Gợi ý những điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ dịp 02/09 tại Sài Gòn

Dịp nghỉ lễ 02/09 cũng là lúc chúng ta có thời gian rảnh rỗi để tụ tập cùng bạn bè. Và những địa điểm ẩm thực dưới đây sẽ là địa chỉ vàng để bạn vừa thoải mái tám chuyện, vừa "nhậu" cùng bạn bè mà vẫn đảm bảo ngon - bổ - rẻ.
Gợi ý những điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ dịp 02/09 tại Sài Gòn

Cây Sứ Quán Phong Cua ở Thanh Đa

Đến với Cây Sứ quán Phong Cua, bạn sẽ thật ấn tượng với không gian vô cùng rộng rãi và thoáng mát nơi đây. Ngoài không gian rộng lớn phía trước, Cây Sứ quán còn có khu sân vườn mát rượi cạnh bờ sông cùng hệ thống phòng Vip có sức chứa từ 10 đến 100 thực khách. Tuy quán lúc nào cũng đông khách nhưng bạn cũng không quá khó để chọn cho mình một vị trí thích hợp để thưởng thức các món ăn vô cùng hấp dẫn mang hương vị và thương hiệu riêng của Cây Sứ quán Phong Cua.

Gợi ý những điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ dịp 02/09 tại Sài Gòn - anh 1
Đến với Cây Sứ quán Phong Cua bạn sẽ không thể bỏ qua các món ăn liên quan đến Cua

Có rất nhiều các món ăn trong thực đơn phong phú, nhưng khi đến với Cây Sứ quán Phong Cua bạn sẽ không thể bỏ qua các món ăn như: cà ri cua, cua rang me, cua rang muối, cua nướng, cua hấp bia, cua xào chao, lẩu cua măng hay đơn giản chỉ là cua luộc. Mà nếu bạn đã được thưởng thức một lần thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được hương vị của mỗi món ăn mà Phong Cua mang lại. Ngoài màu sắc bắt mắt, lôi cuốn, vị ngọt của thịt cua thì bạn còn cảm nhận được vị vừa béo, vừa ngọt của cua rang muối nước, vị mằn mặn, đậm đà của cua rang muối khô, vị chua cay của cua rang me hay vị ngọt thanh thoát của lẩu cua nấu bầu cùng nhiều món ăn thơm ngon khác.

Địa chỉ: 1019A Bình Qưới, P.28, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Lẩu cá gần sân vận động Phú Thọ

Lẩu cá không lạ, cách bán lẩu riêng, rau riêng cũng không còn mới, nhưng nếu xét trong thời điểm hiện nay, một nồi lẩu “no đủ” cho 3 người có giá khoảng 100.000 đồng, lại ngon và chất như quán ăn Cô Thư có lẽ thuộc hàng hiếm. Tọa lạc trong con hẻm số 525 Lý Thường Kiệt, lẩu cá Cô Thư là điểm hẹn “lai rai” buổi chiều lý thú cho sinh viên và dân văn phòng gần đó với menu hấp dẫn của các loại lẩu với giá 70.000 đồng. Quán có nhiều loại lẩu cá khác nhau, song nếu cảm thấy hơi quen thuộc với cá điêu hồng, cá lóc, hay sợ “hụt chi” với lẩu cá bớp, cá hồi (giá 100.000 đồng/lẩu) thì lẩu cá gộc, “một loại cá biển” (như lời chủ quán) là món bạn nên thử.

Gợi ý những điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ dịp 02/09 tại Sài Gòn - anh 2
Đi ăn lẩu cá siêu rẻ gần sân vận động Phú Thọ

Địa chỉ: Lẩu cá Cô Thư, 014 chung cư Trần Văn Kiểu, P.14, Q.10. (Một hướng đi khác là rẽ vào hẻm 252 Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, đoạn gần sân vận động Phú Thọ, đi vào khoảng 50m, quán nằm bên tay phải).

Cua 41 và đồ nướng siêu rẻ

Quán bán nhiều món nhưng nổi trội nhất là thực đơn cua với 41 món và các loại đồ nướng tại bàn cực ngon. Điểm cộng đầu tiên của quán này có lẽ phải nói về giá. Món ăn ở đây khá rẻ, trung bình chỉ từ 50.000đ – 55.000đ/ phần đồ nướng nên rất được lòng các bạn teen. Một phần đồ nướng của quán cũng vừa ăn chứ không quá ít, có thể sắp đầy lên một khay nướng.

Gợi ý những điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ dịp 02/09 tại Sài Gòn - anh 3
Đi ăn cua 41 món "sang chảnh" và đồ nướng siêu ngon chỉ có tại Cua 41

Sang hơn một tí thì có thể ăn cua, cua Cà Mau (theo quảng cáo của người phục vụ thì cua ở đây được đem trực tiếp từ Cà Mau lên, cua được bán trong ngày nên chỉ lấy vừa đủ – tránh để cua cũ qua ngày sẽ bị ốp thịt, không ngon). Có lẽ vì lý do này nên không phải ai đến đây và muốn ăn cua cũng gọi được. Cua ở Mộc quán thường hết rất sớm. Có khi ghé đến vào 7h đã được phục vụ báo hết cua, rất tiếc. Giá một kg cua Cà Mau của quán có giá chỉ 180k/kg. Khách được ra thùng chứa cua để được tư vấn chọn con mình ưng ý và cân tại chỗ trước khi chọn món để làm. Trung bình một con cua ở đây có trọng lượng khoảng 0,5 – 0,6 kg (cua thịt rất chắc), có thể làm mỗi con một món để nếm thử vị – tùy ý khách.

Địa chỉ: 33 Vĩnh Khánh, P.8, Quận 4. Quán kinh doanh từ 15 giờ – 2-3 giờ sáng hàng ngày.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Làm gì để tránh bị chặt chém khi đi du lịch 02/09

02/09 nghỉ 1 ngày nên đi đâu?

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.