Thưởng thức món ăn đặc sản các vùng miền nước Đức

Hãy đến nước Đức để thưởng thức những món ăn đặc sản của các vùng miền sau.
Thưởng thức món ăn đặc sản các vùng miền nước Đức
Thưởng thức món ăn đặc sản các vùng miền nước Đức - anh 1
Apfelstrudel (Bánh táo cuộn) là một loại bánh táo rất đặc trưng của vùng Bayern. Người ta vẫn thường hay gọi nó bằng cái tên rất đặc trưng bánh Apfelstrudel - Đức. Cách làm món bánh này cũng rất đơn giản.
Thưởng thức món ăn đặc sản các vùng miền nước Đức - anh 2
Táo rửa sạch, gọt vỏ, cắt làm tư, bỏ hột, sau đó cắt nhỏ, cho tất cả nguyên liệu còn lại vào trộn chung, sau đó bọc bằng một lá bơ đã được đun chảy và tán mỏng để tủ lạnh trong 1 giờ. Điểm đặc biệt của loại bánh này là vỏ bánh phải cực kì mỏng, đến độ nếu lót 1 tờ báo bên dưới, có thể thấy được chữ thì mới đạt hiệu quả bánh ngon.
Thưởng thức món ăn đặc sản các vùng miền nước Đức - anh 3
Bánh stollen hay còn gọi là Weihnachtsstollen. Nếu bạn ghé thăm nước Đức vào dịp lễ Giáng Sinh này thì stollen nhất định là thứ bánh ngọt đặc trưng nhất mà bạn không thể bỏ qua.
Thưởng thức món ăn đặc sản các vùng miền nước Đức - anh 4
Để làm ra một chiếc stollen đúng chuẩn, bạn sẽ cần bột mì, men, bơ, sữa, nước, các loại hoa quả khô, các loại hạt xay nhuyễn và vỏ cam chanh được làm thành mứt. Điểm đặc trưng nhất ở món bánh này có lẽ nằm ở vị ngọt thanh được tạo ra bởi các loại mứt và hoa quả khô thay vì dùng quá nhiều đường cát để có độ ngọt sắc giống như các loại bánh khác.
Thưởng thức món ăn đặc sản các vùng miền nước Đức - anh 5
Kartoffelpuffer vùng Köln. Món bánh chiên áp chảo làm từ khoai tây xắt sợi trộn bột mì, trứng, có thể dùng như món mặn khi ăn với thịt hoặc cá và cũng có thể dùng như món ngọt nếu dùng kèm với sốt táo, trái việt quất, đường và quế.
Thưởng thức món ăn đặc sản các vùng miền nước Đức - anh 6
Rote grutze. Loại bánh trái cây màu đỏ này là món tráng miệng phổ biến vùng miền Bắc nước Đức. Nó được làm từ dâu tây, cherry nấu với bột ngô cùng kem vani và sữa. Bạn sẽ không thể nào quên được vị thanh mát dịu của món tráng miệng này.
Thưởng thức món ăn đặc sản các vùng miền nước Đức - anh 7
Weisswurst là loại xúc xích trắng nổi tiếng toàn thế giới. Có nguồn gốc từ vùng Bavaria, lan rộng sang Munich và một số thành phố khác. Nó được làm chủ yếu từ thịt bê xay và thịt lợn muối, trộn thêm nhiều gia vị. Nó thường được làm vào buổi sáng sớm và ăn vào bữa trưa. Xúc xích trắng không để lâu ở ngoài quá một buổi vì nó sẽ mất đi hương vị.
Thưởng thức món ăn đặc sản các vùng miền nước Đức - anh 8
Khi ăn, người ta hâm nóng hoặc hấp xúc xích trắng bằng nước hoặc rượu trắng trong khoảng mười phút cho đến khi ngả sang màu xám trắng. Sau đó cắt bỏ lớp ngoài và ăn với một thứ mù tạt ngọt đặc biệt của vùng Bavaria và bánh xoắn Pretzel.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.