Những bãi biển Việt Nam khiến du khách quốc tế mê mệt (phần 1)

Việt Nam nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp. Dưới đây là những bãi biển đẹp nhất Việt Nam khiến du khách quốc tế phải mê mệt.
Những bãi biển Việt Nam khiến du khách quốc tế mê mệt (phần 1)

Bãi biển Nha Trang

Một thành phố biển đẹp đến nao lòng, đó là những gì mà người ta cảm nhận ở Nha Trang. Nha Trang cuốn hút du khách thập phương bởi vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, bởi những hàng dương xanh ngắt reo vui trên bờ cát mịn. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng và kỳ ảo khiến bất kỳ du khách quốc tế nào chưa đi thì mong chờ, đến rồi thì lưu luyến mãi không thôi.
Những bãi biển Việt Nam khiến du khách quốc tế mê mệt (phần 1) - anh 1
Nha Trang cuốn hút du khách thập phương bởi vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Ảnh: tournhatrang
Những bãi biển Việt Nam khiến du khách quốc tế mê mệt (phần 1) - anh 2
Đây là một điểm dừng chân khiến khách du lịch nước ngoài mê mệt khi đến với Việt Nam

Ít ai biết được rằng trong suốt 3.200 cây số đường bờ biển Việt Nam, duy nhất Nha Trang có bãi tắm nằm ở trung tâm thành phố. Với chiều dài 7km, bãi biển Nha Trang được ví như một vầng trăng khuyết, cong cong ôm lấy vịnh Nha Trang xanh như ngọc.
Những bãi biển Việt Nam khiến du khách quốc tế mê mệt (phần 1) - anh 3
Khung trời thơ mộng, trữ tình nơi miền biển Nha Trang. Ảnh: Lehoi.nhadatso
Những bãi biển Việt Nam khiến du khách quốc tế mê mệt (phần 1) - anh 4
Cái màu xanh của trời, màu xanh của biển, màu xanh khiến người ta cuốn hút mãi không nguôi

Cái màu xanh của trời, màu xanh của biển, màu xanh của những rặng dương nổi bật trên những dải cát trắng trải dài tới cuối trời xa. Bàn tay tài tình của tạo hóa đã ưu ái vẽ nên những nét bút đa tình nhất khiến người ta cứ một lần rồi lại một lần muốn tìm về nơi ấy, để được thả hồn trong một khung trời thơ mộng, trữ tình.

Bãi biển Mũi Né

Bãi biển Mũi Né với biển xanh, đồi cát trắng đã làm say đắm bao lòng người. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với bốn mùa nắng gió, rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng. Ngoài phong cảnh nên thơ, lãng mạn, Mũi Né cũng rất thích hợp cho các môn thể thao dưới nước như dù lượn, lướt ván...
Những bãi biển Việt Nam khiến du khách quốc tế mê mệt (phần 1) - anh 5
Du lịch Mũi Né vào những ngày hè là lựa chọn hoàn hảo dành cho khách du lịch nước ngoài khi đến Việt Nam
Những bãi biển Việt Nam khiến du khách quốc tế mê mệt (phần 1) - anh 6
Không gian biển cả như chốn thần tiên nới hạ giới mà tạo hóa ban tặng

Khi tiết trời dần oi ả lúc hè chớm sang, dường như bước chân ai cũng như nôn nao để tìm đến những địa điểm lý tưởng nhằm tránh nắng nhiều hơn bao giờ hết. Bãi biển Mũi Né là một trong những nơi nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam. Với khung cảnh nên thơ tuyệt vời của mình, Mũi Né chinh phục tất cả lữ khách mỗi lần đến với cái nắng, cái gió miền Trung. Chính vì thế mà Mũi Né đã vinh dự lọt vào Top 10 bãi biển đẹp nhất Châu Á Thái Bình Dương.
Những bãi biển Việt Nam khiến du khách quốc tế mê mệt (phần 1) - anh 7
Du khách dễ bắt gặp những bãi cát thoai thoải mịn màng với sóng xanh
Những bãi biển Việt Nam khiến du khách quốc tế mê mệt (phần 1) - anh 8
Vẻ đẹp ảo diệu của bãi biển Mũi Né. Ảnh: Ramil Izmaylov

Bãi biển Mũi Né là tên của một làng chài, và cũng là khu du lịch nổi tiếng tại Bình Thuận, nằm cách thành phố Phan Thiết của tỉnh chừng 22 km theo hướng Đông Bắc. Từ Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chỉ cần di chuyển khoảng 3 tiếng đồng hồ là có thể đặt chân lên bãi biển Mũi Né tuyệt diệu để đắm mình vào khoảng không rộng lớn của thiên nhiên.
Những bãi biển Việt Nam khiến du khách quốc tế mê mệt (phần 1) - anh 9
Vẻ đẹp mộc mạc của làng chài Mũi Né

Chính vì thế mà hiện nay, du lịch Mũi Né đang dần thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn với lữ khách nước ngoài khi đến Việt Nam.

Bãi biển ở Phú Quốc

Nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, đảo Ngọc Phú Quốc là điểm đến yêu thích của những du khách thích vẻ đẹp thanh bình, yên tĩnh và hoang sơ của những bãi biển trải dài, những khu rừng nguyên sơ, những suối nước trong trẻo, mát lành.
Những bãi biển Việt Nam khiến du khách quốc tế mê mệt (phần 1) - anh 10
Phú Quốc là một trong bảy bãi biển của Việt Nam được Lonely Planet bình chọn là những bãi biển nên đến một lần trong đời.
Là một trong những hòn đảo hoang sơ nhất Việt Nam, Phú Quốc thu hút du khách với biển xanh, cát trắng, những khu rừng nguyên sinh. Đến Phú Quốc bạn có thể ghé thăm các bãi tắm nổi tiếng như Bãi Sao, bãi Ông Lang.
Những bãi biển Việt Nam khiến du khách quốc tế mê mệt (phần 1) - anh 11
Là một trong những hòn đảo hoang sơ nhất Việt Nam, Phú Quốc thu hút du khách với biển xanh, cát trắng, những khu rừng nguyên sinh.

Đến Phú Quốc, ngoài việc tắm biển, dạo chơi ở các khu chợ đêm, khám phá các công ty nuôi trai lấy ngọc nổi tiếng, bạn còn có thể tham quan các danh thắng như Dinh Cậu, bãi Sao, bãi Dài, rừng sim, vườn tiêu, cơ sở sản xuất nước mắm. Thưởng thức hải sản tươi ngon, tham quan nhà tù Phú Quốc cũng là điều cần có cho chuyến du lịch của bạn.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Nha Trang có khu nghỉ dưỡng nào đẹp, giá cả phải chăng cho vợ chồng mới cưới?

Ngắm Hội An đẹp yên bình qua ống kính nhiếp ảnh gia người Pháp

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.