Th., người quay clip nói: “Tôi và mọi người rất vui khi công an huyện đã đến hỏi thăm sự việc và giúp chúng tôi đi thay ổ khóa mới. Cách làm việc của các anh làm chúng tôi quên hết bực tức qua vụ việc và thêm tin tưởng vào sự quan tâm của ban lãnh đạo công an huyện”.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.