Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu"

Cù Lao Câu là một trong hai khu bảo tồn biển của Bình Thuận, cách Phan Thiết khoảng 100km. Nhìn từ đất liền, Cù Lao Câu sừng sững như một “vương quốc đá” với những hình khối kỳ lạ, thu hút du khách bởi màu nước trong vắt, nhìn tận xuống đáy. Chính vì vậy, đây cũng được coi là một thiên đường dành cho những dân phượt “sành điệu”.
Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu"
Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 1
Cù Lao Câu thu hút du khách bởi màu nước trong vắt, nhìn tận xuống đáy

Cù Lao Câu là tên gọi của một hòn đảo còn hoang sơ của huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Cù Lao Câu là một hòn đảo vắng vẻ, cách đất liền khoảng gần 10 km, chiều dài của hòn đảo xinh đẹp này là 1.5 km, nơi rộng nhất cũng chỉ chưa đầy 700 m.

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 2
Cù Lao Câu là một hòn đảo vắng vẻ, cách đất liền khoảng gần 10 km

Ngoài tên gọi Cù Lao Câu, hòn đảo này còn có một số tên gọi khác như đảo Câu, hòn Câu… Từ thành phố Phan Thiết đến đảo Cù Lao Câu mất 110 km, còn nếu bạn đi từ thành phố Hồ Chí Minh thì khoảng cách này khoảng gần 200 km. Nên nếu muốn nghỉ dưỡng trên hòn đảo này bạn hãy dành thời gian khoảng 2 ngày 1 đêm để khám phá hết những điều thú vị của đảo nhé!

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 3
Muốn nghỉ dưỡng trên hòn đảo này bạn hãy dành thời gian khoảng 2 ngày 1 đêm để khám phá hết những điều thú vị

Lênh đênh trên biển với thời gian khoảng hơn một tiếng, đến khi nhìn thấy phía xa xa một hòn đảo nhỏ xinh đẹp khoác lên màu áo vàng của nắng nằm nép mình e lệ bên bãi đá nhiều màu sắc, nổi bật trên nền trời xanh biếc và cát trắng miên man là đã đến đảo rồi đấy!

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 4
Hòn đảo nhỏ xinh đẹp nằm nép mình e lệ bên bãi đá nhiều màu sắc

Ở Cù Lao Câu không có sự hào nhoáng, lung linh trong ánh điện đêm ngày của những resort đẳng cấp hay những nhà hàng sang trọng. Ở Cù Lao Câu chỉ có biển xanh, cát trắng dịu hiền, đêm ngày rì rào tiếng sóng, chỉ có những bãi đá nhiều hình thù kì dị và màu sắc độc đáo nhấp nhô sau những cơn sóng bạc đầu vỗ về. Ở Cù Lao Câu chỉ có những gì hoang sơ, thật thà nhất, thơ mộng nhất. Nhưng đừng vì thế mà nghĩ rằng Cù Lao Câu không hấp dẫn nhé! Trái lại, chỉ một lần ghé thăm hòn đảo bé nhỏ xinh đẹp này bạn sẽ khó lòng quên đi được những trải nghiệm mới mẻ có ở đây.

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 5
Ở Cù Lao Câu chỉ có biển xanh, cát trắng dịu hiền, đêm ngày rì rào tiếng sóng

Đầu tiên phải kể đến vẻ quyến rũ của biển cả nơi đây. Những bờ cát trắng mịn màng, trong suốt như những viên pha lê và khi có ánh nắng chiếu vào thì rực rỡ, lấp lánh như những viên kim cương. Bờ cát trải dài miên man ôm lấy hòn đảo như chở che cho hòn đảo khỏi những thiên tai, sóng gió.

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 6
Cù Lao Câu giống như một viên ngọc sáng trên chiếc vương miện lấp lánh là biển cả bao la

Nhìn từ xa đảo Cù Lao Câu giống như một viên ngọc sáng trên chiếc vương miện lấp lánh là biển cả bao la. Biển mênh mông, trời biển một màu xanh ngát như gọi mời du khách đắm chìm dưới làn nước mát để trút hết bao muộn phiền mỏi mệt của cuộc sống thường nhật. Nước biển ở đây có màu rất đặc biệt - xanh màu ngọc bích, trong vắt đến nỗi có thể nhìn thấy những đàn cá bơi lội ở dưới đáy hay những rặng san hô đẹp rực rỡ.

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 7
Ngắm vẻ đẹp mê hồn của những rặng san hô rực rỡ

Đến với đảo Cù Lao Câu, ngoài ngắm biển, bạn còn có thể nhảy ùm xuống để cho làn nước mát, trong vắt ve vuốt cơ thể mình để xóa tan đi bao phiền muộn. Biển ở đây khá nông và rất sạch vì chưa chịu nhiều tác động của con người nên rất thích hợp cho cả gia đình cùng nô đùa quây quần. Ngoài ra, do nước biển rất trong nên bạn có thể trải nghiệm hoạt động lặn biển để ngắm san hô cũng rất thú vị.

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 8
Đến với đảo Cù Lao Câu, ngoài ngắm biển, bạn còn có thể nhảy ùm xuống để cho làn nước mát, trong vắt ve vuốt cơ thể mình để xóa tan đi bao phiền muộn.

Sóng biển ở đây cũng rất hiền, rất dịu dàng và nhẹ nhàng vô cùng. Có lẽ để hòa mình vào bầu không gian thanh bình và an yên nơi đây mà từng nhịp vỗ của sóng biển cũng khẽ khàng, êm dịu như ru con người vào một giấc ngủ êm đềm, quên đi cuộc sống đời thường bộn bề và lo toan.

Xen kẽ giữa bãi biển cát trắng miên man là những tảng đá với nhiều hình thù độc đáo tô điểm thêm vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn của đảo. Trên những tảng đá, dấu vết của thời gian đã để lại cho bãi đá những mảng rêu bám màu xanh tươi mát, để tiếp thêm sức sống cho hòn đảo khô hạn này.

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 9
Những tảng đá với nhiều hình thù độc đáo tô điểm thêm vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn của đảo

Hòn đảo này còn được biết đến với một điều thú vị khác đó là “không gian sạch”. Sạch ở đây là không dùng điện mà chỉ sử dụng ánh sáng mặt trời để chiếu sáng cũng như phục vụ cuộc sống. Và nước ngọt ở đây thì gần như là không có, các anh lính đảo dùng nước mưa để ăn uống, và lấy nước từ Giếng Tiên còn các nhu cầu khác đều dùng nước biển.

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 10
Hòn đảo này còn được biết đến với một điều thú vị khác đó là “không gian sạch”

Phượt thủ khi đến đây sẽ có cơ hội ngắm nhìn những thảm thực vật, san hô tự nhiên, đa dạng và vô cùng đẹp mắt, hay thử tài bắt cá, tôm trên những rạn đá nhiều màu.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Khám phá quần đảo Bà Lụa - vịnh Hạ Long của miền đất phương Nam

Tháng 7, xách ba lô đi khám phá những nơi hoang sơ và thơ mộng nhất Việt Nam

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.