Xem xét kỷ luật nữ trưởng phòng Đắk Lắk dùng hồ sơ giả

(Ngày Nay) - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk mới đây đã công bố thông tin chính thức về nữ trưởng phòng dùng bằng cấp và danh tính của người khác để làm việc.
Xem xét kỷ luật nữ trưởng phòng Đắk Lắk dùng hồ sơ giả

Vào trưa ngày 7/10, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có Công văn số 3106-CV/VPTU về phối hợp thông tin việc xử lý vi phạm đối với cán bộ, đảng viên và đính chính những thông tin sai lệch trên một số phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội Facebook, theo TTXVN.

Cụ thể, theo nội dung văn bản này, việc nữ Trưởng phòng Quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk Trần Thị Ngọc Thảo lấy bằng cấp 3 và tên chị ruột là Trần Thị Ngọc Ái Sa để làm việc là có thật.

Công văn nêu rõ, ngày 22/8/2019, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận được Đơn tố cáo (nặc danh) tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, sinh ngày 25/5/1973, chức vụ: Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk về các nội dung: Tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1975); chưa học hết cấp 3 nhưng đã lấy bằng cấp 3 của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (là chị ruột) để đi học Trung cấp, học liên thông lên Đại học và hiện nay đã học đến Thạc sĩ; đồng thời, kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực...

Vụ việc trên đã nhận được sự quan tâm không nhỏ của dư luận thời gian gần đây. Tuy nhiên, một số trang mạng xã hội đã đưa một số thông tin không chính xác, trích dẫn không đúng nội dung, gây hiểu lầm; làm ảnh hưởng đến công tác kiểm tra, xử lý đến một số cá nhân đồng thời làm ảnh hưởng đến công tác kiểm tra, xử lý, gây dư luận xấu trong xã hội.

Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật Trần Thị Ngọc Thảo) cũng đã thừa nhận đơn tố cáo với các nội dung nêu trên là đúng sự thật và tự giác, thành khẩn nhận khuyết điểm, đề nghị được giải quyết cho thôi việc. Tuy nhiên, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã không đồng ý và thống nhất triển khai quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật Trần Thị Ngọc Thảo) theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước.
Quá trình công tác của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật Trần Thị Ngọc Thảo) như sau: Từ năm 1975 - 1997, bà sinh sống, học tập tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng); từ năm 1997 - 1999 lấy chồng, sinh sống với gia đình chồng tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Từ năm 1999 - tháng 5/2002: làm nhân viên Xí nghiệp chế biến cà phê, thuộc Công ty xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk.
Từ tháng 5/2002 - 4/2005: làm kế toán trưởng tại khách sạn Bạch Mã (TP.Buôn Ma Thuột); từ tháng 5/2005 – 5/2011: phụ trách kế toán rồi làm kế toán trưởng tại Nhà khách tỉnh Đắk Lắk.
Từ tháng 5/2011 - 10/2019: công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, lần lượt giữ các chức vụ: nhân viên kế toán, Phó trưởng Phòng Quản trị, Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Bà được kết nạp Đảng ngày 10/3/2013; chính thức: ngày 10/4/2014 tại Chi bộ Quản trị, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy, theo báo Thanh Niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.