Nhật Bản ra mắt mỳ ăn chay đầu tiên trên thế giới

Một ngôi chùa ở Nhật Bản đã bắt đầu ra mắt thị trường loại mỳ ăn chay hoàn toàn dành cho những người yêu thích cửa phật.
Nhật Bản ra mắt mỳ ăn chay đầu tiên trên thế giới
Ảnh minh họa
Mỳ ăn chay lần đầu tiên trên thế giới

Tuy rằng Nhật Bản là đất nước được biết đến với rất nhiều đền chùa, thế nhưng rất ít người kiếm được thức ăn chay nơi đây. Đất nước này ưa chuộng những món làm từ cá, đặc biệt là cá sống. Ngay cả món đơn giản nhất là tôm cũng có một ít nguyên liệu từ thịt hoặc cá. Để đáp ứng thực khách, ngôi chùa phật giáo thiền tông đã sản xuất ra một loại mỳ chay mới, hoàn toàn không có một chút sản phẩm động vật nào.

Là một đền thờ thuộc giáo phái Soto, Đền Soji ở Yokohama chủ yếu quan tâm đến việc nuôi dưỡng linh hồn của những người theo phật. Loại mỳ tôm chay này là dự án kinh doanh mới nhất của họ.

Nhiều tu sĩ phật giáo ở Nhật Bản luôn tuân thủ một chế độ ăn chay nghiêm ngặt gọi là "Shojin ryori" – chế độ dinh dưỡng phục vụ cho các thiền sư thường làm từ gạo và rau quả. Trong những năm gần đây, các món ăn của chế độ ăn này đã được cải tiến với nhiều món mới và trở nên phổ biến cho những khách du lịch đến chùa.

Bắt nguồn từ ý tưởng ăn chay "Shojin ryori", chùa Soji đã sản xuất hai loại mỳ ăn liền, hoàn toàn từ đồ chay phù hợp với quy tắc của chế độ ăn chay này.

Đầu tiên là món mỳ kiều mạch Gahomen Soba thanh đạm, được làm không khác gì các loại mỳ bình thường, nấu trong 3 phút. Loại này có thêm tải bẹ, đậu nành, đậu hũ chiên, nấm kikurage và một loại chingensai, Warabi, Saitama, rau xanh zenmai.

Loại thứ hai là mỳ Udon Gahomen có thêm rau ướp muối. Mỳ Udon cũng có củ sen, đậu xanh, khoai và một số loại rau khác. Udon sẽ phải nấu trong 5 phút.

Các nhà sư sản xuất ở ngôi chùa cho rằng, Udon sẽ đòi hỏi bạn kiên nhẫn hơn một chút. Hai phút thêm là để thiền tĩnh, tự suy nghĩ hay chỉ đơn giản là để tâm niệm một bữa ăn lành mạnh hơn.

Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự Hội thảo quốc tế “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Sự kiện do Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa phối hợp với Tập đoàn Synopsys và Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra
Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Thêm nguồn tư liệu quý giá về nhạc văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu
Tọa đàm ra mắt sách “Phạm Văn Kiêm và trăm năm hầu bóng - nhạc – văn” đã diễn ra ngày 4/5 tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, số 65 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sách dày 800 trang, của tác giả Lê Y Linh, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Tri Thức Trẻ Books ấn hành.
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ
Ngày 3/5, Tập đoàn Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc phần tranh luận cuối cùng liên quan đến cáo buộc công ty con của Alphabet vi phạm luật chống độc quyền ở mảng công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mang tính bước ngoặt, được đánh giá là có khả năng định hình “tương lai của Internet”.
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án Nepal ra lệnh hạn chế giấy phép leo núi Everest
Tòa án tối cao Nepal vừa ra lệnh hạn chế số lượng giấy phép leo núi đối với đỉnh núi Everest và các đỉnh núi khác. Quyết định này được đưa ra ngay trước thềm mùa leo núi mùa xuân, thời điểm thu hút hàng trăm nhà thám hiểm đổ về dãy Himalaya.
Nhiều khu vực có mưa và dông
Nhiều khu vực có mưa và dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4/5, trên cả nước nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.