Tin Mới

Vụ doanh nghiệp tố bị chủ toà nhà Charmvit Tower ‘bức tử’: Nghi vấn có sự chỉ đạo từ tập đoàn cấp trên?

(Ngày Nay) - Những diễn biến xảy ra tại một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán bị chủ toà nhà Charmvit cắt điện dẫn đến thiệt hại nặng nề cho đến nay vẫn chưa có hồi kết. Doanh nghiệp vẫn tiếp tục kêu cứu còn phía chủ toà nhà Charvit vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu nào bảo vệ quyền lợi của mình.

Doanh nghiệp Việt kêu cứu sau khi lao đao vì bị chủ toà nhà Charmvit Tower cắt điện dẫn đến sập hai sàn chứng khoán

Đánh khách hàng Việt lại còn bắt phải… xin lỗi 

Như những nội dung đã thông tin từ trước, vào khoảng 9h30 phút ngày 13/03/2019, Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza (sau đây gọi tắt là Công ty Grand Plaza) đã đơn phương cắt điện toàn bộ 5 tầng của tòa nhà TTTM Grand Plaza chỉ sau khi thông báo 10 phút, gây ảnh hưởng toàn bộ hoạt động của các công ty tại 5 tầng của tòa Grand Plaza với gần 1.000 nhân viên văn phòng đang làm việc tại đây.

Nhân viên của Công ty IDJ Việt Nam đã ngay lập tức yêu cầu gặp Ban lãnh đạo Công ty Grand Plaza để giải quyết vấn đề nhưng Công ty Grand Plaza không những không hợp tác mà còn để bảo vệ tòa nhà Charmvit đánh nhiều nhân viên văn phòng đang làm việc tại tòa nhà gây thương tích nghiêm trọng. 

Tại các buổi đàm phán giữa hai công ty và qua các văn bản Công ty IDJ Việt Nam gửi tới Công ty Grand Plaza yêu cầu Ban lãnh đạo Công ty Grand Plaza đưa ra lời xin lỗi chính thức với những nhân viên và khách hàng của IDJ. 

Tuy nhiên cho đến nay, Công ty Grand Plaza liên tiếp phủ nhận việc đánh người (mặc dù đã có những chứng cứ rõ ràng bằng hình ảnh và video mà nhiều tờ báo đã đưa tin về vụ việc) và từ chối đưa ra lời xin lỗi; đồng thời liên tiếp gửi công văn tuyên bố đơn phương chấm dứt Hợp đồng dịch vụ dựa trên căn cứ họ là đơn vị độc quyền cung cấp dịch vụ tại tòa nhà.

Ông Nguyễn Đức Quân – Đại diện Công ty IDJ Việt Nam cho biết: “Về những tranh chấp giữa Công ty IDJ Việt Nam và Công ty Grand Plaza, chúng tôi luôn thiện chí và sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán để hai bên thống nhất được các vấn đề, làm sao để đảm bảo được quyền lợi hợp pháp cho cả hai bên và các Công ty đang hoạt động tại tòa nhà TTTM Grand Plaza cũng yên tâm hoạt động. Chúng tôi phản đối những hành động bạo lực và sự chèn ép “bức tử” vô căn cứ, sai pháp luật Việt Nam và vô đạo lý, do đó, chúng tôi sẵn sàng đấu tránh đến cùng và tin tưởng vào sự công bằng của đạo lý và pháp luật, sự ủng hộ của những doanh nghiệp Hàn Quốc chân chính và Chính phủ Hàn Quốc cũng như những người dân Hàn Quốc đáng mến.”

Vụ doanh nghiệp tố bị chủ toà nhà Charmvit Tower ‘bức tử’: Nghi vấn có sự chỉ đạo từ tập đoàn cấp trên?  - ảnh 1

Phía Công ty IDJ cho rằng có sự chỉ đạo từ phía tập đoàn mẹ bên Hàn Quốc nên doanh nghiệp của họ mới bị Charmvit Tower bức tử 

Lợi dụng độc quyền để bức tử doanh nghiệp Việt?

Việc Công ty Grand Plaza dùng đặc quyền cung cấp “độc quyền” dịch vụ điện nước tại tổ hợp Grand Plaza vô lý đơn phương chấm Hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty IDJ Việt Nam tại cho 5 tầng TTTM mà Công ty IDJ đã thuê trong thời hạn 50 năm (với giá 41.613.975 USD đã trả tiền 1 lần từ năm 2009) không khác gì doanh nghiệp này đang “bức tử” Công ty IDJ Việt Nam và 10 công ty khác (trong đó có 02 công ty chứng khoán) đang hoạt động tại đây.

Ông Hán Công Khanh – Phó Chủ tịch HĐQT của IDJ chia sẻ: “Hành động đơn phương chấm dứt hợp đồng và liên tiếp đe dọa cắt điện nước TTTM là vi phạm điều khoản hợp đồng và vi phạm Pháp luật Việt Nam. Chúng tôi đã gửi văn bản tố cáo, các bằng chứng đến các cơ quan chức năng.

Thế nhưng đến nay, đã hơn 1 tháng trôi qua kể từ khi xảy ra vụ việc hành hung, vẫn không có sự quyết liệt vào cuộc của các cơ quan chức năng, và phía Charmvit Grand Plaza vẫn liên tiếp phủ nhận hành vi sai trái và từ chối việc chịu trách nhiệm và xin lỗi các nạn nhân.”

Phía ông Khanh cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi khẩn thiết đề nghị chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc mở cuộc điều tra những hành vi sai trái của tập đoàn Grand Plaza – Charmvit, làm rõ vai trò và trách nhiệm của Chủ tịch Lee Dae Bong và Ban lãnh đạo tập đoàn Charmvit tại Việt Nam và Hàn Quốc trong vụ việc hành hung khách hàng Việt Nam đến nhập viện, chèn ép doanh nghiệp Việt Nam.”

Đại diện IDJ còn khẳng định có bằng chứng chứng minh lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Grand Plaza – Charmvit có một số dấu hiệu liên quan đến các hoạt động sai trái của Charmvit – Grand Plaza và sẵn sàng cung cấp cho các cơ quan pháp lý.

Câu hỏi đặt ra ở đây, lãnh đạo cao nhất của tập đoàn Charmvit Hàn Quốc có vai trò và trách nhiệm như thế nào trong việc hành hung khách hàng và vụ việc công ty này bị tố chèn ép doanh nghiệp Việt Nam. Hành động đàn áp tập thể và đánh người dã man bằng hung khí (xích sắt, gậy) có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. 

Trước những diễn biến xảy ra tại toà nhà Charmvit – Grand Plaza dư luận đặt ra những câu hỏi lớn về sự hợp tác của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Bên cạnh đó, việc nhiều doanh nghiệp nước ngoài được hưởng những đặc quyền sau đó lợi dụng vào đó để gây áp lực cho các doanh nghiệp Việt đang khiến cho hoạt động kinh doanh trở lên thiếu công bằng…

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này! 

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo