Có thể mắc COVID-19 khi đi bơi hay không?

(Ngày Nay) - Đi bơi ở bể bơi có an toàn trong thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát dữ dội?
Tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết để bảo đảm an toàn trong các bể bơi mùa COVID-19.
Tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết để bảo đảm an toàn trong các bể bơi mùa COVID-19.

Viện nghiên cứu khai thác biển của Pháp (Ifremer) đã tiến hành phân tích trong nước biển dọc bờ biển Pháp và họ đã không tìm thấy dấu vết của SARS-CoV-2 trong các mẫu được lấy. 

Còn đối với bể bơi, trong một thông báo ngày 24 tháng 4, Hội đồng Sức khỏe Cộng đồng (HCSP) chỉ ra rằng không có nghiên cứu nào liên quan đến sự sống sót của SARS-CoV-2 trong bể bơi. Tuy nhiên, cơ quan y tế này đã chỉ định rằng nước hồ bơi dường như không phải là "nơi thích hợp cho sự tồn tại và phát triển của virus. Virus có vỏ bọc - virus cúm hoặc virus thuộc họ corona - quá mỏng manh và tồn tại rất ngắn ở môi trường bên ngoài để có thể truyền đi trong bể bơi".

Một báo cáo từ Hội đồng nghiên cứu khoa học cấp cao Tây Ban Nha công bố vào tháng 5 vừa rồi chỉ ra rằng "trong các bể bơi và ở các khu spa, nơi sử dụng các chất khử trùng được thiết lập rộng rãi để tránh ô nhiễm nước do vi khuẩn gây ra bởi dòng người sử dụng, nồng độ còn lại của chất khử trùng có trong nước phải đủ cho sự bất hoạt của virus". Nói cách khác, nước bể bơi thường được xử lý bằng clo, giúp loại bỏ SARS-CoV-2.

Tổ chức Tây Ban Nha này cũng đảm bảo rằng "con đường truyền nhiễm SARS-CoV-2 chính ở các bãi biển, sông, hồ và bể bơi là dịch tiết đường hô hấp được tạo ra do ho, hắt hơi và tiếp xúc giữa người với người".

 Vì vậy, việc đi bơi là an toàn khi tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).