Thức ăn nhẹ "cứu cánh" phái đẹp mùa World Cup 2014

Những món ăn đêm ít "hậu quả" với sức khỏe và nhan sắc dưới đây sẽ là cứu cánh cho chị em yêu trái bóng tròn mùa World Cup 2014.
Thức ăn nhẹ "cứu cánh" phái đẹp mùa World Cup 2014

Để giải quyết cơn đói vào ban đêm, bạn không nên ăn no như ban ngày mà chỉ nên ăn nhẹ cho đỡ đói và chống lại cơn buồn ngủ. Rau củ và trái cây là lựa chọn hợp lý vì chúng chứa nhiều nước giúp gây no, lại giàu vitamin, chất xơ, chất khoáng. Có thể chế biến thành những món luộc, hấp, trộn, hạn chế chiên, xào nhiều dầu mỡ.

Bạn có thể chuẩn bị một chút đồ ăn vặt như bắp rang (không bơ) hoặc các loại hạt như hạt dẻ, hạt hướng dương, đậu phộng, óc chó,... để nhâm nhi. Ngoài ra, bạn có thể dùng ngũ cốc nguyên hạt, nhất là yến mạch để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể lại ít gây tăng cân, có thể dùng làm món ăn nhẹ cho bữa khuya.

Dưới đây là gợi ý một số món ăn nhẹ cho phái đẹp mùa World Cup 2014 này:

Bánh kẹp bơ đậu phộng và dâu tây

Bạn chỉ cần lấy 2 miếng bánh quy lúa mì giòn giòn, kẹp giữa 1 muỗng cà phê bơ đậu phộng cùng 2 lát dâu tây. Hàm lượng calo là khoảng 49 calo/ 2 phần nên bạn sẽ không phải lo lắng lắm về khả năng gây béo phì của món ăn đâu.

Salad trứng luộc

Thức ăn nhẹ "cứu cánh" phái đẹp mùa World Cup 2014 - anh 1
Trứng luộc cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng lại không gây tăng cân. Với salad dùng cho bữa khuya, nên trộn bằng dầu giấm thay vì xốt mayonnaise để hạn chế chất béo đưa vào cơ thể.
Rau dùng để trộn salad rất đa dạng, có thể dùng các loại xà lách, dưa leo, dưa chuột ngâm, củ dền, cà chua bi... đều được. Bạn luộc trứng, cắt nhỏ rau cho vào thố, rưới hỗn hợp nước trộn dầu giấm (dầu ăn, giấm, ít muối, tiêu) vào, nhẹ tay trộn đều.
Có thể trộn thêm vài quả ô-liu và cá ngừ ngâm dầu (chắt bỏ phần dầu), đây cũng là những thực phẩm có trong thực đơn ăn kiêng của nhiều chị em, giúp món ăn thêm ngon mà không gây tăng cân.
Súp rau củ
Rau củ nấu súp vừa nhiều nước vừa chống đói vừa giàu chất xơ, vitamin, giúp bổ sung nhiều dưỡng chất. Bạn nên chọn các loại rau củ giàu chất xơ như bông cải, bắp cải, bông atiso, bắp, các loại đậu...
Nếu muốn dùng súp thanh đạm kiểu chay, bạn nên lấy một số loại rau củ có vị ngọt nấu nước dùng, như mía, táo, nấm, củ cải trắng, củ sắn, bắp, cần tây... Sau khi hầm, lược lại nước bỏ xác, khi nào ăn thì nấu sôi lại, nêm nếm rồi cho rau củ (đậu Hà Lan, đậu que, bông cải, bắp, nấm hương...) vào.
Ngoài rau củ, có thể cho thêm những thực phẩm giàu đạm nhưng ít béo như cá, thịt bò, trứng cút... vào nấu cùng. Nếu sợ tăng cân thì không nên dùng súp với nui hay mì, vì đây đều là những thực phẩm nhiều tinh bột, thích hợp với người gầy hơn là người cần giảm cân.

Cháo yến mạch

Thức ăn nhẹ "cứu cánh" phái đẹp mùa World Cup 2014 - anh 2
Yến mạch không chứa quá nhiều tinh bột như nhiều loại ngũ cốc khác, lại giàu protein, nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, giúp giảm lượng cholesterol, hỗ trợ tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch. Loại ngũ cốc này đang là thực phẩm giảm cân “gây sốt” hiện nay.

Cháo yến mạch rất dễ nấu, bạn chỉ việc nấu nước sôi, sau đó cho yến mạch (chọn loại nguyên chất, không pha bột sữa và đường) vào quậy đều, thêm cà rốt, thịt băm hoặc vài loại trái cây có vị chua (kiwi, măng cụt...) nếu thích, để sôi lại là được. Không chỉ dành cho việc ăn kiêng của phụ nữ, đây cũng là thực phẩm rất tốt cho trẻ nhỏ, nhất là trẻ biếng ăn.

“Pizza” dưa hấu

Dưa hấu rửa sạch, bổ thành nhiều khoanh tròn, mỗi khoanh rắc lên ít phô mai feta đã được bào nhỏ và ít lá hung quế tươi băm nhuyễn. Bỏ tủ lạnh và chờ đến khi trận đấu bắt đầu, bạn lấy ra và cắt ăn như chiếc pizza nhỏ. Món "pizza" này vừa dễ ăn lại vừa bắt mắt sẽ không làm phái đẹp thất vọng.

Sữa chua trộn trái cây

Sữa chua giàu canxi và protein mà lại ít calo, vừa tạo cảm giác no, vừa giúp ngăn chặn quá trình lưu trữ chất béo. Ngoài ra, enzyme trong sữa chua còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, tốt cho những người bị bệnh dạ dày.

Thức ăn nhẹ "cứu cánh" phái đẹp mùa World Cup 2014 - anh 3

Khi trộn trái cây, nên dùng loại sữa chua tách béo và không đường. Trái cây cũng nên chọn những loại không gây tăng cân như kiwi, dứa, dâu, chuối, nho, xoài... Món này ăn thường xuyên sẽ rất tốt cho làn da và vóc dáng của bạn.

Canh rong biển

Rong biển là một thực phẩm giảm cân hiệu quả mà chị em rất ưa chuộng, giúp làm đẹp toàn diện, từ sức khỏe, làn da đến vóc dáng.

Với canh rong biển, nếu muốn nấu theo kiểu súp miso Nhật, bạn cần chuẩn bị bột miso và bột cá dashi (gia vị và nước cốt của Nhật, mua tại các cửa hàng bán thực phẩm Nhật).

Rong biển chọn loại chuyên dùng nấu canh, tươi hay khô đều được, nếu khô thì ngâm nước khoảng 30 phút cho nở, xả 2-3 lần cho thật sạch.

Để khử mùi tanh của rong biển, có thể ngâm bằng nước vo gạo. Quậy tan bột dashi với nước, bắc lên bếp nấu sôi, lấy ít nước này cho vào chén hòa tan với miso. Cho rong biển và đậu hũ trắng vào nồi nước dashi, sau đó cho miso vào, tắt bếp, rắc hành lá xắt nhỏ lên.

Nếu không dùng miso, có thể nấu rong biển với đậu hũ non, nấm, thịt băm hay tôm khô. Thịt băm (hoặc tôm khô) ướp với ít hạt nêm, cho vào nồi cùng với nước, nấu sôi. Cho đậu hũ cắt khoanh vào, đợi nước sôi lại cho rong biển vào, kế đến là nấm (nấm mỡ, linh chi, kim châm...), nêm nếm lại vừa vị. Ngoài đậu hũ, có thể nấu rong biển với thịt bò cũng rất ngon.

Trái cây thập cẩm

Thức ăn nhẹ "cứu cánh" phái đẹp mùa World Cup 2014 - anh 4

Thay vì một đĩa trái cây như bình thường, bạn hãy nạo chúng thình những viên bóng tròn bỏ vào tô hoặc đĩa lớn, rưới ít sữa đặc, siro và đá bào lên để cùng thưởng thức đội bóng mình yêu thích trọn vẹn hơn.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.