Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới

Nhiều loại thực phẩm bị cấm dưới đây không hẳn là nó độc hại. Có thể là do chính sách của nhà nước, quá trình nấu ăn không đảm bảo hay thuộc loài động vật cần bảo vệ ...
Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới

Gan ngỗng. Là một món ăn nổi tiếng của Pháp. Tuy nhiên, để có một miếng gan ngỗng ngon, con ngỗng đó phải ăn từ hơn 2kg thức ăn một ngày. Ăn cho tới khi gan của nó to hơn 10 lần bình thường. Sau đó, người ta ngâm gan vào sữa và mật ong để tạo vị. Vì sự nhẫn tâm trong khâu làm, gan ngỗng bị cấm trên 14 quốc gia và một vài bang của Mỹ.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 1
Vì sự nhẫn tâm trong khâu làm, gan ngỗng bị cấm trên 14 quốc gia và một vài bang của Mỹ.

Trứng đồ chơi phủ socola. Đối với nhiều trẻ em trên thế giới thì đây là một món kẹo thú vị vì vừa được ăn ngon vừa có đồ chơi. Tuy nhiên, Mỹ lại cấm nhập khẩu và bán loại kẹo này. Không phải vì món đồ chơi bên trong quả trứng dễ gây nghẹt thở cho trẻ em khi vô tình nuốt vào, mà vì đây là một món ăn có chứa bên trong những món đồ chơi nhựa không được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm) tán thành.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 2
Món ăn này không được và FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm) tán thành.

Chim họa mi. Loài chim hót này bị tra tấn để làm món ăn phục vụ tầng lớp quý tộc Pháp. Sau khi bị bắt, nó sẽ bị ném vào một cái lồng tối, và rút đôi mắt ra để nó ăn được nhiều hơn. Nó cứ được nuôi như vậy cho đến khi trọng lượng tăng lên gấp 4 lần bình thường. Rồi sau đó nó bị ngâm trong rượu và chiên vàng. Loài chim này hiện đang bị đe dọa tuyệt chủng. Pháp đã đưa món ăn này vào danh sách cấm. Thậm chí, người săn bắn trái phép loài chim này sẽ bị phạt tiền là 10.000 USD.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 3
Loài chim này hiện đang bị đe dọa tuyệt chủng.

Olestra. Là một lượng calo tổng hợp và cholesterol thay thế cho các chất béo được sử dụng trong các món ăn nhẹ như khoai tây chiên và khoai tây kiểu Pháp. Nó bị cấm ở Anh và Canada vì có thể gây ra một số vấn đề đường ruột như tiêu chảy, ngăn chặn cơ thể hấp thụ vitamin và chất dinh dưỡng.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 4
Olestra bị cấm ở Anh và Canada.

Pink Slime (chất nhờ màu hồng). Từ lâu Pink Slime chỉ được dùng làm thức ăn cho chó. Dây chuyền chế biến loại thịt này có công đoạn khử trùng bằng amonia để diệt khuẩn, đã làm dấy lên cuộc tranh cãi giữa người tiêu dùng và giới sản xuất. Đến nay, Pink Slime vẫn là thành phần chính trong thịt hamburger và xúc xích hot dog ở Mỹ. Tuy nhiên, nó đã bị cấm sử dụng ở các nước EU.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 5
Nó đã bị cấm sử dụng ở các nước EU.

Cá fugu (cá nóc). Là loại cá không xương sống độc nhất trên thế giới. Thịt của nó được dùng trong các món ăn Nhật Bản và Hàn Quốc. Thế nhưng, nếu không được nấu đúng cách thì nó có thể rất nguy hiểm. Các đầu bếp giỏi tại nhật phải ít nhất luyện 3 năm mới chinh phục được nó. Khi không được làm kỹ lưỡng, chỉ vài miligram nọc còn lại cũng đủ làm tê liệt các cơ bắp của bạn dẫn đến nghẹt thở và tử vong. Hiện vẫn chưa có thuốc giải độc. Vì vậy cá nóc bị cấm tiệt ở Châu Âu.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 6
chỉ vài miligram nọc còn lại cũng đủ làm tê liệt các cơ bắp của bạn dẫn đến nghẹt thở và tử vong.

Sữa tiệt trùng. Phổ biến rộng rãi và được tiêu thụ ở châu Âu, sữa tiệt trùng được xem là bổ dưỡng hơn nhiều sữa công thức. Thế nhưng, nó lại bị cấm ở 22 bang của Mỹ vì lý do có thể gây bệnh listeriosis, Salmonella, E-coli, và Campylobacter. Luật pháp ở các bang này không chỉ áp dụng cho sữa mà tất cả các sản phẩm từ sữa chua tiệt trùng.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 7
Sữa tiệt trùng có thể gây bệnh listeriosis, Salmonella, E-coli, và Campylobacter.

Haggis. Hỏi bất kỳ người Scotland nào họ cũng đều trả lời, rượu whiskey, Monter Loch Ness và Haggis là những biểu tượng đất nước của họ. Haggis là một món ăn là bằng phổi cừu trộn với các cơ quan khác, tất cả bỏ trong dạ dày động vật và nấu lên. Thế nhưng, ở Mỹ món này bị cấm tiệt do một đạo luật chống lại việc thương mại hóa phổi cừu.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 8
Ở Mỹ món này bị cấm tiệt do một đạo luật chống lại việc thương mại hóa phổi cừu.

Lá sassafrass. Có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, loại lá này thường được sử dụng để nêm gia vị cho các món ăn khác nhau. Nó không hề nguy hiểm, thậm chí tinh dầu của nó đã từng được sử dụng để làm bia và các loại đồ uống khác ở Mỹ năm 1960. Nó đã bị cấm khi phát hiện ra rằng, một trong những thành phần của nó có thể gây ra ung thư gan.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 9
Một trong những thành phần của nó có thể gây ra ung thư gan.

Absinthe. Absinthe là một loại rượu mạnh làm từ cây ngải tây. Absinthe được bày bán chính thức vào năm 1797 nhưng nguồn gốc của nó vẫn là một bí ẩn. Điểm đặc biệt của nó chính là khơi dậy sự sáng tạo trong người uống. Nhưng, absinthe gây cho người uống rơi vào tình trạng dễ bị ảo giác cũng như có nững hành động hung hăng bất thường. Dù vậy, absinthe chỉ bị cấm ở Mỹ, Úc và New Zealand. Riêng với Pháp, dù absinthe đã bị cấm vận hơn 100 năm nhưng nó đã được quay trở lại vào năm 2011.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 10
absinthe gây cho người uống rơi vào tình trạng dễ bị ảo giác.

Gà công nghiệp. Được nuôi với thức ăn chăn nuôi chứa asen hữu cơ như roxarsone, acid arsanilic, nitarsone được dùng để ngăn ngừa bệnh cầu trùng của gà, các phụ gia này cũng được dùng để kích thích tăng trưởng cũng như làm cho thịt có màu đẹp, nhìn tươi hơn . Tuy nhiên, Asen dẫn đến ung thư, đó là lý do tại sao gà ăn thức ăn chăn nuôi chứa asen đã bị cấm ở EU.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 11
Gà ăn thức ăn chăn nuôi chứa asen đã bị cấm ở EU.

Bánh mì với Kali Bromate. Kali Bromate được sử dụng như một phụ gia làm bánh mì để làm cho nó dẻo hơn, và để tăng khối lượng ruột bánh mì. Chất này có thể dẫn đến suy thận, rối loạn chức năng hệ thần kinh, rối loạn tiêu hóa, bệnh tuyến giáp và ung thư, đó là lý do tại sao nó đã bị cấm ở EU, Canada, Brazil và Trung Quốc.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 12
Nó đã bị cấm ở EU, Canada, Brazil và Trung Quốc.

Casu Marzu. Tương đương với loại phô mai thối yêu thích của người Pháp, Casu Mazu là món ăn truyền thống ở Sardinia. Loại phô mai này được làm từ sữa dê, sau đó người ta đục một lỗ và cho ruồi vào đẻ trứng trong đó. Sau khi trứng nở sẽ biến thành dòi. Phô mai ngon là được ăn khi những con dòi vẫn đang sống. Dòi bên trong Dịch acid trong dạ dày không thể tiêu diệt dòi, nó vẫn ở trong đường ruột và bắt đầu tấn công bộ máy cơ thể. Đó là lý do vì sao nó được ban lệnh cấm tại Mỹ và Châu Âu.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 13
Món này bị cấm ở Mỹ và châu Âu.

BVO trong nước giải khát. BVO là viết tắt của dầu thực vật Brominated. Hợp chất này cũng là một loại hợp chất chống cháy. Nó có trong hầu hết các nước sôda cam và đồ uống thể thao ở Mỹ. Theo một số nghiên cứu thì chất này gây ra rối loạn chức năng tuyến giáp, tạo điều kiện cho các bệnh tự miễn, ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng, và dẫn đến tâm thần phân liệt. Do đó, nó đã bị cấm sử dụng tại hơn 100 quốc gia, trong đó có Liên minh châu Âu.

Lạ lùng những loại thực phẩm bị cấm ở các vùng trên thế giới - anh 14
Chất này gây ra rối loạn chức năng tuyến giáp.

Xem thêm:

Những trải nghiệm nên có ở thành phố Dubai xa hoa lộng lẫy

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Disneyland ở Thượng Hải

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.