Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn

Sa Đéc chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 145km, một chặng đường lý tưởng cho một ngày phượt bằng xe máy. Đến thăm Sa Đéc, du khách sẽ được lạc vào thế giới của màu sắc và hương thơm kỳ ảo của các loài hoa.
Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn
Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 1
Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn

Làng hoa Sa Đéc có diện tích trên 250ha với gần 2.000 hộ làm nghề. Ở đây có trên 1.000 chủng loại hoa, mỗi năm xuất đi các tỉnh, thành và cả sang một số nước trong khu vực.Đến với làng hoa kiểng Sa Đéc, bạn được đắm mình trong thế giới của muôn hoa với vô vàn hương thơm thanh cao, quyến rũ, bao nhiêu mệt mỏi tan biến, chỉ còn lại cảm giác thanh thản yên bình.

Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 2
Ruộng hoa còn xanh lúc bình minh

Làng hoa Sa Đéc với 4 mùa xuân này có mô hình trồng hoa, cây kiểng tập trung từ lâu đã thu hút đông đảo khách du lịch về tham quan cũng như mang lại lợi nhuận và góp phần đáng kể trong việc nâng cao đời sống cho bà con Sa Đéc. 1 ha hoa kiểng ở đây có thể mang lại cho nguời trồng hoa thu nhập từ vài chục đến vài trăm triệu đồng một năm. Phát huy tiếng tăm và truyền thống vốn có, làng hoa kiểng Sa Đéc đang tiếp tục đưa thương hiệu hoa Sa Đéc vươn cao, vươn xa hơn nữa, trở thành một điểm du lịch hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đến với tỉnh Đồng Tháp sen hồng.

Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 3
Một trong những vườn hoa đủ sắc, đủ màu của làng hoa Sa Đéc.

Từ bến xe Sa Đéc, bạn đi xe trung chuyển về nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, nhưng đừng vội tham quan ngôi nhà cổ này ngay nhé. Việc bạn đến nhà cổ đầu tiên là để thuê xe đạp đi khám phá làng hoa Tân Quy Đông trong buổi sớm mai.

Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 4
Đến đây, bất cứ tháng nào trong năm bạn cũng có cảm giác như lạc vào thế giới của màu sắc và hương thơm kỳ ảo

Vào làng quê hiền hoà Tân Quy Đông, vào bất cứ tháng nào trong năm bạn cũng có cảm giác như lạc vào thế giới của màu sắc và hương thơm kỳ ảo. Thược dược; tú cầu; lan; cau bình rượu; mai chiếu thủy; tùng Nhật; vạn thọ Pháp; hoa dâm bụt vàng, đỏ, tím; ớt kiểng; mãn đình hồng; cúc kim… có mặt khắp nơi, đua nhau khoe hương, khoe sắc. Nhưng nhiều nhất về số lượng, chủng loại ở đây chính là hoa hồng. Dường như các nàng hồng kiêu sa, lộng lẫy nhất đều đã tụ hội về đây. Làng hoa hiện nay còn lưu giữ được trên 50 giống hoa hồng : hồng nhung đỏ thắm, hồng Grada tím sen, hồng Cleopatre màu hồng phấn, hồng Korokit màu gạch tôm nhạt, hồng Masseille màu trắng, hồng Elizabet phơn phớt hồng, hồng Confidence màu vàng hột gà, hồng Maccasa màu cam…

Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 5
Vẻ đẹp mộc mạc nhưng rực rỡ nơi Sa Đéc

Đến làng hoa Tân Quy Đông ở Sa Đéc trong buổi sáng sớm, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành của đầu ngày, trời mát mẻ rất dễ chịu. Những tia nắng sớm trải xuống những cánh hoa thứ ánh sáng dịu dàng đủ làm cho hoa bừng sắc thắm. Cả làng hoa Sa Đéc rực rỡ xen lẫn tiếng nói cười của những người nông dân vui tươi cả một mé sông. Chính sự hấp dẫn mộc mạc, gần gũi đã trở nên thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 6
Ở làng hoa Tân Quy Đông, Sa Đéc, bạn đi đến khu vực nào cũng thấy muôn hoa lung linh

Ở làng hoa Tân Quy Đông, Sa Đéc, bạn đi đến khu vực nào cũng thấy muôn hoa lung linh, nhưng theo kinh nghiệm của những người đi trước, bạn nên đến khu vực mé sông để ngắm hoa. Khu vực này trải rộng nên tầm nhìn của bạn không bị hạn chế bởi nhà cửa nhiều. Đến khu vực này bạn cũng có thể ngắm nhìn cảnh sông nước miền Tây, ngắm nhìn những thuyền hoa dập dìu chở hoa đến điểm tập kết…

Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 7
Nhiều du khách lựa chọn khu vực mé sông để ngắm hoa

Đến làng hoa Sa Đéc ngoài việc được ngắm nhìn vẻ đẹp của các loài hoa khoe sắc bạn sẽ được thưởng thức đặc sản hủ tiếu Sa Đéc hay món Lẩu cua đồng dân dã đạt tiêu chuẩn ngon-bổ-rẻ. Bên cạnh đó, có rất nhiều quán ăn trên đường Trần Phú và Nguyễn Tất Thành cũng đáng để bạn khám phá nhiều món ngon hấp dẫn như cá cuộn lá sen nướng, chuột đồng nướng sả ớt, ốc bươu hấp sả…

Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 8
Hủ Tiếu bà Năm nổi tiếng nhất nhì tại làng hoa Sa Đéc
Sa Đéc mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng thơm. Hơn nữa, từ Sài Gòn bạn có thể dễ dàng đến với nơi đây chỉ với lộ trình trong 1 ngày. Còn chần chừ gì nữa nhỉ, Sa Đéc đang chờ đón bạn!
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Khám phá khu phố đa quốc gia giữa lòng Sài Gòn

Gợi ý một số điểm du lịch, nghỉ dưỡng có thể tổ chức lễ cưới tại Việt Nam

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.