Sinh con!

[Ngày Nay] - Mấy năm nay, bạn bè tôi hay tâm sự việc có người xin con. “Chỉ là một đứa con, em sẽ không bao giờ làm phiền anh”. Đám a dua hưởng ứng rất nhiệt tình với suy nghĩ đơn giản cho rằng đó là hành vi tình dục đơn thuần “xong rồi về”. Nhiều gia đình vỡ trận, việc liên đới đến sự hiện hữu một đứa trẻ không bao giờ đơn giản như vậy. 
Sinh con!

Lời hứa “không làm phiền anh” sẽ chỉ đúng vài tháng thai kỳ rồi thay đổi khi đứa trẻ sấp ngửa ốm vặt trong đêm những năm đầu đời, bản năng người mẹ không thể trách cứ khi thông báo cho người cha tình trạng đó. Tình cảm con người giống quả bóng tuyết, nó bắt đầu lăn từ đỉnh núi bé bằng nắm tay và to như cái nhà khi đến chân núi.

Tôi từng gặp một đứa trẻ mồ côi mẹ, 11 tuổi trong trại tế bần được bảo trợ bởi dòng Mến Thánh Giá trong miền Nam. Nó thích bế các em bé giúp các xơ, những đứa trẻ thiếu hơi người thường rên lên khe khẽ khi được ôm ấp, nó bảo vậy. 

Thi thoảng đám trẻ mồ côi sẽ có buổi xem mặt để gặp gỡ những người muốn nhận con nuôi. Nó đã luôn cố gắng thật bình tĩnh mong chờ cơ hội được một gia đình mới. Những bước chân hi vọng để không còn là trẻ mồ côi nữa, để có một gia đình và nặng trịch khi đi đến cuối căn phòng. Nó cố co người để trông thật bé nhỏ trong chiếc áo đã bắt đầu chật vai, cái quần đã co ngắn hở mắt cá chân... 

Hãy nghĩ kỹ trước khi sinh ra một đứa trẻ, không bên cạnh con, đó là bi kịch của đứa trẻ, bất kể lý do gì.

Ảnh minh họa
Hà Nội: Đảm bảo an toàn, thuận lợi cho các kỳ thi, tuyển sinh
(Ngày Nay) - Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông thành phố Hà Nội năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã họp phiên thứ nhất, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà, Trưởng 2 Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội chủ trì cuộc họp.
Ảnh minh họa
Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 8-9/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng. Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 150 mm. Từ đêm 9/5, mưa lớn giảm dần. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.
Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi phát biểu tại buổi lễ (Ảnh VOV)
Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trọng thể tại LB Nga
(Ngày Nay) -  Ngày 7/5, Đại sứ quán Việt Nam ở LB Nga đã phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật người Việt Nam tại LB Nga đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Tham dự buổi lễ có đông đủ cán bộ Đại sứ quán, các cơ quan đại diện bên cạnh Đại sứ quán, đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại LB Nga.
Israel tuyên bố kiểm soát cửa khẩu Rafah
Israel tuyên bố kiểm soát cửa khẩu Rafah
(Ngày Nay) - Vào ngày 7/5, Israel tuyên bố nắm quyền kiểm soát cửa khẩu Rafah nằm ở khu vực biên giới giữa dải Gaza- lãnh thổ của người Palestine và sa mạc Sinai của Ai Cập.
Ảnh minh họa
Tốc độ internet tại tỉnh Điện Biên ở mức cao nhất Việt Nam
(Ngày Nay) -  Theo số liệu mới nhất của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Điện Biên đang là tỉnh có tốc độ internet băng rộng cố định nhanh nhất Việt Nam. Đây là kết quả đo kiểm ghi nhận từ hệ thống đo tốc độ truy cập internet (VNNIC Internet speed) do Trung tâm Internet Việt Nam vận hành.
Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
(Ngày Nay) - Tập đoàn Alibaba đang tiến hành một cuộc cải tổ đặc biệt đối với nền tảng thương mại điện tử Taobao trước lễ hội mua sắm hàng năm lớn thứ hai tại Trung Quốc 618 (diễn ra vào ngày 16/8).